Before-You-Buy-a-Smartwatch-gear-patrol-lead-full

Có nên mua smartwatch? Đây là 5 điều cần cân nhắc

XEM NHANH

Bạn đang phân vân có nên mua smartwatch cho bản thân? Khó đấy! Smartwatch có thể mang lại lợi ích thiết thực, nhưng có phải bạn đã cần thêm một chiếc màn hình cảm ứng nữa trên tay? Và khi bạn muốn một chiếc smartwatch, làm sao để lựa chọn? Đây là năm câu hỏi bạn cần trả lời trước khi “hành động”.

Bạn có thực sự cần một chiếc smartwatch?có nên mua smartwatch 1

Smartwatch thực sự làm gì? Thực tế là rất nhiều: ghi lại giấc ngủ, tối ưu hoá chế độ luyện tập, nhận thông báo, xác định vị trí… Tuy nhiên, vẫn còn câu hỏi lớn hơn: Bạn có thực sự cần những thứ quái quỷ này?

Tất cả những thông tin này đều xuất hiện trên điện thoại, có nghĩa là nó sẽ ở bên bạn cả ngày. Nếu những thứ này chưa khiến bạn cảm thấy xứng đáng, hãy quay lại với những người thương cũ Timex và Rolex.

Bạn sẽ dùng smartwatch để làm gì?

có nên mua smartwatch 2

Đây là điều đáng cân nhắc, vì smartwatch không chỉ là một thiết bị theo dõi tập luyện đơn thuần. Ở phân khúc cao cấp, những phiên bản Apple Watch có e-SIM hoàn toàn có thể được dùng như một chiếc máy tính đeo tay. Kể cả ở phân khúc thấp hơn, chiếc Fitbit Charge 3 mặc dù không thể nghe gọi nhưng vẫn làm được nhiều hơn là theo dõi sức khoẻ. Vì vậy, hãy xem xét bạn cần gì từ một chiếc smartwatch. Hơn thế, hãy cân nhắc cả giá cả nữa!

Liệu bạn có muốn bị trói buộc trong một hệ sinh thái

Nếu bạn là một iFan, bạn sẽ muốn dùng Apple Watch (và có lẽ là chiếc smartwatch tốt nhất 2019). Apple Watch sẽ chỉ làm việc với iPhone. Những chiếc đồng hồ chạy Android 2.0 chỉ hoạt động với Android qua app Android Wear. Thậm chí không phải tính năng nào cũng dùng được nếu khác hệ điều hành, như iMessage và các ứng dụng nhắn tin trên Android. Điều này không có nghĩa là bạn không thể theo dõi quá trình tập gym của mình và quên đi sự kém tương thích, mà là điều nên lưu tâm.

Bạn có muốn dùng smartwatch mà không dùng điện thoại không?

Dùng smartwatch độc lập với điện thoại là một điều khác. Nó còn phụ thuộc vào việc bạn có muốn nhận tin nhắn và cuộc gọi hay không. Bạn hoàn toàn có thể ra ngoài với chiếc Apple Watch với LTE. Thậm chí nó còn có thể phát nhạc. Chiếc Galaxy Watch Active cũng có thể phát nhạc trên Spotify mà không cần kết nối với điện thoại. Các thiết bị của Fitbit cũng không yêu cầu kết nối với điện thoại quá thường xuyên.

Bạn có thể sạc lại chiếc đồng hồ trong ngày không?

có nên mua smartwatch 3

Theo dõi giấc ngủ là một tính năng “đốt pin”. Bạn phải đeo đồng hồ cả đêm, nên chắc chắn phải sạc khi trời sáng. Nếu bạn ngồi bàn làm việc cả ngày, thì điều này không thành vấn đề. Nhưng nếu bạn phải đi lại nhiều và không thể cắm sạc, bạn cần nghĩ lại về cách dùng pin của mình.

Tạm kết

Có nên mua smartwatch chắc chắn sẽ khiến bạn phải cân nhắc nhiều hơn là lên đời điện thoại mới. Chính những tính năng hữu ích của smartwatch đang khiến bạn bối rối hơn. Vì vậy, hãy suy nghĩ thật kĩ trước khi bỏ ra một khoản tiền thật lớn nhé!

Nếu bạn quan tâm tới smartwatch, hãy ghé thăm website của Hoàng Hà Mobile nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: So sánh chi tiết Galaxy Watch Active 2 – Apple Watch Series 5

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

 

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí