dien-thoai-dau-tien-3

Có thể bạn chưa biết: iPhone không phải chiếc điện thoại đầu tiên được Apple ra mắt

XEM NHANH

Nhiều người vẫn nghĩ rằng Apple chỉ sản xuất điện thoại iPhone, nhưng sự thật không phải vậy. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu ngay chiếc điện thoại đầu tiên được Apple ra mắt nhé!

iPhone không phải chiếc điện thoại đầu tiên được Apple ra mắt

Thực tế, chiếc điện thoại đầu tiên mà Apple ra mắt đó chính là Rokr E1 (ra mắt vào ngày 7 tháng 9 năm 2005) – kết quả của sự hợp tác giữa Apple và hãng Motorola. Motorola từng là một thương hiệu điện thoại nổi tiếng, được nhiều người dùng ưa chuộng với những mẫu điện thoại sang trọng. Tuy nhiên, do không bắt kịp tốc độ phát triển của thị trường smartphone, Motorola đã phải dừng cuộc chơi. Đây cũng là chiếc điện thoại đầu tiên có khả năng kết nối và tải nhạc từ iTunes.

dien-thoai-dau-tien-1

Như hình ảnh, chiếc điện thoại này sở hữu nhiều nút bấm số thông thường cùng nút bấm chuyên dụng phía trên bàn phím số giúp người dùng mở nhanh trình nghe nhạc iTunes một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, chiếc điện thoại này còn được hỗ trợ thẻ nhớ microSD lên đến 1GB, tuy nhiên, người dùng chỉ nghe được tối đa 100 bài hát.

Được biết, Rork E1 sở hữu màn hình màu TFT 1,9 inch, độ phân giải 176 x 220 pixel cùng camera VGA. Tại thời điểm ra mắt, em điện thoại này được bán với giá 249,99 USD ~ 5,689,772 VNĐ. Tuy nhiên, đây lại là dòng sản phẩm mà Steve Jobs cảm thấy thất vọng nhất bởi nó không nhận được nhiều thành công về mặt thương mại. Có lẽ bởi vậy mà đến năm 2006, Apple và Motorola đã chính thức dừng hợp tác trong việc phát triển dòng điện thoại này. Và tất nhiên, dòng điện thoại này đã nhanh chóng chìm vào quên lãng.

Hơn 18 tháng sau đó, Apple cho ra mắt chiếc iPhone đầu tiên. Sự kiện này đã mở ra một kỉ nguyên mới trong lĩnh vực smartphone trên toàn thế giới và phát triển đến hiện tại.

dien-thoai-dau-tien-2

Trên đây là tin tức được tổng hợp bởi Hoàng Hà Mobile. Nếu thấy bài viết thú vị thì đừng quên nhấn nút like và cùng khám phá nhiều thông tin bổ ích hơn với chúng mình tại website Hoàng Hà Mobile trong tương lai nhé! Hẹn gặp lại mọi người trong các bài viết sau!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Trên tay nhanh iPhone 13 Pro Max – nâng cấp hoàn hảo với 120Hz

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra “đánh bại” Apple nhờ một tính năng mà iPhone chưa có!
sam-sung-soc-man-xanh
Samsung Galaxy S21 và S22 bị sọc màn xanh có thể được sửa chữa miễn phí
su-kien-apple
Apple chính thức công bố sự kiện mới tổ chức ngày 5/7, ẩn ý về iPad mới
huawei-band-9
Huawei Band 9 với thiết kế gọn nhẹ và dung lượng pin lên đến 14 ngày