s8Plus_vs_7Plus

Có 20 triệu trong tay, nên mua Galaxy S8 Plus hay iPhone 7 Plus?

XEM NHANH

Nếu bạn đang tự hỏi nên mua Galaxy S8 Plus hay iPhone 7 Plus khi mức giá khá ngang nhau, hãy tham khảo những so sánh dưới đây để có câu trả lời.

1. Thiết kế: S8+ thay đổi ngoạn mục, 7+ vẫn không mấy khác xưa

Màn hình vô cực chính là điểm mà Samsung tự hào nhất trên bộ đôi Galaxy S8 và S8+. Trên thực tế, màn hình này làm thiết kế của S8+ trở nên khá hoàn hảo, nó chỉ nhỏ gọn bằng iPhone 7+ nhưng màn hình lên đến 6.2 inch, trong khi màn hình 7+ chỉ 5.5 inch.

iPhone 7+ đặt cạnh Galaxy S8+, có thể thấy tỉ lệ màn hình mới 18.5:9 trên S8+ làm nó trở nên thon gọn hơn iPhone rất nhiều

Mặt sau của S8+ cũng có vẻ hợp lý iPhone 7+ khi cụm camera kép lồi lên làm iPhone trông khá thiếu cân đối, dù cảm biến vân tay ở mặt sau của S8+ gây khá bất tiện khi sử dụng

iPhone 7+ mỏng 7.3mm, còn S8+ mỏng 8mm nhưng bạn có thể thấy đại diện Samsung có vẻ mỏng hơn nhờ được làm cong hai cạnh bên

Nhìn chúng, thiết kế của S8+ được đánh giá là cực kỳ ấn tượng và dẫn đầu cho trend mới của làng di động. Trong khi đó, iPhone 7+ vẫn giữ mãi những thiết kế đã quá quen, bứt phá duy nhất lại là việc bỏ cổng tai nghe 3.5mm từng gây tranh cãi suốt thời gian đầu khi nó ra mắt.

2. Hiệu năng và độ ổn định của máy: Kẻ tám lạng, người một cân

Là hai mẫu flagship hàng đầu hiện nay, chúng ta không có gì để bàn cãi về việc S8+ và iPhone 7+ đều có hiệu năng cực khủng. S8+ ở Việt Nam là phiên bản dùng chip Exynos 8895 sản xuất theo quy trình 10nm của Samsung, tích hợp RAM 4GB. iPhone 7+ dùng chip A10 Fusion mạnh nhất hiện nay của Apple và bộ RAM 3GB.

Khi chấm điểm hiệu năng bằng Geekbench, Galaxy S8+ đạt 5.929 điểm, nhỉnh hơn một chút so với 5.917 điểm của iPhone 7+ ở bài kiểm tra đa nhân. Nhưng khi so đơn nhân, sản phẩm của Apple lại vượt xa Samsung, 3.478 điểm so với 1.846 điểm.

Với AnTuTu Benchmark, model của Samsung đạt hơn 173 nghìn điểm, còn iPhone 7 Plus là hơn 164 nghìn điểm

Kết quả cho thấy Galaxy S8 được phần mềm này đánh giá cao ở khả năng xử lý 3D, UX, song kém của Apple ở CPU và RAM. Các bài đánh giá khác nhau cũng có thể cho ra những kết quả khác nhau, nhưng nhìn chung, hiệu năng của cả 2 đều rất khủng. Và bạn chắc cũng không cần quan tâm em nào khủng hơn, vì dù sao bạn cũng đâu có khai thác hết sức mạnh hiệu năng khủng khiếp ấy. Vì thế, ở phần hiệu năng, chúng tôi đánh giá cả hai ngang nhau.

3. Camera: Galaxy S8+ bắt sáng cực tốt, iPhone 7+ độ ổn định cực cao

Galaxy S8+ sở hữu camera 12 MP với khẩu độ f/1.7 và iPhone 7+ có cụm camera kép dều 12MP, khẩu độ lần lượt là f/1.8 và f/2.8. Cả hai smartphone này được trang bị chống rung quang học OIS. Thông số của cả hai đều khá ấn tượng. Thực tế thì sao, hãy xem video dưới đây:

 

Có thể thấy, nhờ khẩu độ lớn hơn, S8+ có khả năng thu sáng tốt hơn, bức ảnh tạo ra trông sáng hơn ở cả điều kiện trong nhà và ngoài trời. Tuy nhiên, đôi khi nó sẽ khiến bạn thấy chói vì quá sáng và khiến bức ảnh nhợt nhạt hơn đôi chút. Khi chụp cận cảnh, S8+ cho bức ảnh chi tiết tốt hơn khi zoom, trong khi 7+ có phần hơi ngả vàng. Khi so sánh về độ tương phản và khả năng cân bằng trắng, cả 2 smartphone này gần như ngang nhau.

Nếu bạn muốn chụp xóa phông, camera kép trên 7+ đương nhiên là một lợi thế quá lớn, còn nếu chụp đêm thì đừng hỏi, S8+ mới là người vô địch. Các tính năng chụp trên S8+ cũng phong phú và đột phá hơn iPhone nhiều, điểm mạnh của iPhone luôn là sự ổn định đến mức đáng kinh ngạc mà.

4. Độ bền và tính năng: Mèo nào cắn mỉu nào?

Nếu nói về độ bền, cả hai đại diện của Samsung và Apple đều rất khủng. CHúng cũng được bonus thêm khả năng chống nước IP68 với S8+ và IP67 với iPhone 7+. Tuy nhiên, đại diện của Apple vẫn “cứng đầu” hơn hàng của anh Sam nhiều.

 

Thử đốt Galaxy S8+ và iPhone 7+ xem ai thắng

Về tính năng, iPhone vẫn luôn thiên về sự ổn định và an toàn, tính năng đột phá duy nhất của nó là dùng với tai nghe không dây AirPods rất “ngầu”. Trong khi đó, S8+ được trang bị cả núi tính năng như quét mống mắt, nhận diện khuôn mặt, trợ lý ảo Bixby,… và phụ kiện hỗ trợ như sạc không dây, dock DeX để kết nối với máy tính, kết nối với Gear VR,… Bạn có thể xem thêm tại đây.

5. Giá bán, ưu đãi và chế độ bảo hành

Galaxy S8+ có giá bán chính hãng là 20.490.000đ, được tặng thêm khá nhiều quà trong thời gian này, bạn có thể xem chi tiết TẠI ĐÂY. Ngoài việc bảo hành 12 tháng, Samsung cũng tặng cho kashc gói bảo hiểm tai nạn bất ngờ dúng bằng giá trị máy.

Sạc không dây cho S8+ được Samsung tặng cho khách đặt trước, vì nó không dùng được với các đế sạc cũ của hãng

Trong khi đó, iPhone 7 Plus có 3 phiên bản bộ nhớ, 32GB, 128GB và 256GB, mức giá cũng nằm trong tầm 18,5 -23,5 triệu nếu bạn chọn hàng chính hãng. Chi tiết bạn có thể xem TẠI ĐÂY. Chế độ bảo hành của iPhone thì vẫn luôn là số 1 khi cho 1 đổi 1 trong 12 tháng khi sản phẩm có lỗi.

iPhone rất hiếm khi có lỗi và cực kì ổn định, nếu có thì chế độ 1 đổi 1 luôn là yếu tố giữ chân người dùng

Nhìn chung, vì là siêu phẩm nên bạn không cần lo về các ưu đãi đối với cả Galaxy S8+ và iPhone 7+.

TỔNG KẾT

Nhìn chung, mỗi sản phẩm đều có ưu điểm riêng. Nếu bạn thích sự thay đổi và đột phá, hãy chọn Galaxy S8+ với thiết kế mới và hàng loạt tính năng hay ho, ngay cả khi người dùng có thể không dùng hết. Còn nếu thích sự ổn định và bền bỉ, với nhu cầu có một chiếc smartphone đảm bảo không mấy khi có lỗi ngày cả khi lên đời hệ điều hành, hãy chọn iPhone 7+. Điều này cũng tùy vào nhu cầu và sở thích của bạn, nên chúng tôi chỉ có thể giúp bạn so sánh mà không thể giúp bạn đưa ra kết luận. Hãy tự trả lời câu hỏi nên mua Galaxy S8+ hay iPhone 7+ nhé!

Tin mới nhất
Những nâng cấp “đáng tiền” trên Samsung Galaxy A35 5G
Samsung-Galaxy-Fit3
Samsung Galaxy Fit3 nâng cấp ấn tượng so với thế hệ tiền nhiệm
galaxy-a35-galaxy-a55
So sánh Galaxy A35 và Galaxy A55 5G: Chênh nhau gần 2 triệu nên mua máy nào?
galaxy-fit3
Đánh giá Samsung Galaxy Fit3: Đồng hồ thông minh giá rẻ thế hệ mới