So sánh AirPods 2019 với AirPods 2016: Chỉ xứng đáng là phiên bản 1.5

So sánh AirPods 2019 với AirPods 2016: Chỉ xứng đáng là phiên bản 1.5

XEM NHANH

Nếu chưa từng sử dụng thì bạn có thể thử phiên bản này, nhưng nếu nâng cấp thì có lẽ không nên bởi những cải tiến là không cần thiết.

Chờ mãi nhưng vẫn không phải AirPods 2

Sau một thời gian dài chờ đợi, AirPods mới cuối cùng cũng đã xuất hiện! Nếu bạn chưa biết thì thế hệ đầu tiên đã bị gỡ khỏi Apple Store, điều đó có nghĩa là bạn sẽ phải mua phiên bản 2019 từ bây giờ. Nếu bạn đang tự hỏi có nên mua tai nghe AirPods 2019 không thì hãy để những so sánh dưới đây tư vấn cho bạn nhé.

Chip mới

Sự thay đổi lớn trong AirPods thế hệ mới chính là con chip H1 mới thay cho chip W1. Tất nhiên là Apple sẽ không công bố cụ thể thông số kỹ thuật phức tạp mà chỉ cho biết những cải tiến của H1 mà thôi.

Đầu tiên, quá trình chuyển đổi giữa hai thiết bị nay đã nhanh hơn hai lần, ví dụ như từ iPhone sang Macbook mà không bị khựng.

Có nên mua AirPods 2019 không

Tiếp theo, tốc độ kết nối cuộc gọi thoại giờ nhanh hơn 1,5 lần so với trước đây và độ trễ âm thanh cũng đã giảm một vài phần nghìn giây (khoảng 30%). Nên nếu bạn sử dụng tai nghe AirPods để chơi game thì trải nghiệm của bạn chắc chắn sẽ được cải thiện.

Thời gian đàm thoại cũng được cải thiện 50%, tức là khoảng 3 giờ so với trước đây là 2 giờ. Chất lượng âm thanh cũng tốt hơn nhưng chưa có đánh giá chi tiết, hãy cùng đón chờ những bài trải nghiệm nhé.

Kích hoạt Siri bằng giọng nói

Có nên mua AirPods 2019 không

Giờ đây bạn đã có thể kích hoạt Siri chỉ bằng câu lệnh “Hey Siri” mà không cần phải đưa tay lên ấn vào tai nghe như trước đây nữa. Sau đó thì bạn có thể yêu cầu hệ thống mở cho bạn một bài nhạc, tìm kiếm thứ gì đó ở trên web hay gọi cho một số ở danh bạ,… Đây là một thay đổi nhỏ nhưng sự tiện lợi là vô cùng lớn, đặc biệt nếu như bạn đang lái xe mà không rảnh tay.

Hộp sạc không dây

Là một trong những tính năng được mong đợi trên AirPods 2 và nay AirPods “1.5” đã có tính năng sạc không dây dành cho hộp đựng. Do AirPods mới có thiết kế giống hệt với thế hệ đầu nên vỏ nên bạn có thể đựng tai nghe thế hệ đầu và nó cũng cũng được bán riêng với giá 79 USD (khoảng 1.8 triệu đồng).

Có nên mua AirPods 2019 không

Chuẩn combo hộp sạc không dây và tai nghe mới sẽ tốn của bạn 199 USD (khoảng 4.6 triệu đồng). Nếu không thích hộp mới thì bạn có thể mua combo tai nghe cùng hộp sạc cổng Lightning cũ với giá 159 USD (khoảng 3.6 triệu đồng).

Dung lượng pin của hộp đựng có thể cung cấp cho tai nghe tổng cộng 24 nghe tiếng nghe nhạc qua nhiều lần sạc. Với 15 phút đặt tai nghe trong hộp bạn sẽ có thêm 3 tiếng nghe nhạc. Nhìn chung thì ngoài sạc không dây thì hộp sạc AirPods 2019 không còn điểm cải tiến nào khác.

Những điều AirPods 2019 chưa có

  • Thời gian phát nhạc dài hơn – Mặc dù có sự cải thiện về thời gian đàm thoại nhưng điều mà hầu hết người dùng lại muốn có là thời lượng pin dài hơn để nghe nhạc. Có lẽ chúng ta phải đợi cho đến khi tai nghe AirPods được thiết kế lại để có được pin lớn hơn.
  • Khử tiếng ồn chủ động – Một trong những tính năng mới được đồn đại cho AirPods 2019 đáng tiếc là Apple vẫn “ém hàng”
  • Black AirPods – Mặc dù rò rỉ hứa hẹn rằng Apple sẽ phát hành tai nghe AirPods màu đen, nhưng phiên bản mới nhất vẫn chỉ có một màu trắng

Tổng kết

Có nên mua AirPods 2019 không và nó dành cho những ai? Câu trả lời rất đơn giản, nếu bạn chưa dùng tai nghe AirPods thế hệ đầu thì Airpods 2019 sẽ là lựa chọn hoàn hảo dù 199 USD chưa phải mức giá xứng đáng cho những cải tiến mới. Còn nếu bạn đã có AirPods thế hệ đầu và ưa thích tính năng sạc không dây thì hãy mua hộp mới giá 79 USD thôi là đủ. Dù ai nói ngả nói nghiêng, đây vẫn là AirPods 1.5 đúng không cả nhà.

Xem thêm: Nên mua Samsung Galaxy A30 hay M20 ???

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí
tro-choi-2-nguoi
Tổng hợp 24 game Y8 2 người chơi | Chơi game online miễn phí hay nhất
phan-dame
Dame (Damage) là gì? Damage được dùng như thế nào trong game và đời sống