co-gia-chua-bang-mot-nua-nhung-danh-gia-camera-pixel-5a-vuot-mat-camera-iphone-13-pro

Có giá chưa bằng một nửa nhưng đánh giá camera Pixel 5a vượt mặt camera iPhone 13 Pro

XEM NHANH

Camera iPhone 13 Pro, flagship mới nhất của Apple lại bị đánh bại bởi một đại diện đến từ Google: Pixel 5a. 

Camera Pixel 5a vượt trội so với camera iPhone 13 Pro

Với sự ra mắt của các mẫu iPhone 13 Pro mới, Apple có rất nhiều điều để tự hào, trong đó không thể không kể đến hệ thống camera sau. Tuy nhiên, Apple sẽ không vui vẻ gì nếu biết được chiếc Google Pixel 5a của Google đã giành chiến thắng thuyết phục trong blind test về hệ thống camera do YouTuber MKBHD tổ chức.

co-gia-chua-bang-mot-nua-nhung-danh-gia-camera-pixel-5a-vuot-mat-camera-iphone-13-pro-1
Camera Pixel 5a thắng iPhone 13 Pro

Điều đáng nói là chiếc Pixel 5a mới này chỉ có giá là 399 USD, chưa bằng 1 nửa so với flagship của nhà Apple (1000 USD ~ 23 triệu đồng). Tất nhiên, có nhiều yếu tố kỹ thuật để có một bức ảnh đẹp (độ sắc nét, tương phản, xử lý vùng sáng và dải động), nhưng tổng quan cho ra ảnh ‘tốt nhất’ là yếu tố quan trọng đối với test này.

Bài test diễn ra như thế nào?

Trong bài test, người dùng sẽ bình chọn những tấm ảnh chụp từ 16 chiếc smartphone khác nhau mà không biết ảnh nào của smartphone nào. Sanh sách 16 chiếc smartphone gồm: Galaxy S21 Ultra, ZTE Axon 30 Ultra, ASUS ROG Phone 5, Lenovo Legion Phone Duel, Sony Xperia Pro-I, OPPO Find X 3 Pro, Xiaomi Mi 11 Ultra, OnePlus 9 Pro, Google Pixel 6 Pro, Google Pixel 5a, iPhone 13 Pro, Motorola Edge, ASUS ZenFone 8, POCO X3 GT, Surface Duo 2 và realme GT.

iPhone 13 Pro đã sống sót sau vòng đầu tiên của bài kiểm tra trước Motorola Edge, nhưng lại chịu thua chiếc Pixel 5a, thậm chí camera thiết bị này còn vượt mặt cả Pixel 6 Pro. Sau khi đánh bại iPhone 13 Pro ở vòng hai, Google Pixel 5a đã giành chiến thắng trong bài kiểm tra trước OnePlus 9 Pro.

co-gia-chua-bang-mot-nua-nhung-danh-gia-camera-pixel-5a-vuot-mat-camera-iphone-13-pro-2
Camera Pixel 5a thắng chung cuộc

Các bức ảnh được bình chọn dựa trên cách chúng nhìn bằng mắt thường trên mạng xã hội. Phần lớn yếu tố làm cho camera của điện thoại thông minh tốt được đưa vào phần mềm chứ không phải phần cứng của điện thoại – đây được gọi là nhiếp ảnh điện toán. Hơn nữa, nếu bạn đã mua iPhone 13 Pro vì camera của nó, hãy lưu ý rằng nó vẫn quay video tốt nhất so với các dòng smartphone.

Tạm kết

Bạn nghĩ sao về bài test này? Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

 

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8