Có nên mua iPhone SE khi đang sử dụng iPhone 5s

XEM NHANH

Apple đã chính thức ra mắt iPhone SE sau bao nhiêu tin rò rỉ, tất nhiên hãng cũng đã nghiên cứu nhu cầu thị trường về một chiếc iPhone màn hình 4 inch trước khi thực hiện bước đi này, Vậy chiếc iPhone SE này có gì đặc biệt và đáng để nâng cấp khi bạn đang sở hữu một chiếc iPhone có màn hình 4 inch như iPhone 5S.

Thiết kế

Nếu bạn rút từ trong túi ra một chiếc iPhone SE, sẽ không ai nhận ra đó là một chiếc SE, trừ khi bạn sở hữu cho mình bản Rose Gold. Từ kích thước màn hình, các nút bấm, độ dày, độ cong … iPhone SE chính là iPhone 5s được thay ruột, phiên bản này hướng tới những người dùng mong muốn sở hữu cho mình một thiết bị nhỏ gọn nhưng có cấu hình mạnh mẽ.

Khi nâng cấp từ iPhone 5S hay iPhone 5, bạn không cần phải lo những phụ kiện đắt tiền mình đã sắm cho chiếc 5S trở nên vô giá trị, chúng hoàn toàn có thể sử dụng một cách trơn tru và thoải mái trên iPhone SE.

Cấu hình

Cấu hình là thứ được Apple nói nhiều trong buổi ra mắt, iPhone SE có cấu hình gần giống với iPhone 6s, nó được trang bị chip A9 mạnh gấp 2 lần iPhone 5s ở CPU và gấp 3 lần ở sức mạnh GPU. Có lẽ vi xử lý A9 đã đủ mạnh để sử dụng trên chiếc SE nên Apple chỉ trang bị RAM 1GB cho chiếc máy này, trong khi RAM trên iPhone 6S là 2GB.

Màn hình cũng là một phần mà Apple không cải tiến trên iPhone SE, vẫn là chiếc màn LCD 4 inch, độ phân giải 640 x 1136, không hỗ trợ 3D Touch, một tính năng đã có trên iPhone 6s được 6 tháng.

Camera

How is the iPhone SE better than my trusty iPhone 5s? Here's why you should consider upgrading

 

iPhone SE được trang bị cảm biến camera tốt nhất của Apple hiện tại, chiếc camera 12MP iSight trên iPhone 6S. Với camera này, iPhone SE có khả năng quay video 4K ở 30 khung hình/giây, video full HD ở 60 khung hình/giây và đặc biệt là chế độ slow motion 240 FPS ở độ phân giải HD 720p.

Pin và các tính năng khác

Theo Apple, pin của iPhone SE cho thời lượng sử dụng lên tới 13h cho xem video hoặc lướt web, 14h gọi điện bằng 3G, và thời gian nghe nhạc lên tới 50 tiếng. Những thông số này tốt hơn cả iPhone 6S và iPhone 5S.

iPhone SE được trang bị thêm các tính năng Apple Pay và Live Photos, điều mà không có trên iPhone 5S, ngoài ra iOS 9.3 sẽ được cài trên chiếc iPhone mới này, và với cấu hình hiện tại, sẽ phải mất tới hơn 2 năm để chiếc iPhone SE này bị lỗi thời.

Tổng kết

Vậy bạn có nên upgrade lên iPhone SE ?

iPhone SE phù hợp với những người thích sự nhỏ gọn, khi nâng cấp từ iPhone 5s, iPhone 5, hay thậm chí là iPhone 4, bạn vẫn được sở hữu một thiết bị ‘’compact’’, nhưng cấu hình mạnh mẽ, camera tốt nhất, và tất nhiên là thêm tùy chọn màu Rose Gold thời trang.

Chiếc điện thoại này sẽ được bán ra chính thức vào ngày 31 tháng 3, điều bận tâm bạn nhất lúc này có lẽ là mức giá, iPhone SE phiên bản 16GB có giá 399 USD, còn phiên bản 64GB có giá 499 USD, một cái giá dễ thở hơn nhiều so với iPhone 5S lúc mới ra mắt.

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý