clownfish-voice-changer

Cách cài đặt, sử dụng Clownfish Voice thay đổi giọng nói trên máy tính

XEM NHANH

Khi tham gia các buổi trò chuyện trực tuyến, không ít người muốn thay đổi giọng nói thật của mình. Việc này nhằm tạo sự thú vị, độc đáo hơn đối với người nghe. Đồng thời cũng là cách để chúng ta ẩn danh và ít bị người quen nhận ra trên mạng. Một trong những ứng dụng hỗ trợ việc đổi giọng nói phổ biến nhất hiện nay chính là Clownfish Voice Changer. Nếu bạn chưa biết cách cài đặt, sử dụng Clownfish Voice thay đổi giọng nói trên máy tính thì đừng hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Clownfish Voice Changer là gì?

Cha đẻ của ứng dụng Clownfish Voice Changer là Shark Labs – công ty đến từ Mỹ. Đây là một phần mềm cho phép chúng ta thay đổi giọng nói gốc của mình thành giọng người khác. Nó đã nhận được phản hồi tích cực từ người dùng.

Người dùng thường sử dụng nó trong trường hợp đang tham gia các cuộc trò chuyện trực tuyến qua mạng. Những nơi phổ biến nhất hiện nay ví dụ như Discord, Steam, Viber, Skype, TeamSpeak,…

clownfish-voice-changer-1

Với Clownfish Voice Changer, bạn có thể chuyển sang giọng nam, nữ, người già, trẻ em hay thậm chí là robot và đa dạng hơn thế nữa. Đây được xem là một công cụ rất hữu ích và cần thiết cho những ai thật sự muốn giấu đi giọng thật của mình.

Công dụng

Đúng như tên gọi, Clownfish Voice Changer có công dụng là hoán đổi giọng nói tự nhiên. Ứng dụng này cung cấp cho chúng ta những hiệu ứng âm thanh mới mẻ, đa dạng để tạo nên sự vui nhộn, hài hước. Trải nghiệm này rất thú vị trong một số trường hợp nhất định.

Bên cạnh đó, phần mềm chuyển đổi giọng nói này còn là một chương trình hoàn toàn miễn phí. Tải xuống dễ dàng, tương thích với nhiều ứng dụng trực tuyến khác. Chính bởi những ưu điểm đó mà hiện nay rất nhiều người sử dụng app để đổi giọng.

Cách tải Clownfish Voice Changer trên máy tính

Muốn sử dụng phần mềm chuyển đổi giọng nói, trước tiên bạn cần cài đặt nó lên máy tính. Hiện nay, công cụ này hỗ trợ với các dòng máy tính chạy Windows. Bạn có thể tải xuống trên cả phiên bản 32 bit và 64 bit của hệ điều hành này. Ứng dụng sẽ hỗ trợ Windows Vista, Windows 7, Windows 8, Windows 8.1, Windows 10 và Windows 11.

Thao tác tải vô cùng đơn giản và dễ dàng. Nếu bạn đang muốn tải công cụ này có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây.

Bước 1: Mở máy và truy cập vào trang website chính thức của Clownfish Voice Changer trên thiết bị. Hoặc mọi người có thể copy đường dẫn này: https://clownfish-translator.com/voicechanger/

Bước 2:  Sau khi đã ở trang chủ ứng dụng > Bấm vào mục Tải xuống (Download).

clownfish-voice-changer-2

Bước 3: Tất cả các phiên bản tải về của phần mềm này sẽ hiện ra trên máy tính > Bạn chỉ cần chọn đúng gói/phiên bản phù hợp với máy tính của mình > Chọn để tải xuống.

clownfish-voice-changer-3

Bước 4: Sau khi hoàn tất quá trình tải xuống máy tính > Mở và khởi chạy app chỉnh sửa giọng nói.

Bước 5: Nhấn Next liên tục ở lần đầu tiên truy cập để tiếp tục sử dụng > Tiếp tục đồng ý với các điều khoản của nhà sản xuất.

Bước 6: Chọn một nơi để lưu lại phần mềm của bạn trên máy tính. Nên ưu tiên để ở ngoài màn hình máy tính để dễ tìm khi cần.

Bước 7: Cuối cùng là bấm nút kết thúc (Finish) để hoàn tất cài đặt phần mềm.

clownfish-voice-changer-4

Như vậy chỉ với vài phút và thao tác đơn giản, chúng ta hoàn toàn có thể cài đặt.

Cách dùng Clownfish Voice Changer

Sau khi cài đặt thành công như hướng dẫn ở trên, bạn có thể mang ra sử dụng bất cứ khi nào cần thiết. Việc thay đổi giọng nói thường được dùng khi gọi điện hoặc giao tiếp với người khác. Ai chưa biết cách sử dụng Clownfish Voice Changer thì lưu ngay các bước sau.

Bước 1: Mở ứng dụng trên máy tính.

Bước 2: Nhấn đúp  chuột trái > Chọn tính năng thay đổi giọng nói (Voice Changer).

Bước 3: Lựa chọn một kiểu giọng nói mà bạn muốn chuyển đổi dựa vào danh sách nhà cung cấp sẵn có.

Bước 4: Chọn tính năng Sound Effects > Trong trường hợp nếu bạn muốn thêm hiệu ứng âm thanh.

clownfish-voice-changer-5

Bước 5: Điều chỉnh âm lượng phù hợp thông qua Volume Control.

Bước 6: Hoàn thiện việc cài đặt thay đổi giọng nói và bạn hoàn toàn có thể bắt đầu ngay bây giờ.

Bước 7: Kiểm tra giọng nói trong quá trình sử dụng. Sẽ có 2 lựa chọn là Hear Microphone hoặc Hear Speaker dựa trên loại giọng mà bạn đã chọn ở bước 2.

Các tính năng nổi bật của phần mềm Clownfish Voice Changer

Công cụ thay đổi giọng nói của Clownfish không chỉ đơn thuần giúp chúng ta “hóa trang” giọng thật. Thực tế, nó có rất nhiều điều hay ho đang chờ bạn khám phá.

Hiệu ứng giọng nói đa dạng

Danh sách hiệu ứng chuyển giọng của ứng dụng này vô cùng phong phú. Tuỳ tình huống khác nhau, bạn chỉ cần chọn một trong số những hiệu ứng mà bản thân cảm thấy phù hợp là là được. Cụ thể bao gồm:

  • Alien: người ngoài hành tinh
  • Atari: máy chơi game
  • Clone: Giọng nói bắt chước lại
  • Mutation: Giọng đột biến
  • Fast Mutation
  • Slow Mutation
  • Male pitch: Giọng nam giới
  • Female pitch: Giọng nữ giới
  • Baby pitch: Giọng trẻ em
  • Helium pitch
  • Radio: Đài phát thanh
  • Robot
  • Custom pitch
  • Silence: Yên lặng

clownfish-voice-changer-6

Hỗ trợ chuyển từ văn bản sang giọng nói

Ngoài việc chuyển đổi giọng nói trực tiếp, phần mềm này còn có thể chuyển một đoạn văn bản bất kỳ sang hình thức âm thanh. Cách làm rất đơn giản. Trong ứng dụng sẽ có mục Voice Assistant. Bạn chỉ cần sao chép đoạn văn bản ở bên khác, dán vào đây và yêu cầu thực hiện chuyển đổi. Ngoài tiếng Anh là thông dụng nhất, Clownfish Voice Changer còn dịch và chuyển đổi văn bản từ tiếng Hàn, tiếng Trung,…

Chức năng trình phát nhạc

Chức năng Trình phát nhạc của Clownfish Voice Changer với điều khiển âm thanh và danh sách nhạc nâng cao cho phép bạn thêm nhạc từ máy vào trình phát nhạc của bạn. Người dùng có thể thực hiện các lệnh như phát, dừng, bài tiếp theo/trước đó, điều chỉnh âm lượng,… Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ thêm nhạc từ nguồn Internet (như YouTube, Vimeo, v.v.) bằng cách cài đặt bộ lọc cần thiết.

clownfish-voice-changer-7

Trình phát âm thanh đa dạng

Ngoài biến đổi giọng nói, phần mềm còn có thêm chức năng Trình phát âm thanh hỗ trợ người dùng thêm các âm thanh đặc biệt như tiếng vỗ tay, tiếng vang, tiếng chó sủa, tiếng trống,… để tạo thêm hiệu ứng khi trò chuyện.

Khả năng tương thích tốt

Đây là một điểm cộng khiến cho phần mềm này trở nên phổ biến. Bởi người dùng có thể sử dụng để chuyển đổi giọng nói khi tham gia các ứng dụng trò chuyện trực tuyến khác nhau. Tuỳ chỉnh theo ý muốn khi cần thiết.

Một số lỗi thường gặp khi dùng công cụ thay đổi giọng nói

Trong quá trình sử dụng bất kỳ phần mềm nào vẫn có thể xảy ra một số sự cố không mong muốn. Việc của chúng ta là chú ý hơn và biết được đâu là lỗi để sửa chữa kịp thời, tránh gián đoạn quá trình trải nghiệm.

Lỗi cài đặt

Có rất nhiều phiên bản Clownfish Voice Changer cho từng dòng Win khác nhau. Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn tải đúng bản phù hợp với hệ điều hành trên máy tính cá nhân. Vì như vậy thì phần mềm mới tương thích và hoạt động. Nếu không nó sẽ lỗi hoạt động.

Giọng nói không được chuyển đổi

Vì đây là ứng dụng chuyển đổi giọng nói. Do đó, nếu bộ âm thanh khi bạn sử dụng phần mềm không có sự thay đổi thì có nghĩa là nó đang gặp lỗi. Bạn nên kiểm tra lại phần micro của thiết bị để kiểm tra lại âm thanh. Vì các vấn đề liên quan đến âm thanh thường phát sinh do micrô được đặt không đúng vị trí.

clownfish-voice-changer-8

Ngoài ra, trong phần cài đặt sẽ có thêm phần cả tiến thiết bị ghi âm. Hãy thử cập nhật lại trình điều khiển để tránh gặp phải sự cố không mong muốn xảy ra nhé!

Sự xâm nhập của virus

Để đảm bảo tính an toàn ở mức cao nhất cho thiết bị của bạn, khi tải Clownfish Voice Changer người dùng cần bật chống virus. Chưa có trường hợp người dùng nào phàn nàn việc mình bị xâm nhập dữ liệu trái phép. Tuy nhiên, quá trình tải xuống từ một bên thứ 3 vẫn có thể tiềm ẩn rủi ro nên cẩn thận vẫn hơn.

Một số câu hỏi khác liên quan đến Clownfish Voice Changer

Có thể thấy, cách tải và sử dụng Clownfish Voice Changer không quá khó. Mọi người dùng đều có thể tự cài đặt tại nhà và dùng trong trường hợp cần thiết. Và để bạn hiểu rõ hơn về phần mềm biến đổi giọng nói này, Hoàng Hà sẽ giải đáp một số thắc mắc liên quan dưới đây.

Công cụ thay đổi giọng nói so với giọng thật thì cái nào tốt hơn?

Không hề phủ nhận rằng Clownfish Voice Changer là một công cụ tuyệt vời. Quá trình tải và dùng hàn toàn miễn phí chứ không cần đăng ký

Nó rất thích hợp để sử dụng khi bạn muốn nguỵ trang và sống ẩn trên các nền tảng trực tuyến. Clownfish có rất nhiều hiệu ứng âm thanh đa dạng, vui nhộn. Phù hợp trong từng hoàn cảnh và nội dung cuộc nói chuyện khác nhau.

clownfish-voice-changer-9

Tuy nhiên, giọng nói của phần mềm này nó vẫn chưa đạt đến độ tối ưu như giọng người thật. Và nó cũng chưa hỗ trợ điều chỉnh theo sở thích của người dùng. Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng tạo giọng lồng tiếng chuyên nghiệp thì đây hẳn Clownfish không thực sự là phù hợp. Chỉ nên sử dụng Clownfish khi muốn thử trải nghiệm tính năng biến đổi giọng với mục đích vui nhộn, hài hước thông thường mà thôi.

Sự khác nhau giữa chuyển đổi giọng nói Clownfish với chương trình lồng tiếng là gì?

Điểm khác biệt chính là tính chuyên nghiệp khi sử dụng phầm mềm. Clownfish Voice Changer là một chương trình hoàn toàn miễn phí. Nó sẽ chỉ có những âm thanh mặc định mà nhà sản xuất cung cấp. Trong khi các chương trình lồng tiếng khác thì bạn sẽ có nhiều quyền lựa chọn và thay đổi hiệu ứng âm thanh hơn. Ví dụ như: thêm nhạc nền, tuỳ chỉnh âm thanh dưới dạng bản ghi chuyên nghiệp, có thể sử dụng khi làm việc.

clownfish-voice-changer-10

Lời kết

Bài viết trên đây đã hướng dẫn bạn cách cài đặt, sử dụng clownfish voice changer để thay đổi giọng nói trên máy tính vô cùng đơn giản. Hãy thử áp dụng ngay để có những giây phút giải trí thú vị với một giọng hoá trang hoàn toàn mới. Đừng quên đọc các tin tức thú vị khác trên trang tin tức của Hoàng Hà Mobile bạn nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8
geometry-dash-2-2-1
Có gì mới trong game Geometry Dash 2.2 bản cập nhật mới nhất và cách tải xuống
Thông tin đầy đủ của Liên Minh Huyền Thoại trong tiền mùa giải 2024
101 hình ảnh may mắn cho kỳ thi đẹp, ý nghĩa, chất lượng cao làm hình nền