Samsung Galaxy S10e: Sặc sỡ như iPhone Xr nhưng ngon hơn hẳn

Samsung Galaxy S10e: Sặc sỡ như iPhone Xr nhưng ngon hơn hẳn

XEM NHANH

Càng lớn, càng đắt tiền là xu hướng của smartphone hiện nay. Samsung cũng tham gia cuộc chơi này với Galaxy S10 và không quên lấp khoảng trống ở phân khúc cận cao cấp bằng S10e. Vậy có nên mua Galaxy S10e?

Sự bổ sung tuyệt vời của S10 Series

Nếu bạn có để ý thì thời gian gần đây màn hình smartphone trung bình đã ở ngưỡng 6 inches và giá “ngót nghét” 1000 USD (khoảng 23 triệu đồng).

Samsung cũng góp mặt trong hàng ngũ nhà sản xuất có smartphone giá “nghìn đô”. Galaxy S10/S10+ đều lớn hơn đáng kể và đắt hơn các thế hệ tiền nhiệm. Nhưng khi kích thước và giá cả tăng lên, có một khoảng cách đáng kể với máy tầm trung nhỏ và rẻ hơn để người dùng có thể lựa chọn.

Thay vì để một công ty khác chiếm lĩnh phân khúc cận cao cấp, Samsung đã bổ sung một điện thoại vào dòng sản phẩm S10 Series của mình là Galaxy S10e với mức giá 750 USD. Nó rẻ hơn so với Galaxy S10, màn hình 5.8 inches và đặc biệt là dễ dàng dùng bằng một tay. Nhưng ở cốt lõi, máy vẫn là “Galaxy S10” – về hiệu năng, tính năng và phần cứng.

Tốt

  • Giá cả phải chăng
  • Chất lượng hiển thị tuyệt vời
  • Camera phía sau góc cực rộng
  • Kích thước nhỏ gọn để sử dụng bằng một tay
  • Đầy đủ các tính năng phần cứng và phần mềm của Galaxy S10

Chưa hoàn thiện

  • Thời lượng pin còn yếu
  • Thiếu ống kính tele để zoom xa khi chụp ảnh

Galaxy S10e và những điểm tuyệt vời

Galaxy S10e hấp dẫn người dùng bởi thiết kế đẹp, màn hình phẳng 5.8 inches tương đương với Galaxy S9, nhưng ngắn hơn, mỏng hơn và nhẹ hơn. Một điểm đáng khen nữa trong thiết kế S10e là phần khung kim loại cao cấp và rất mỏng chứ không “dày cộp” như iPhone Xr. Bên cạnh đó, máy còn cho cảm giác cầm thoải mái và dễ dàng sử dụng bằng một tay.

Có nên mua Galaxy S10e

Kích thước và kiểu dáng hoàn hảo, sử dụng thoải mái bằng một tay

Dù không có thiết kế cạnh cong nhưng bản thân màn hình vẫn có chất lượng hiển thị sắc nét với độ phân giải 1080p so với 1440p trên các phiên bản S10 còn lại, mật độ điểm ảnh 435ppi. Samsung rõ ràng đang tạo ra được khoảng cách với các đối thủ khác phân khúc giá này.

Không bỏ lỡ một chức năng nào của Galaxy S10

Galaxy S10e được trang bị vi xử lý Snapdragon 855/Exynos 9820 như Galaxy S10 tiêu chuẩn. Bộ nhớ trong 128GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD, loa âm thanh nổi, giắc cắm tai nghe 3.5mm, chuẩn kháng nước – kháng bụi IP68, sạc nhanh không dây,… tất cả đều có cùng các thành phần và tính năng như phiên bản S10 cao cấp hơn. Chỉ có một chút “cắt giảm biên chế” là RAM 6GB và pin 3.100 mAh, tuy nhiên viên pin lại là hợp lý với vẻ ngoài nhỏ nhắn của thiết bị.

Nếu lựa chọn Galaxy S10e bạn sẽ không thấy được sự khác biệt nào về hiệu năng của S10e so với S10 với 8GB RAM. Mọi thứ đều mượt mà, thú vị trên Galaxy S10e.

Có nên mua Galaxy S10e

Chiều lòng người dùng với ống kính góc siêu rộng

Galaxy S10e bị mất đi camera tele 2x ở mặt sau và camera đo độ sâu phụ ở mặt trước, nhưng đây không phải một mất mát lớn bởi vì zoom kỹ thuật số của Samsung vẫn đủ tốt và camera góc rộng độ phân giải 16MP hữu dụng và thú vị hơn nhiều. Bạn cũng có thể chụp ảnh chế độ chân dung bằng chế độ Live Focus.

 

Đối với cảm biến vân tay trong màn hình của S10, đây được coi là công nghệ của tương lai và vô cùng ấn tượng. Dù rất ấn tượng nhưng tốc độ của nó chắc chắn sẽ không thể bằng được với cảm biến điện dung của Galaxy S10e có.

Có nên mua Galaxy S10e

Máy quét vân tay của máy được đặt ở cạnh bên phải của điện thoại. Bạn cũng có thể vuốt từ trên xuống để mở thanh thông báo và tầm với cũng vừa phải với tay.

Những điểm cần cân nhắc về Galaxy S10e

Có nên mua Galaxy S10e

Kích thước nhỏ gọn là ưu điểm nhưng đồng thời cũng là điểm cần cân nhắc trước khi chọn mua Galaxy S10e. Nếu đang sử dụng mẫu điện thoại kích thước màn hình kích thước từ 6 inches thì có thể bạn sẽ cảm thấy “chật chội” với màn hình 5.8 inches của S10e. Nếu chỉ vì “giá mềm” mà chọn Galaxy S10e thì bạn nên nghiêm túc xem xét, liệu có thể “happy” với một màn hình nhỏ hơn không nhé.

Nếu mua Galaxy S10e vì giá “mềm” hãy xem xét về kích thước màn hình

Sau một thời gian sử dụng Galaxy S10e, bạn có thể sẽ quen với kích thước màn hình và bạn sẽ hoàn toàn hài lòng với thiết bị mình đang sở hữu.

Việc thu nhỏ kích thước màn hình cũng đồng thời giảm dung lượng pin của máy. Dung lượng 3100 mAh lớn hơn một chút so với Galaxy S9 năm ngoái, nhưng chúng ta cũng phải nhớ rằng Galaxy S10 tiêu chuẩn đã nhảy lên 3400mAh và S10+ tận 4100mAh. Điều đó khiến S10e có phần hơi yếu đuối.

Có nên mua Galaxy S10e không?

Có một chút ngạc nhiên, giá của Galaxy S10e tương đương với iPhone Xr. Cũng giống như Apple, Samsung nhận thấy sự cần thiết của một smartphone mang lại trải nghiệm cao cấp với mức giá “bình dân”. Galaxy S10e đã hoàn thành nhiệm vụ này một cách thành công. Máy có đầy đủ tính năng như bản cao cấp, chỉ đơn giản là kích thước được thu nhỏ và lược bỏ một vài thông số kỹ thuật không quá cần thiết. Một chút bộ nhớ, độ phân giải màn hình hay camera tele sẽ không phải là vấn đề quá lớn để Galaxy S10e giảm bớt sự tuyệt vời của mình. Thời lượng pin không ấn tượng, nhưng nếu xét về tương quan với thiết kế nhỏ gọn của máy thì đây lại là một thông số hợp lý.

Có nên mua Galaxy S10e

Tất nhiên trong số 3 phiên bản Galaxy S10, S10e không phải là phiên bản thú vị hay hấp dẫn nhất. Nhưng S10e cung cấp những giá trị “đích thực” cho người dùng trong tầm giá của nó. Galaxy S10e sẽ là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn là người yêu thích thiết kế nhỏ gọn và không muốn bỏ lỡ những giá trị cốt lõi trên dòng Galaxy S10 cao cấp.

Mong rằng những chia sẻ trên đây là hữu ích với bạn đọc, đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ thú vị mỗi ngày nhé!

 

Tin mới nhất
Những nâng cấp “đáng tiền” trên Samsung Galaxy A35 5G
Samsung-Galaxy-Fit3
Samsung Galaxy Fit3 nâng cấp ấn tượng so với thế hệ tiền nhiệm
galaxy-a35-galaxy-a55
So sánh Galaxy A35 và Galaxy A55 5G: Chênh nhau gần 2 triệu nên mua máy nào?
galaxy-fit3
Đánh giá Samsung Galaxy Fit3: Đồng hồ thông minh giá rẻ thế hệ mới