1

Có bao nhiêu Website trên Internet? Con số ghê gớm hơn bạn nghĩ!

XEM NHANH

Hiện nay, phần lớn các hoạt động của con người trên internet điều diễn ra trên website. Có thể là làm việc, đọc tin tức, xem bóng đá,… hay thấy những thông tin này thì bạn đang truy cập vào trên trang web. Tuy vậy, bạn có bao giờ đặt câu hỏi liệu có bao nhiêu website đang hoạt động hiện nay? Bài viết sau, Hoàng Hà Mobile sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời

Gần 2 tỷ trang web trên thế giới

Hiện nay, các trang web hầu như đang được tạo ra liên tục theo từng giờ, từng phút và khó có thể tìm được câu trả lời chính xác. Tuy nhiên, cũng có cách giúp bạn tìm được đáp án gần đúng cho câu hỏi này. Và cách dễ nhất là bạn hãy tham khảo dữ liệu từ trang web Internet Live Stats.

Gần 2 tỷ trang web trên thế giới

Tính đến tháng 11/2022, cơ sở dữ liệu từ trang web này đã ước tính gần 2 tỷ trang web trên internet. Theo số liệu trong thời gian thực, thời điểm viết câu này thì bộ đếm đã ở 1.996.172.229 website.

Khoảng 25% trang web đang hoạt động

Theo Netcraft, chỉ có khoảng 25% trang web đang hoạt động trên tổng số 2 tỷ website hiện có. Bởi số liệu theo thời gian thực của Internet Live Stats đã bao gồm cả các tên miền đã mua nhưng không được sử dụng hay các trang web không hoạt động trong thời gian dài.

Khoảng 25% website đang hoạt động

Có vẻ, con số 25% khá thấp so với những gì chúng ta mong đợi. Tuy nhiên, trong tổng số 2 tỷ website thì đó là 500.000 trang web đang hoạt động, cũng là con số rất lớn.

Số lượng website đang giảm dần?

Nếu căn cứ thông tin vào bộ đếm trên Internet Live Stats, bạn sẽ thấy rằng số lượng trang web đang không ngừng tăng lên. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin thì điều này không chính xác. Bởi theo thời gian, khi các trang web mới xuất hiện thì cũng có những website cũ bị đóng hoặc hết hạn

Số lượng website đang giảm dần?

Theo biểu đồ từ Netcraft, bạn sẽ thấy một đường tương đối bằng phẳng trong 2 năm qua. Thực tế khi so với tháng 10 năm 2020, tên máy chủ đã giảm đi khoảng 7% vào tháng 10/2022. Tất nhiên, đây chỉ là một thống kê trong 2 năm qua nên cũng chưa biết chắc được tương lai của website sẽ tăng hay giảm.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay