Macbook Air 2018 có phải là chiếc laptop phù hợp cho học sinh, doanh nghiệp?

Macbook Air 2018 có phải là chiếc laptop “ngon” cho học sinh, doanh nghiệp?

XEM NHANH

MacBook Air có phải là một chiếc laptop tốt không? Có nên mua Macbook Air 2018 hay không? Cùng Hoàng Hà Mobile phân tích để tìm câu trả lời nhé!

1. Kích thước và màn hình Retina của Macbook Air 2018

Nếu bạn đang nghĩ rằng mình sẽ luôn “yêu chung thủy” với MacBook 12 inches khi máy có màn hình Retina sắc nét thì hãy thử ngay MacBook Air 2018 khi nay sản phẩm này cũng đã được Apple trang bị màn hình Retina. Chắc chắn MacBook Air 2018 với màn hình Retina 13 inches mới sẽ cho người dùng trải nghiệm phần nhìn tuyệt vời.

Có nên mua Macbook Air 2018 không

Mọi thứ hiển thị trên màn hình Retina dễ đọc hơn, chất lượng hình ảnh mịn mượt và đẹp hơn nhiều so với màn hình thông thường. Giờ đây, thật tuyệt vời khi không chỉ riêng MacBook Air 2018 mà các sản phẩm của Apple đều 100% sử dụng màn Retina.

2. Cổng USB-C / Thunderbolt 3

Việc tạm biệt USB-A đã và sẽ tiếp tục gây ra nhiều tiếc nuối, nhưng có lẽ cuối cùng chúng ta sẽ thấy tốt hơn. Trong một vài năm, chúng ta sẽ không thể nhớ được quá trình chuyển đổi. Nó giống như việc chúng ta không nhớ được quá trình chuyển đổi đau đớn khi tạm biệt đầu nối đế 30 chân của iPhone, thay vào đó là cổng Lightning nhỏ gọn và tiện lợi hơn.

Có nên mua Macbook Air 2018 không

USB-C/Thunderbolt 3 sẽ cho bạn dễ dàng kết nối với các thiết bị ngoại vi đời mới bây giờ và tất nhiên là tốc độ đọc – ghi – di chuyển file của nó cũng rất “thần sầu”. Minh chứng hùng hồn nhất là nó hỗ trợ kết nối tới màn hình 5K, chuyển đổi dữ liệu tới 40Gb/s và đặc biệt là hỗ trợ e-GPU rời.

Có nên mua Macbook Air 2018 không

Dù có thể hiện tại nó hơi “kén” kết nối với các thiết bị bên ngoài nhưng trải nghiệm của bạn với nó sẽ rất tuyệt vời khi sử dụng. Bây giờ Apple phát hành MacBook Air 2018 với USB-C/Thunderbolt 3, công nghệ vẫn tiếp tục thay đổi, cải tiến và chắc chắn sẽ có nhiều thú vị với những thay đổi này.

3. Chip bảo mật T2 và Touch ID

MacBook Air 2018 mới sở hữu chip bảo mật T2 của Apple, con chip này đảm bảo các phần mềm được tải trong quá trình khởi động không bị giả mạo.

Có nên mua Macbook Air 2018 không

Việc mã hóa trên máy MacBook Air 2018 với chip T2 được thực hiện bằng cách xây dựng, phân cấp khóa và mã hóa phần cứng được tích hợp vào chip. Toàn bộ hệ thống phân cấp khóa được thiết kế đạt 4 mục tiêu:

  • Yêu cầu mật khẩu người dùng để mở khóa.
  • Bảo vệ hệ thống khỏi tấn công brute-force, chống lại các phương tiện lưu trữ ngoài Mac.
  • Cung cấp phương pháp nhanh chóng, an toàn để xóa nội dung.
  • Cho phép người dùng thay đổi mật khẩu (sẽ có các lớp mã khóa để bảo vệ tệp tin của người dùng) mà không cần mã hóa toàn bộ. Không cho phép người dùng nhập quá 30 lần mật khẩu ở cửa sổ đăng nhập hay ở chế độ Disk Mode…

Đối với các khách hàng là doanh nghiệp tập trung vào bảo mật, chip T2 chính là sự xuất hiện tuyệt vời. Micro trên MacBook Air 2018 có chip T2 sẽ ngắt kết nối khi đóng nắp lại, đây là mức độ bảo mật chưa từng thấy trên máy Mac. Doanh nghiệp có thể bỏ ra 999 USD (khoảng 23.3 triệu đồng) để mua Mac thế hệ trước, nhưng nếu muốn tăng bảo mật phần cứng thì MacBook Air 2018 sẽ là lựa chọn không thể phù hợp hơn.

Có nên mua Macbook Air 2018 không
Touch ID trên Macbook Air 2018 là một sự bổ sung tuyệt vời

Touch ID trên MacBook Air 2018 cũng là một sự bổ sung tuyệt vời để người dùng mở khóa máy Mac của mình một cách nhanh chóng hơn.

4. Nên hay không mua MacBook Air 2018?

Có thể nói, MacBook Air 2018 hiện là chiếc máy tính xách tay tốt nhất của nhà Táo trên thị trường. Nếu là người dùng chuyên nghiệp, cần thêm RAM thì bạn có thể lựa chọn phiên bản RAM 16GB của MacBook Air 2018. Thậm chí, có thể năm tới Apple sẽ phát hành Macbook Air với phiên bản sẽ dung lượng lưu trữ mặc định là 256GB. Còn hiện tại, MacBook Air 2018 đã và đang là chiếc laptop hoàn hảo cho mọi đối tượng.

Video giới thiệu những điểm nổi bật của Macbook Air 2018

Hiện tại, Macbook Air 2018 chính hãng đã có giá bán tại hệ thống Hoàng Hà Mobile là 30.890.000 đồng cho bản 128GB bộ nhớ trong và 256GB cho bản 256GB bộ nhớ trong. Bạn có thể tham khảo sản phẩm này ở đường link bên dưới.

https://hoanghamobile.com/macbook-air-2018-c2433.html

Hy vọng các bạn đã có quyết định của riêng mình về MacBook Air 2018 qua những thông tin trên. Và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất!!!

Xem thêm: Apple lại làm anh em đau thận!!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
phan-mem-download-nhanh
TOP 10 phần mềm hỗ trợ download nhanh tốt nhất trên Windows, MacOS
redux-la-gi
Redux là gì? Hiểu rõ cơ bản cách dùng Redux
phien-ban-14-8-lmht-thumb
Top tướng mạnh nhất từng lane trong phiên bản 14.8 LMHT
galaxy-s24-fe
Galaxy S24 FE sẽ có một số thay đổi so với thế hệ FE trước đây