3

CNET – Web công nghệ nổi tiếng đang sử dụng AI để… tự viết bài?

XEM NHANH

Giữa những lo ngại về những thông tin do AI viết sẽ chiếm lĩnh trên môi trường internet, CNET đã bắt đầu xuất bản các bài báo nhưng không có thông báo chính thức nào. Theo đó, trang web công nghệ này đã bị cáo buộc về các bài viết được tạo hoàn toàn tự động kể từ tháng 11 năm 2022. Mặc dù, CNET không đề cập đến công nghệ AI, nhưng nhiều ý kiến cho rằng trang web này có thể đang sử dụng Chat GPT.

Trang web công nghệ nổi tiếng đang sử dụng AI để viết bài chính thức?

Chat GPT của OpenAI đã bắt đầu được ra mắt vào tháng 11 năm 2022, nhiều người đã lo lắng về các bài viết từ chương trình này đang tràn ngập trên Internet. Theo đó, việc chúng lấp đầy trên Trang kết quả của Công cụ tìm kiếm (SERP) chỉ còn là vấn đề thời gian. Google đã khẳng định những nội dung được tạo bằng các công cụ AI này sẽ được phân loại như thư rác và sẽ bị phạt. Tuy nhiên, một trong những trang web truyền thông công nghệ lớn nhất thế giới CNET đã xuất bản các bài báo được tạo bằng chương trình này kể từ tháng 11 năm 2022.

Trang web công nghệ nổi tiếng CNET đang sử dụng AI để viết bài chính thức?

Theo Gael Breton của Authority Hacker, trang công nghệ này đã công bố các bài báo được viết bằng AI kể từ ngày 11 tháng 11 năm 2022. Cho đến này, 72 bài viết này đã xuất hiện trên trang web của họ. Mặc dù, bên dưới các bài báo đã có thông tin được viết bằng “công nghệ tự động hóa”, nhưng điều này đã được thể hiện khá mập mờ khi dòng tên tác giả là “viết bởi CNET Money”. Và chỉ sau khi người dùng nhấp vào dòng tên tác giả thì mới thấy tuyên bố từ chối trách nhiệm bởi nội dung này được tạo tự động bằng công cụ AI. Điều đáng quan tâm hơn là các bài viết này đang thu hút khá nhiều lưu lượng truy từ người dùng và trái ngược hoàn toàn với tuyên bố của Google về việc xử phạt nội dung AI.

Chat GPT của OpenAI

Chính vì vậy, chúng ta vẫn chưa biết được liệu Google có thể phân biệt hiệu quả giữa văn bản do con người tạo ra và do AI tạo ra. Bên cạnh đó, công ty vẫn chưa tuyên bố nào về khả năng tự động phát hiện các đoạn viết bằng AI nhưng nếu có thứ gì đó được tạo tự động thì nhóm webspam có thể sẽ hành động.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
anh-avatar-dep-cho-con-gai-ngau
Hình ảnh Avatar nữ – Hình đại diện cute, cá tính nhất cho nữ
anh-simmy
Top những hình ảnh Simmy cute, dễ thương nhất
dien-thoai-cao-cap
Top 10 điện thoại cao cấp nhất hiện nay
cach-tai-clip-tren-facebook
Những cách tải clip trên Facebook về điện thoại, máy tính chi tiết