Tại sao bạn nên và không nên mua một chiếc điện thoại đã qua sử dụng

Vì sao bạn nên mua điện thoại cũ đã qua sử dụng?

XEM NHANH

Có nên mua điện thoại cũ không là câu hỏi đã quá quen quộc với bất kì ai trong chúng ta. Nếu bạn cũng đang phân vân về câu hỏi này thì hãy cùng Hoàng Hà Mobile giải đáp nhé.

Vì sao lại có câu hỏi “Có nên mua điện thoại cũ không?”

Lí do mà chúng ta nảy ra ý định mua một chiếc điện thoại cũ đơn giản vì đó là máy đã qua sử dụng và giá bán của nó rẻ hơn của một chiếc máy mới. Có những trường hợp bạn mua lại của người dùng cá nhân, họ cần tiền gấp nên bán dù chiếc máy đó chỉ vừa mới mua. Nếu là trong trường hợp này thì đó sẽ là một món hời!

Tuy nhiên, trong vài năm qua, giá bán của điện thoại thông minh “vừa rẻ lại ngon” trong phân khúc tầm trung đã bùng nổ như Honor 10, Pocophone F1… Do đó người dùng đã có thể tiếp cận dễ hơn với những điện thoại hiệu năng mạnh mẽ mà số tiền phải bỏ ra chỉ bằng một nửa với các mẫu điện thoại cao cấp. Từ đó người dùng sẽ không cần phải đắn đo về việc mua máy cũ nữa.

Thế nhưng bạn vẫn quyết định mua một chiếc điện thoại cũ vì một lí do nào đó mà không phải máy mới thì dưới đây sẽ là những tư vấn “có tâm” nhất mà bạn có thể nhận được. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu nhé.

Tại sao bạn nên mua một chiếc điện thoại cũ đã qua sử dụng

Lý do duy nhất để bạn quyết định mua một chiếc điện thoại cũ đã qua sử dụng là chiếc máy đó có một tính năng thực sự đặc biệt. Đi kèm với đó là thương hiệu có tiếng và thiết kế được coi là ổn ở thời điểm mà bạn mua.

Có nên mua điện thoại cũ không

Ví dụ, một trong những tính năng quan trọng nhất của điện thoại là camera. Nếu bạn thích chụp ảnh và sử dụng điện thoại thông minh để chụp hàng “tấn” ảnh thì bạn sẽ cần phải quan tâm đến thông số kỹ thuật, ống kính, tính năng đi kèm. Nếu là điện thoại cũ ở phân khúc cao cấp thì bạn hãy dành sự chú ý cho Huawei Mate 20 Pro hay iPhone xem sao.

Ở Việt Nam thì bạn có thể mua điện thoại cũ rất đơn giản. Ví dụ như trên các diễn đàn công nghệ, ở đó thường sẽ có những chuyên mục mua bán – giao lưu và trao đổi. Nếu muốn uy tín hơn thì có thể chọn các cửa hàng, hệ thống bán lẻ lớn để mua, Hoàng Hà Mobile là một ví dụ.

Mặt khác, các tính năng mới nhất và tốt nhất có thể không phải là thứ mà bạn đang tìm kiếm. Chẳng hạn, hầu hết mọi điện thoại từ năm 2018 đều có máy quét vân tay ở mặt lưng hoặc trong màn hình. Nếu bạn thực sự muốn một chiếc máy có máy quét vân tay ở mặt trước hãy mua một chiếc flagship cũ để có được trải nghiệm tốt nhất. Một vài gợi ý cho bạn ở đây là P20 Pro cũ hơn “vài tí ” là Galaxy S7 Edge.

Có rất nhiều lý do để mua một chiếc điện thoại  cũđã qua sử dụng, nhưng ‘giá bán rẻ hơn’ không phải là tất cả.

Nếu bạn có bàn tay nhỏ thì yếu tố thiết kế nhỏ gọn là quan trọng hoặc nếu bạn yêu thích vẽ vời, màn hình lớn thì dòng Galaxy Note kèm theo bút stylus sẽ không thể tuyệt hơn. Cần lưu ý rằng điện thoại đã qua sử dụng sẽ đi kèm với những hạn chế. Đầu tiên sẽ là không có bảo hành (nếu mua qua cá nhân người khác) hay mặt thậm mỹ sẽ có phần hạn chế (móp, méo,..), một số thì sẽ thiếu phụ kiện,… Tuy nhiên, nếu bạn “thực sự rất cần” một tính năng nào đó ở chiếc máy này mà không còn được sản xuất mới nữa thì những hạn chế bên trên giờ đây sẽ chỉ còn là “phù du”.

Đó là những điều mà bạn cần quan tâm đến khi muốn mua điện thoại cũ. Chưa phải là tất cả nhưng là quan trọng nhất. Giờ hãy đến với phần không nên mua nhé.

Tại sao bạn không nên mua điện thoại đã qua sử dụng

Ngành công nghiệp điện thoại thông minh hiện đã thay đổi khá nhiều trong vài năm qua. Trước đây, nếu bạn muốn trải nghiệm những tính năng mới và thú vị nhất thì không có cách nào khác ngoài việc mua mẫu điện thoại thông minh mới nhất, tất nhiên là giá cũng cao nhất.

Có nên mua điện thoại cũ không

Tuy nhiên, đã có những sự thay đổi lớn. Ngày nay, dù lựa chọn bất kỳ một mẫu điện thoại Android cao cấp nào thì bạn cũng sẽ có những tính năng cốt lõi giống nhau. Tất nhiên, sẽ luôn có một hoặc hai tính năng Công ty A có mà Công ty B không có. Đôi khi chỉ là một hai tính năng nhưng đó cũng là thứ để người dùng quyết định mua máy.

Như bạn có thể thấy, hiện có một vài mẫu máy điện thoại tầm trung – cận cao cấp cũng có thiết kế và những tính năng không khác gì những mẫu máy cao cấp. Có thể dễ dàng kể qua như Pocophone F1, Honor 10, cao hơn một tí là OnePlus,… Như vậy, bạn có thể mua một chiếc điện thoại thông minh hoàn toàn mới với tất cả các tính năng cơ bản nhất với giá tương tự như mua một chiếc flagship đã qua sử dụng.

Nếu một chiếc điện thoại mới có giá tương tự với một chiếc máy cũ mà các tính năng lại tương tự nhau, chả có lí do gì để bạn mua chiếc máy đã qua sử dụng cả.

Lại quay về Pocophone F1. Máy có pin lớn 4.000 mAh, vi xử lý Snapdragon 845 (vẫn là mới nhất và thuộc hàng tốt nhất), RAM 6/8GB. Tuỳ vào khu vực bạn sinh sống nhưng mức giá của máy chỉ loanh quanh 7 triệu đồng mà thôi.

Có một thứ mà các mẫu smartphone mới sẽ hơn các máy cũ đó chính là các bản cập nhật phần mềm. Ngoài những tính năng mới và bản cập nhật phần mềm mới mang đến thì nó còn tích hợp cả bản vá lỗi bảo mật và cải thiện hiệu năng. Đây là điều mà không phải điện thoại cũ nào cũng sẽ cung cấp cho bạn, tuổi đời máy càng lâu thì sự hỗ trợ của nhà sản xuất sẽ càng ít. Thông thường sẽ từ 2-3 năm.

Vậy thì bạn nên làm gì?

Đầu tiên, bạn cần xem rằng mình cần một chiếc điện thoại như nào? Nếu chiếc điện thoại cũ đã qua sử dụng đó có thứ bạn cần mà không còn được sản xuất nữa, hoặc bạn không quá quan trọng vấn đề cũ – mới thì hãy lựa chọn mua máy đã qua sử dụng. Nhưng hãy lựa chọn địa chỉ mua bán uy tín nhé.

Có nên mua điện thoại cũ không

Còn nếu bạn không có quá nhiều chi phí, những tính năng cơ bản như giắc cắm tai nghe 3.5mm hay máy ảnh tốt trong phân khúc thì một chiếc điện thoại tầm trung mới sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Không những thế còn được hỗ trợ lâu dài về phần mềm và khoiong cần lo về máy mất thẩm mỹ hay thiếu phụ kiện,…

Cuối cùng, dù là máy cũ hay máy mới thì chế độ bảo hành và hậu mãi đều rất quan trọng. Nếu mua ở một cửa hàng nào đó hãy tham khảo thật kĩ, nắm rõ những gì bảo hành và quy định ra sao. Còn nếu mua qua tay của một ai đó thì hãy kiểm tra thật kĩ máy trước khi mua. Nếu được hãy giữ liên lạc với người bán để nhỡ máy có xảy ra vấn đề gì thì còn “trao đổi” được. Chỉ vậy thôi!

Mong rằng bài viết này sẽ có ích phần nào trong việc giải đáp câu hỏi “Có nên mua điện thoại cũ không?” của bạn. Nếu thấy hữu ích đừng quên chia sẻ cho bạn bè cùng biết và theo dõi trang tin Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhé.

Xem thêm: Honor 10 Lite khác gì so với Honor 8X?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

 

Tin mới nhất
camera-iphone
Những ứng dụng chụp ảnh đẹp nhất trên iPhone
mindustry-thumb
Mindustry: Quản lý nhà máy và phòng thủ
south-park-the-fractured-but-whole-thumb
South Park The Fractured But Whole: Những cuộc phiêu lưu kỳ quặc của South Park
one-piece-the-movie
Top 15 One Piece the movie thú vị nhất mọi thời đại