Có trong tay 3.690.000đ, có nên mua Xiaomi Mi A1 ở thời điểm này không?

Có trong tay 3.690.000đ, có nên mua Xiaomi Mi A1 ở thời điểm này không?

XEM NHANH

Một chiếc smartphone Android giá khoảng 4 triệu nhưng cấu hình phải tốt ở thời điểm này, lựa chọn hoàn hảo chắc chắn phải là Xiaomi Mi A1.

Xiaomi Mi A1 – Được cả tiếng lẫn miếng

Sau nhiều năm “chinh chiến” với nhiều chiếc điện thoại với các hệ điều hành và thương hiệu khác nhau; mình đã nhận ra rằng mua điện thoai của thương hiệu nào không quan trọng, miễn là nó đáp ứng đủ các nhu cầu cơ bản như nghe gọi – nhắn tin, chơi game, nghe nhạc… Tuy nhiên, điều này lại không đúng với Xiaomi và chiếc Mi A1 của hãng khi sản phẩm này hội tụ đủ mọi phẩm chất của một chiếc flagship cao cấp nhưng lại đi với mức giá cực kì phải chăng. Hãy cùng đi tìm hiểu những phẩm chất tuyệt vời đó nhé.

Cấu hình chi tiết Xiaomi Mi A1 32GB:

  • Thiết kế kim loại nguyên khối
  • Kích thước: 155.4 x 75.8 x 7.3 mm. Trọng lượng: 165 g
  • Vi xử lý Qualcomm Snapdragon 625
  • Android 8.0 Oreo
  • Màn hình IPS Full HD 5.5 inches (1080 x 1920)
  • RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB hỗ trợ khe cắm MicroSD
  • Camera kép 12MP (f/2.2, 26mm, 1.25µm) + 12 MP (f/2.6, 50mm, 1µm), tự động lấy nét theo pha kép, zoom quang 2x , đèn flash LED 2 tông màu.
  • Camera selfie 5MP hỗ trợ quay video 1080p
  • Cảm biến vân tay, cổng tai nghe 3.5 mm, USB Type-C
  • LTE, WiFi băng tần kép, GPS, Bluetooth 4.2, đài FM, cảm biến hồng ngoại, đèn LED thông báo.
  • Viên pin 3080 mAh

Xiaomi Mi A1 giá rẻ

Bạn biết không, cứ mỗi lần nhắc đến chiếc Xiaomi Mi A1 là mình lại tự đặt ra câu hỏi rằng “Tại sao Xiaomi lại có thể đem đến quá nhiều thứ tuyệt vời vào một chiếc điện thoại tầm trung như này được?” khi mà máy chỉ có giá chưa đến 4 triệu đồng.

Thông thường, với mức giá này, bạn chỉ có thể mua được một chiếc điện thoại màn hình HD (720p), RAM từ 1.5 – 2GB và bộ nhớ trong khoảng 16GB hoặc 32GB cùng cổng microUSB. Đó là chưa kể cả cổng hồng ngoại và đèn LED thông báo phía trước, quá tuyệt vời đúng không nào.

Thiết kế

Xiaomi Mi A1 giá rẻ

Bên cạnh đó, Xiaomi Mi A1 có thiết kế kim loại nguyên khối với nơi mỏng nhất chỉ 7.3mm. Các cạnh và viền đều được bo cong mềm mại giúp tăng thêm vẻ sang trọng cho thiết kế. So với phiên bản màu Vàng thì bản màu Đen có dải ăng-ten được sơn đồng màu với thân máy trông hoàn thiện hơn. Đã có nhiều lúc, mình nói chiếc Mi A1 này có giá chưa tới 4 triệu đồng nhưng nhiều người không tin và cho rằng chiếc máy này trông có vẻ đắt hơn thế nhiều.

Xiaomi Mi A1 giá rẻ

Các nút bên được làm theo dạng phẳng mang tới trải nghiệm khá tốt vì nó không tạo cảm giác cấn tay. Cảm biến vân tay phản hồi khá nhanh khi mình chỉ vừa mới chạm nhẹ tay tay lên và không có bất kỳ rắc rối nào kể từ bước thiết lập. Nó cũng ở phía sau, nơi tôi thích nó. Dù được trang bị cổng sạc USB-C thời thượng giúp sạc tiện lợi và nhanh hơn nhưng Mi A1 vẫn còn đấy cho mình cổng tai nghe 3.5mm.

Xiaomi Mi A1 giá rẻ

Xiaomi Mi A1 giá rẻ

Xiaomi Mi A1 giá rẻMáy có cả cổng USB-C và cổng tai nghe 3.5mm

Màn hình

Màn hình cũng rất tuyệt vời. Phân khúc giá rẻ này chủ yếu sử dụng màn hình HD 720p, do đó, với việc Mi A1 có một màn hình FullHD 1080p sẽ là điểm cộng rất lớn. Hơn nữa nhờ màn hình có kích thước 5.5 inches nên góc nhìn của nó khá rộng và khả năng hiển thị ngoài trời rất tốt với các gam màu được tái tạo hoàn hảo, rất sắc nét.

Phần mềm

Trước đây, đã từng có thời điểm mình không thích các smartphone Xiaomi cho lắm vì giao diện MIUI có phần hơi “tẻ nhạt”. Nhưng cho đến khi giao diện người dùng này được nâng lên bản MIUI 8 và cho đến khi Mi A1 ra mắt với Android One.

Giống như những giao diện người dùng khác, MIUI sẽ được Xiaomi tùy biến hoàn toàn trên nền Android với vô vàn ứng dụng của hãng cùng với rất nhiều của Google cũng như bên thứ ba.Điều này sẽ dẫn đến việc những thiết bị chạy MIUI sẽ bị “thất thoát” một lương lớn bộ nhớ RAM gây nên tình trạng lag, giật,…

Xiaomi Mi A1 giá rẻ

Và để giải quyết được vấn đề này, Xiaomi Mi A1 đã được cài sẵn hệ điều hành Android One nguyên bản thay cho MIUI khi xuất xưởng và qua đó đã giải quyết được bài toán trên. Tuy Android “thuần túy” vẫn còn một số hạn chế về tính năng so với giao diện của nhà sản xuất, nhưng trong trường hợp này, nó mang lại cảm giác “tin cậy” cho Mi A1 cũng như người dùng hơn về độ bảo mật cũng như độ mượt mà của máy.

Hiện tại Xiaomi Mi A1 đã có thể nâng cấp lên Android 8.0 Oreo và đây là bản chính thức nên bạn có thể tin tưởng vào nó. Ở phiên bản này, bạn có thể tùy chỉnh thanh thông báo và khi có thông báo, bạn còn có thể trả lời nhanh luôn trên đó mà không cần truy cập vào ứng dụng. Điều duy nhất còn thiếu là ứng dụng Hình nền của Google nhưng bạn có thể tải từ Google Play Store (CH Play).

Tuyệt vời hơn, dù không sử dụng giao diện MIUI nhưng Xiaomi vẫn để lại cho người dùng hai phần mềm của hãng ở trong phần cài đặt đó là ứng dụng Phản hồi và Mi Remote. Nhờ vậy mà bạn vẫn có thể điều khiển các vật dụng trong nhà như TV, điều hòa,… mà không sợ bị lãng phí cổng hồng ngoại. Hết xảy bà bảy luôn!

Cấu hình

Trong quá trình sử dụng Mi A1, mình hầu như chưa gặp lỗi nào dù lớn hay nhỏ nào cả. Nói vui một chút, nếu như mỗi lần xóa bộ nhớ đệm mà được cho 5.000 đồng thì khéo trong tương lai gần mình sẽ trở thành triệu phú mất.

Nhưng điều đó sẽ không bao giờ trở thành sự thật được chừng nào mình vẫn còn sử dụng Mi A1. Thật tuyệt vời khi máy có RAM lên tới 4GB, mọi tác vụ có thể chạy “phà phà” mà vẫn mượt, không lo bị tải lại ứng dụng hay xảy ra hiện tượng trễ.

Xiaomi Mi A1 giá rẻ

Ngoài ra, Mi A1 có thể dễ dàng xử lý các tựa game 2D/3D một cách dễ dàng nhờ chip Snapdragon 625 (8 nhân Cortex-A53 xung nhịp 2.0 GHz) cùng lõi đồ họa Adreno 506. Đã từng có thời điểm, Snapdragon 625 nổi lên như một hiện tượng và được rất nhiều nhà sản xuất tin dùng nhờ sức mạnh mà nó đem lại cùng giá thành siêu rẻ của nó.

Về khả năng nhiếp ảnh cũng vậy, nếu đam mê chụp ảnh thì Mi A1 sẽ không làm bạn phải thất vọng với cụm camera kép 12MP, hỗ trợ zoom quang 2x, tự động lấy nét theo pha và đặc biệt là cả tính năng chụp ảnh xóa phông thời thượng giống như các flagship cao cấp. Camera selfie cũng vậy, nó có độ phân giải 5MP, hỗ trợ nhiều tính năng thú vị cùng khả năng quay video chất lương cao FullHD (1080p).

Tổng kết

Với mức giá chỉ 3.690.000 đồng, bạn sẽ khó có thể kiếm được một chiếc smartphone nào khác tốt như Xiaomi Mi A1 ở mọi khía cạnh như thiết kế cao cấp cũng như hiệu năng mạnh mẽ, ổn định. Nếu như bạn đang cần một chiếc điện thoại mới thì hãy tham khảo ngay Mi A1 và chắc chắn rằng máy sẽ làm hài lòng bạn dù bạn khó tính đến như nào. Bạn có quyết định mua Xiaomi Mi A1 giá rẻ ở thời điểm này không, hãy bình luận ở phía bên dưới để cùng thảo luận nhé.

Tham khảo chi tiết Xiaomi Mi A1 TẠI ĐÂY

Tin mới nhất
game-goku-moi-nhat-thumb
Tổng hợp 11 game Dragon Ball chất lượng nhất phải chơi ngay
cac-game-online-hay-pc-thumb
Tổng hợp 10 game online PC hay và đáng chơi nhất bạn không nên bỏ qua
hinh-anh-anime-nu-ngau-lanh-lung-33
999+ hình ảnh anime nữ ngầu lạnh lùng đẹp
sim-mobifone-4g
Tổng hợp sim data khủng của Mobifone dung lượng cao