5

Có nên vừa sử dụng vừa cắm sạc pin laptop?

XEM NHANH

Hiện nay, việc vừa sạc pin laptop vừa sử dụng để làm việc là điều không còn quá xa lạ với chúng ta. Tuy nhiên, cách sử dụng này có gây ảnh hưởng không tốt nào đến tuổi thọ pin laptop? Hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu thông qua bài viết sau nhé.

Loại pin laptop thường hay sử dụng là gì?

Hiện nay trên thị trường, những dòng laptop thường hay sử dụng loại pin Lithium-Ion và Lithium-Polymer. Mặc dù có sự khác nhau về công nghệ khi chế tạo nhưng cơ chế hoạt động của chúng vẫn tương tự nhau là sử dụng sự chuyển động của electron để tạo ra dòng điện.

Có nên vừa sử dụng vừa cắm sạc pin laptop?

Những yếu tố nào tác động không tốt đến pin Laptop

Trên thực tế, loại pin Lithium vốn đã hoạt động không ổn định và sẽ bị giảm dung lượng ngay từ khi được sản xuất. Nhưng điều này không phải do thiết bị khi sản xuất bị kém chất lượng mà là do ảnh hưởng từ các yếu tố cơ bản sau đây

Nhiệt độ

Nhiệt độ luôn là “kẻ thù” đối với mỗi viên pin. Bởi khi nhiệt độ quá cao sẽ ảnh hưởng không tốt đến tuổi thọ và chất lượng của pin. Chính vì thế, bạn hãy lựa chọn những địa điểm thoáng mát để sạc pin để tránh thiết bị này quá nóng dẫn đến cháy, nổ nhé.

sạc pin laptop

Điện áp

Mỗi chiếc laptop sau khi được xuất xưởng đều sẽ có một điện áp nhất định để hoạt động bình thường. Chính vì thế, nếu bạn sử dụng một bộ sạc không chất lượng hoặc không đúng điện áp thì sẽ ảnh hưởng không tốt đến viên pin. Và lâu ngày, thời gian sử dụng laptop của bạn sẽ giảm đi nhanh chóng do chai pin.

bộ sạc pin laptop?

Chu kỳ sạc

Mỗi viên pin sau khi được sản xuất đều sẽ có số vòng sạc nhất định. Và 1 chu kỳ sạc sẽ được tính từ khi mức pin 0% cho đến 100%. Và khi vòng lặp này càng lớn thì pin laptop sẽ chai dần theo thời gian.

chu kỳ sạc pin

Có nên vừa cắm sạc vừa làm việc trên laptop?

Thực tế, viên pin laptop không thể sạc quá mức dung lượng của chúng. Khi bạn cắm sạc liên tục khi sử dụng, pin sẽ tự động ngắt sạc khi mức dung lượng đã đạt đến 100%. Khi đó, viên pin sẽ không nhận thêm nguồn điện nữa cho đến khi năng lượng hạ đến mức nhất định.

làm việc trên laptop

Với công nghệ pin hiện tại, việc sử dụng đến cạnh pin laptop rồi mới cắm sạc sẽ dẫn đến tình trạng chai pin. Nhưng đồng thời, việc cắm sạc pin laptop trong thời gian dài cũng gây ảnh hưởng không tốt đến tuổi thọ của chúng.

Chính vì thế, bạn nên sử dụng cả 2 cách này để kéo dài tuổi thọ viên pin laptop. Hãy lựa chọn phương pháp sử dụng theo từng trường hợp cũng như địa điểm làm việc sao cho phù hợp nhất. Bởi laptop là thiết bị sinh ra để phục vụ cho bạn trong quá trình làm việc, học tập.

Lời kết

Thực tế, rất khó để giữ được viên pin của bạn sử dụng lâu ngày không bị chai bởi điều này phụ thuộc vào khác nhiều yếu tố tác động khác. Vì vậy, tùy theo môi trường làm việc, bạn hãy lựa chọn cách vừa sạc pin laptop vừa làm hay để về nhà mới cắm nguồn nhé. Tuy nhiên, bạn nên nhớ đừng để cạn pin rồi mới sạc bởi điều này sẽ khiến tình trạng chai pin diễn ra nhanh hơn đó.  

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay
game-thuc-te-ao-thumb
Tổng hợp 12 game thực tế ảo VR hay nhất mà bạn nên thử