can-thao-op-lung-iPhone-khi-sac-khong

Có cần tháo ốp lưng khi sạc iPhone không?

XEM NHANH

Sử dụng ốp lưng giúp bảo vệ điện thoại iPhone của bạn an toàn hơn trong một số tình huống va chạm. Đây còn là một phụ kiện giúp người dùng thể hiện cá tính của mình. Tuy nhiên, việc sử dụng ốp lưng trong quá trình sạc iPhone có ảnh hưởng gì không? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây để có giải đáp chi tiết! 

Tháo ốp lưng khi sạc iPhone giúp hạn chế nóng máy gây hư hỏng 

Mới đây, người dùng David Eluemunoh chia sẻ điện thoại iPhone của anh sạc đến 80% thì dừng lại. Nguyên nhân được xác định không phải do hỏng củ sạc mà do dùng ốp lưng. Vỏ của điện thoại iPhone được thiết kế để tản nhiệt nên việc dùng ốp lưng trong khi sạc khiến nhiệt không được thoát ra. 

Tình trạng này cũng được nhiều người dùng iPhone xác nhận. Tính năng bảo vệ pin khi sạc iPhone tự nhận diện điện thoại đang quá nóng để ngắt điện giúp máy hạ nhiệt. Điều đó nhằm tránh ảnh hưởng đến các bộ phận bên trong của điện thoại. 

can-thao-op-lung-iPhone-khi-sac-khong-2

Apple đã đưa ra khuyến cáo tốt nhất là tháo ốp lưng khi sạc pin iPhone. Đây là cách hữu hiệu nhất để giảm nóng máy đặc biệt trong thời tiết mùa hè. Đồng thời hãng cũng đưa ra khuyến nghị người dùng không nên dùng một số loại ốp lưng dày, chất liệu cao su, da,… Những chiếc ốp lưng như vậy sẽ khiến máy tản nhiệt kém, làm chai pin iPhone nhanh hơn. 

Đặc biệt trong mùa nắng nóng, bạn cần để ý kỹ lưỡng khi sạc iPhone. Tốt nhất hãy tháo ốp lưng khi sạc và có thể sử dụng các loại sạc nhanh. Ngoài ra, để tránh nhiệt tăng cao, bạn có thể sạc máy ở nơi có nhiệt độ thấp, tránh đặt trên chăn, gối. 

can-thao-op-lung-iPhone-khi-sac-khong-3

Cuối cùng, người dùng nên chọn ốp lưng thoáng khí hơn, chất liệu tản nhiệt tốt. Bởi ngay cả khi sử dụng bình thường điện thoại iPhone cũng rất dễ nóng gây ảnh hưởng tới tuổi thọ pin. Đối với những người thường xuyên chơi game thì có thể trang bị thêm quạt tản nhiệt gắn lưng máy. Như vậy, giúp đảm bảo tốc độ chai pin kể cả khi bạn cắm sạc liên tục. 

Tạm Kết 

Trên đây chúng tôi đã giải đáp thắc mắc có cần tháo ốp lưng khi sạc iPhone không cho các bạn tham khảo. Mong rằng những thông tin trên giúp bạn bảo quản điện thoại của mình tốt hơn. Hãy theo dõi Hoàng Hà Mobile để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé! 

XEM THÊM: Những tính năng Android và iOS “copy” của nhau gây tranh cãi nhất

Cùng Follow kênh Youtube Hoàng Hà Channel để có thêm thông tin công nghệ thú vị nhé!

Tin mới nhất
talking-tom-gold-run-1
Talking Tom Gold Run – Hành trình truy đuổi gấu mèo cực căng cùng mèo Tom
age-of-empires
Age of Empires (AoE) – Đế Chế | Game chiến thuật
play-together-1
Hướng dẫn chi tiết cách tặng quà trong Play Together cực đơn giản
naruto-2.6
Bleach vs Naruto 2.6: Game cho dân mê mẩn manga