iphone-2g-1st-generation-jobs

Có thể bạn chưa biết: 15 tính năng mà iPhone gốc không hề có khi được công bố lần đầu tiên

XEM NHANH

Đã 15 năm kể từ ngày Steve Jobs giới thiệu iPhone gốc tại Macworld Expo ở San Francisco (2007). Thiết bị này được coi là một cuộc cách mạng hóa cho ngành công nghiệp smartphone toàn cầu. Tuy nhiên, chiếc iPhone thuở khai sinh vốn rất đơn giản và chưa có nhiều cải tiến thú vị như hiện tại.

15 tính năng mà iPhone đời đầu không có khi mới ra mắt 

  • App Store: iPhone ban đầu đi kèm với các ứng dụng được cài đặt sẵn như Điện thoại, Thời tiết, Ghi chú, Lịch, Ảnh và Máy tính, nhưng không có cách chính thức nào để cài đặt các ứng dụng gốc của bên thứ ba cho đến khi App Store ra mắt vào tháng 7 năm 2008. Các nhà phát triển đã có thể cung cấp các ứng dụng dựa trên web, nhưng đây là một trải nghiệm phụ.
  • Sao chép và dán: Nghe có vẻ khó tin nhưng khả năng sao chép và dán văn bản đã không được thêm vào iPhone cho đến năm 2009.
  • Máy ảnh phía trước: Mặc dù ảnh tự chụp hiện nay đã phổ biến, nhưng không có máy ảnh phía trước trên iPhone đầu tiên. Trên thực tế, cho đến khi iPhone 4 ra mắt vào năm 2010 mới có tính năng gọi video FaceTime.
  • Quay video: iPhone ban đầu chỉ có thể chụp ảnh, với tính năng quay video được giới thiệu trên iPhone 3GS vào năm 2009.

iphone-2g-ra-doi-2

  • Đèn pin: Không có đèn flash LED trên iPhone ban đầu và không có đèn pin tích hợp. Khi App Store ra mắt, một số ứng dụng đèn pin đã được phát hành hiển thị màn hình trắng ở độ sáng tối đa để bắt chước đèn pin.
  • Nhắn tin ảnh (MMS): iPhone ban đầu hỗ trợ nhắn tin văn bản qua SMS, nhưng không có khả năng gửi ảnh. Khả năng MMS đã được giới thiệu với iPhone OS 3.0 vào năm 2009, nhưng chỉ dành cho iPhone 3G và iPhone 3GS.
  • GPS: Mặc dù iPhone đầu tiên được cài đặt sẵn ứng dụng Google Maps, nhưng không có chỉ đường từng chặng, vì thiết bị không có GPS. Apple đã giới thiệu GPS tích hợp trên iPhone 3G vào năm 2008.
  • Hình nền Màn hình chính: Không thể đặt hình nền Màn hình chính tùy chỉnh trên iPhone cho đến khi iOS 4 được phát hành vào năm 2010 và bản cập nhật phần mềm không hỗ trợ iPhone gốc.
  • Hỗ trợ của Verizon: AT&T là nhà cung cấp iPhone độc ​​quyền tại Mỹ cho đến khi Verizon bắt đầu hỗ trợ thiết bị này vào năm 2011.
  • Siri: Trợ lý kỹ thuật số dựa trên giọng nói của Apple được ra mắt cùng với iPhone 4S vào năm 2011.
  • Touch ID hoặc Face ID: Trong khi iPhone và iPad hiện đại được trang bị hệ thống xác thực sinh trắc học như Face ID hoặc Touch ID, iPhone ban đầu chỉ có thể được bảo mật bằng mật mã bốn chữ số. Touch ID xuất hiện trên iPhone 5s vào năm 2013, trong khi Face ID ra mắt trên iPhone X vào năm 2017.
  • Đầu nối Lightning: Giống như nhiều iPod trước đó, iPhone đời đầu được trang bị đầu nối đế cắm 30 chân. Apple đã chuyển sang đầu nối Lightning nhỏ hơn với việc phát hành iPhone 5 vào năm 2012.

lightning4

  • Màn hình Retina: Được giới thiệu trên iPhone 4 vào năm 2010, màn hình Retina có số lượng pixel nhiều gấp 4 lần so với iPhone đời đầu và là màn hình có độ phân giải cao nhất cho điện thoại thông minh vào thời điểm đó.
  • Sạc không dây: Những chiếc iPhone đầu tiên hỗ trợ sạc không dây là iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X được phát hành vào năm 2017.
  • Khả năng chống nước: Nước không thân thiện với iPhone đời đầu, nhưng các mẫu điện thoại mới nhất có khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP68.

Tạm kết 

Trên đây là một số thông tin thú vị về iPhone đời đầu tiên mà không phải ai cũng biết. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới