4

Có thể bạn chưa biết 3 điều này về dung lượng Pin laptop?

XEM NHANH

Hiện nay, các nhà sản xuất đang có xu hướng quảng cáo thời lượng sử dụng thiết bị của họ đến với người dùng. Nhưng với một chiếc laptop, dung lượng pin cũng cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến thiết kế, hiệu năng và mức tiêu thụ năng lượng của thiết bị đó. Và có lẽ, nhiều người dùng laptop lâu năm cũng chưa biết được 3 điều này về dung lượng Pin laptop

Dung lượng pin laptop giúp xác định được hiệu quả sử dụng năng lượng

Có nhiều cách để nhà sản xuất tạo ra một chiếc laptop có thời lượng sử dụng lên đến 10 tiếng. Và một trong những cách tiếp cận đó là đưa càng nhiều mô-đun pin vào trong khung laptop càng tốt.

Với một chiếc laptop có dung lượng pin 40W, nếu mỗi giờ tiêu thụ 4W thì thiết bị sẽ có thể hoạt động lên đến 10 giờ. Theo đó, chiếc laptop có dung lượng pin 80W cũng sẽ hoạt động trên 10 giờ nếu mỗi giờ tiêu thụ 7W năng lượng.

Dung lượng pin laptop giúp xác định được hiệu quả sử dụng năng lượng

Chính vì thế, thông số pin trên hộp hay trên website hầu như chỉ cho bạn biết thời gian sử dụng laptop chứ không cho biết mức tiêu thụ năng lượng. Do vậy, nếu bạn biết được dung lượng pin của laptop thì có thể tính toán được chính xác thời gian sử dụng chúng trong bao lâu.

Dung lượng pin laptop và mức tiêu thụ điện

Dung lượng pin càng nhỏ thì bạn sẽ cần ít điện năng hơn mỗi khi sạc máy tính. Theo đó, nếu laptop có pin 30W, thì đó là lượng năng lượng bạn tiêu thụ khi sạc pin từ 0% đến khi đầy.

Dung lượng pin laptop và mức tiêu thụ điện

Một ví dụ đơn giản cho mức tiêu thụ điện năng chính là số tiền bạn sẽ chỉ sau mỗi lần sạc. Do đó, dung lượng pin 30W = 0.03 kW. Và nếu bạn đang phải trả 3000 đồng cho 1 ký điện thì sẽ phải tốn 90 đồng cho mỗi lần sạc.

Pin càng lớn, thời gian sử dụng càng nhiều

Nếu một chiếc laptop không có thời gian sử dụng đủ lâu thì không ai gọi chúng là một thiết bị di động. Do đó, khi bạn lựa chọn một thiết bị để chơi game hay sử dụng các tác vụ đồ họa thì bắt buộc viên pin trên máy phải lớn.

Với những mẫu mã laptop hiện có trên thị trường thì bạn sẽ thấy được mối tương quan giữa hiệu suất và dung lượng pin. Hiệu suất làm việc của thiết bị càng mạnh thì sẽ sở hữu viên pin càng lớn. 

Pin càng lớn, thời gian sử dụng càng nhiều

Tuy nhiên, thực tế sẽ không đơn giản như thế, bởi pin nhỏ sẽ giúp cho chiếc laptop trở nên nhẹ hơn và dễ dàng mang đi sử dụng nhiều nơi. Vì vậy, việc lựa chọn pin laptop sao cho hợp lý sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng thiết bị này hằng ngày của bạn.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
galaxy-s24-fe
Galaxy S24 FE sẽ có một số thay đổi so với thế hệ FE trước đây
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này