Chính sách chuyển mạng giữ số thuê bao Vinaphone, Mobihone, Viettel

Chính sách chuyển mạng giữ số thuê bao Vinaphone, MobiFone, Viettel và những gì bạn cần biết

XEM NHANH

Đợt chuyển mạng giữ số thuê bao Vinaphone, MobiFone, Viettel sẽ chính thức triển khai từ ngày 16/11/2018. Vietnammobile áp dụng từ 1/1/2019, thuê bao Gmobile không áp dụng chính sách này.

Dịch vụ chuyển mạng giữ số

Ngày 16/11 sắp tới cả 3 nhà mạng có số lượng thuê bao lớn nhất là Vinaphone, MobiFone, Viettel chính thức cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số cho người dùng. Trước tiên, các nhà mạng cung cấp dịch vụ cho thuê bao trả sau và sau 3 tháng sẽ tiếp tục với các thuê bao trả trước.

Chuyển mạng giữ số

Nhà mạng nhỏ dè dặt trước chính sách

Trước nhận định này, thứ trưởng Bộ TT&TT ông Phạm Hồng Hải nhấn mạnh: đây là chính sách bắt buộc để thúc đẩy cạnh tranh, nâng cao chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp viễn thông, bảo vệ quyền lợi của người dùng. Ông tiếp tục khẳng định: “Bộ kiên quyết triển khai vì chúng ta đã muộn hơn nhiều nước, chỉ cần 2 doanh nghiệp cũng thực hiện, không phải đợi đến đủ 5 doanh nghiệp. Đơn vị nào chưa kịp triển khai có thể đề xuất báo cáo”.

Không những vậy, Cục trưởng Cục Viễn thông bộ TT&TT – ông Nguyễn Đức Trung còn yêu cầu chính sách chuyển mạng giữ số phải được thực hiện đúng như lộ trình đã đặt ra trước đó.

Mức phí và một số điểm cần lưu ý

60.000 đồng là con số dự kiến cho việc rời mạng giữ số. Cho đến lúc này, mức chi phí vẫn phải chờ Cục viễn thông đưa ra thông tin chính thức.

Bộ TT&TT ban hành thông tư số 35/2017/TT quy định về dịch vụ chuyển mạng giữ số. Các doanh nghiệp phải đảm bảo không để phát sinh cước của bất kể dịch vụ giá trị gia tăng nào từ thời điểm cắt dịch vụ thuê bao đăng kí chuyển mạng. Thêm nữa, các doanh nghiệp dịch vụ viễn thông phải có trách nhiệm thống nhất, niêm yết công khai và áp dụng mức cước chung cũng như các điều khoản sử dụng dịch vụ.

Chuyển mạng giữ số

Ngoài ra , tất cả các thuê bao đăng kí dịch vụ chuyển mạng phải đảm bảo hoàn tất các thủ tục, hợp đồng cam kết và hợp đồng thanh lí với doanh nghiệp chuyển đi trong vòng 60 ngày, kể từ thời điểm hoàn tất việc chuyển mạng. Nếu để quá 60 ngày, các chủ thuê bao không hoàn tất các thủ tục trên sẽ lại được trả về doanh nghiệp chuyển đi.

Trên đây là một số thông tin chính trong chính sách chuyển mạng giữ số sẽ được thực thi vào tháng 11/2018. Rất mong thông tin trên là hữu ích với bạn đọc, đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để nắm bắt các tin tức công nghệ một cách nhanh chóng và chính xác nhất!

Xem thêm: Khai tử dòng J, Samsung quyết tâm kế hoạch hoá gia đình!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8