chuyen-hinh-anh-sang-van-ban

Top 7 cách chuyển hình ảnh sang văn bản đơn giản nhất

XEM NHANH

Chuyển hình ảnh sang văn bản là một thủ thuật các bạn cần nắm được để đáp ứng nhu cầu công việc. Khi chuyển hình ảnh thành văn bản giúp các bạn dễ dàng lưu trữ chỉnh sửa thông tin. Vậy các bạn đã nắm được những cách chuyển hình ảnh thành văn bản nhanh nhất chưa? Hãy theo dõi bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý những các chuyển hình ảnh thành văn bản dễ thực hiện nhất cho các bạn tham khảo! 

Tại sao cần chuyển hình ảnh sang văn bản? 

Hiện nay trên nhiều bức hình có chứa nội dung thông tin, việc chuyển hình ảnh thành văn bản sẽ giúp bạn không phải gõ lại, tiết kiệm thời gian và công sức. Với dạng văn bản số hoá, mọi người có thể dễ dàng chỉnh sửa, sao chép, sử dụng trong các tài liệu khác trong khi văn bản trong hình ảnh thường không thể chỉnh sửa trực tiếp. Việc chuyển hình ảnh thành văn bản còn giúp những người khiếm thị, những người gặp khó khăn trong việc đọc tài liệu có thể tiếp cận thông tin dễ dàng hơn thông qua các công cụ đọc màn hình. 

Hơn nữa, văn bản số hoá được phân tích, khai thác bằng các công cụ phân tích dữ liệu, trí tuệ nhân tạo hoặc phần mềm xử lý ngôn ngữ tự nhiên để rút ra những thông tin quan trọng. Các bạn có thể lưu trữ thông tin này trong thời gian dài mà không lo bị mất mát như tài liệu giấy truyền thống. Ngoài ra, văn bản số hoá còn có thể được sử dụng trong các hệ thống nhập liệu tự động, hệ thống quản lý khách hàng để tăng hiệu quả công việc. 

7 cách chuyển hình ảnh sang văn bản thuận tiện nhất 

Như vậy các bạn đã nắm được những lý do tại sao cần chuyển đổi hình ảnh thành văn bản. Trong nhiều trường hợp, việc làm này vô cùng cần thiết giúp nâng cao hiệu quả công việc. Tiếp theo, chúng tôi sẽ giới thiệu những cách để chuyển đổi hình ảnh sang văn bản thuận tiện nhất, mời các bạn theo dõi. 

Sử dụng Google tài liệu 

Đầu tiên, các bạn có thể sử dụng Google tài liệu để thực hiện chuyển từ hình ảnh sang văn bản. Công cụ này được tích hợp sẵn tính năng OCR giúp chuyển đổi hình ảnh chứa văn bản nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và công sức so với việc phải gõ lại toàn bộ. Việc sử dụng Google Tài liệu để chuyển đổi hình ảnh sang văn bản rất đơn giản và không yêu cầu phần mềm bổ sung. Hơn nữa, đây là một công cụ miễn phí, sau khi chuyển đổi, văn bản sẽ được lưu trực tiếp trên Google Drive, các bạn có thể truy cập trên bất cứ thiết bị nào. Sau đây là các bước chuyển hình ảnh thành văn bản bằng công cụ Google tài liệu: 

Bước 1: Đầu tiên, các bạn hãy truy cập Google Drive -> chọn mục tải tệp lên để tải hình ảnh cần chuyển thành văn bản. 

chuyen-hinh-anh-sang-van-ban-2

Bước 2: Tiếp theo, các bạn hãy click chuột phải vào hình ảnh vừa được tải lên -> chọn mở bằng -> chọn Google tài liệu. 

chuyen-hinh-anh-sang-van-ban-3

Bước 3: Cuối cùng, hình ảnh của bạn sẽ hiển thị dưới dạng văn bản, các bạn theo dõi và soát lại nội dung. 

chuyen-hinh-anh-sang-van-ban-4

Sử dụng convert   

Một cách chuyển hình ảnh sang văn bản được đánh giá dễ thực hiện đó là sử dụng công cụ chuyển đổi Convert. Các bạn chỉ cần tải ảnh, hệ thống sẽ giúp bạn chuyển từ hình ảnh chứa văn bản thành văn bản có thể chỉnh sửa nhanh chóng. Với công nghệ OCR tiên tiến nhận diện văn bản trong hình ảnh đảm bảo độ chính xác cao. Convert hỗ trợ chuyển đổi nhiều định dạng ảnh như JPEG, PNG, TIFF,… Cách chuyển hình ảnh thành văn bản bằng Convert được thực hiện như sau: 

Bước 1: Đầu tiên các bạn hãy mở website chính thức của Convert -> click mục chọn file -> chọn hình ảnh cần chuyển thành văn bản. 

chuyen-hinh-anh-sang-van-ban-5

Bước 2: Quá trình chuyển đổi diễn ra trong ít phút phụ thuộc vào số lượng chữ trong hình ảnh. 

chuyen-hinh-anh-sang-van-ban-6

Bước 3: Sau khi chuyển đổi hoàn tất, các bạn chọn mục tải xuống văn bản hoặc chia sẻ file lên đám mây, tải xuống tập tin Zip. 

chuyen-hinh-anh-sang-van-ban-7

Sử dụng OCR2Edit

OCR2Edit là một nền tảng hỗ trợ các bạn chuyển từ hình ảnh sang văn bản nhanh chóng, tiện lợi. OCR2Edit có giao diện website đơn giản, dễ sử dụng ngay cả đối với người dùng không có kinh nghiệm. Nền tảng này hỗ trợ chuyển đổi nhiều định dạng hình ảnh khác nhau như JPG, PNG, BMP, PDF,… Nhờ công nghệ nhận dạng ký tự tiên tiến, OCR2Edit trả kết quả chính xác, cam kết bảo mật thông tin, không lưu trữ dữ liệu sau khi xử lý. Để chuyển hình ảnh thành văn bản trên OCR2Edit các bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn:  

Bước 1: Đầu tiên các bạn hãy truy cập vào website chính thức của OCR2Edit -> chọn mục Image to Text -> chọn Choose File để tải hình ảnh cần chuyển đổi. 

chuyen-hinh-anh-sang-van-ban-8

Bước 2: Tiếp theo các bạn hãy nhấn Start để bắt đầu quá trình chuyển đổi. 

chuyen-hinh-anh-sang-van-ban-9

Bước 3: Khi quá trình chuyển đổi thành công, các bạn chọn mục download để tải file về máy tính. 

chuyen-hinh-anh-sang-van-ban-10

Sử dụng Image to text converter

Nếu bạn cần chuyển hình ảnh sang văn bản thì có thể trải nghiệm Image to text converter. Đây là một nền tảng trực tuyến nhận diện ký tự từ hình ảnh để chuyển thành văn bản chỉnh sửa nhanh chóng. Image to text converter có giao diện thân thiện, dễ sử dụng, việc của bạn chỉ cần tải ảnh, công cụ sẽ tự động xử lý và trích xuất văn bản. Nền tảng này hỗ trợ nhiều định dạng hình ảnh như JPG, PNG, BMP, PDF giúp các bạn dễ dàng chuyển đổi văn bản từ bất kỳ loại hình ảnh nào.

Thay vì phải gõ lại văn bản từ hình ảnh như truyền thống, các bạn sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức. Hơn nữa, các bạn không cần cài đặt phần mềm, chỉ cần truy cập trang web và sử dụng như sau: 

Bước 1: Truy cập trang web Image to text converter -> chọn Browse để tải hình ảnh muốn chuyển thành văn bản. 

chuyen-hinh-anh-sang-van-ban-11

Bước 2: Các bạn hãy chọn mục Submit để bắt đầu quá trình chuyển đổi. Thời gian chuyển đổi phụ thuộc vào nội dung thông tin trên ảnh và kết nối internet. 

chuyen-hinh-anh-sang-van-ban-12

Bước 3: Sau khi quá trình chuyển văn bản hoàn tất, các bạn có thể chọn Copy to clipboard để sao chép file hoặc download file về thiết bị. 

chuyen-hinh-anh-sang-van-ban-13

Sử dụng Aspose

Tiếp tục chia sẻ những cách chuyển hình ảnh sang văn bản, chúng tôi gợi ý cho các bạn công cụ Aspose. Đây là một công cụ hàng đầu trong việc nhận dạng ký tự quang học từ hình ảnh sau đó chuyển đổi thành văn bản tiện lợi. Một điểm cộng của Aspose là hỗ trợ chuyển đổi từ nhiều định dạng hình ảnh khác nhau. Aspose sử dụng các thuật toán OCR tiên tiến, có thể nhận diện được cả những văn bản trong hình ảnh chất lượng thấp hoặc chứa nhiễu. Hơn nữa, Aspose có phiên bản trực tuyến, các bạn sử dụng tiện lợi mà không cần cài đặt phần mềm. Người dùng hoàn toàn yên tâm về bảo mật bởi Aspose không lưu trữ dữ liệu lâu dài, bảo vệ quyền riêng tư. 

Để chuyển đổi hình ảnh thành văn bản bằng Aspose, các bạn hãy thực hiện theo các bước sau: 

Bước 1: Đầu tiên các bạn cần truy cập website Aspose -> tiến hành tải hình ảnh cần chuyển đổi -> tại mục lưu thành, bạn hãy chọn chuyển đổi từ hình ảnh sang nội dung văn bản -> chọn đổi. 

chuyen-hinh-anh-sang-van-ban-14

Bước 2: Quá trình chuyển đổi diễn ra hoàn tất, các bạn chỉ cần nhấn nút tải về nội dung trong hình ảnh dưới dạng văn bản.  

Sử dụng convertio.co

Convertio.co là một công cụ hỗ trợ các bạn chuyển hình ảnh sang văn bản khi cần thiết. Với giao diện đơn giản, người dùng chỉ cần tải hình ảnh và nhận văn bản đã chuyển đổi trong vài bước. Nền tảng này hỗ trợ nhiều định dạng ảnh, có khả năng nhận diện văn bản với độ chính xác cao ngay cả những hình ảnh có độ phân giải thấp. Hơn nữa, Convertio.co là một dịch vụ trực tuyến, bạn không cần phải cài đặt phần mềm, giản lược quá trình sử dụng. Convertio.co cam kết bảo mật dữ liệu của người dùng, sau khi chuyển đổi, dữ liệu sẽ được xoá khỏi máy chủ, đảm bảo quyền riêng tư. 

Công cụ này hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau, các bạn có thể chuyển đổi hình ảnh chứa nội dung từ nhiều ngôn ngữ trên thế giới. Sau đây là hướng dẫn chuyển đổi hình ảnh thành văn bản bằng convertio.co cho các bạn nắm được: 

Bước 1: Đầu tiên các bạn hãy truy cập trang web convertio.co -> chọn mục tập tin để tải hình ảnh cần chuyển đổi. Tiếp theo, các bạn hãy chọn định dạng doc hiển thị văn bản từ hình ảnh -> chọn chuyển đổi. 

chuyen-hinh-anh-sang-van-ban-15

Bước 2: Quá trình chuyển hình ảnh thành văn bản diễn ra trong giây lát, các bạn chờ đợi đến khi quá trình kết thúc -> chọn tải về. 

chuyen-hinh-anh-sang-van-ban-16

Sử dụng IMG2GO

Cuối cùng, một trong những cách chuyển từ hình ảnh sang văn bản tiện lợi mà chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn đó là sử dụng IMG2GO. Công cụ chuyển đổi OCR trực tuyến, hỗ trợ nhiều định dạng hình ảnh chuyển đổi sang định dạng văn bản nhanh chóng. Công nghệ OCR của IMG2GO được phát triển để nhận diện văn bản với độ chính xác cao, ngay cả khi hình ảnh không rõ nét hoặc có độ phân giải thấp. IMG2GO là công cụ trực tuyến, các bạn không cần phải cài đặt phần mềm, chỉ cần truy cập trang web và thực hiện chuyển đổi trực tiếp. Quan trọng là  IMG2GO cam kết bảo mật thông tin người dùng, tránh xảy ra tình trạng rò rỉ những thông tin quan trọng. 

Các bước chuyển đổi hình ảnh thành văn bản trên IMG2GO cũng rất đơn giản theo hướng dẫn sau: 

Bước 1: Tương tự như trên, các bạn cần truy cập trang web của IMG2GO -> chọn mục chọn file -> tải ảnh cần chuyển đổi thành văn bản.

chuyen-hinh-anh-sang-van-ban-17 

Bước 2: Tiếp theo, các bạn hãy lựa chọn dạng định dạng cho văn bản sau khi chuyển đổi. 

chuyen-hinh-anh-sang-van-ban-18

Bước 3: Chọn mục bắt đầu để thực hiện chuyển đổi. Sau khi quá trình chuyển đổi hoàn tất, các bạn có thể tải xuống tài liệu, tải lên đám mây hay tải xuống tập tin Zip. 

chuyen-hinh-anh-sang-van-ban-19

chuyen-hinh-anh-sang-van-ban-20

Tạm Kết 

Trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn những cách chuyển hình ảnh sang văn bản nhanh chóng nhất cho các bạn tham khảo. Các bạn hãy tìm hiểu và lựa chọn cho mình cách thực hiện phù hợp nhất khi cần thiết. Việc nắm được cách chuyển đổi hình ảnh thành văn bản sẽ hỗ trợ các bạn rất nhiều trong công việc, tiết kiệm thời gian, công sức. Hãy bấm theo dõi fanpage Hoàng Hà Mobile, kênh Youtube Hoàng Hà Channel để không bỏ lỡ thông tin hữu ích từ chúng tôi nhé!

XEM THÊM: 

Hướng dẫn cách cài đặt và sử dụng phần mềm ProShow Producer chi tiết

7 cách khắc phục lỗi laptop không nhận chuột hiệu quả

Tin mới nhất
Hướng dẫn cách tối ưu hóa trên Windows 10 để chơi game mượt hơn
Cách viết, chèn chữ lên ảnh trong Word mọi phiên bản
dac-diem-la-gi
Đặc điểm là gì? Phân biệt đặc điểm với đặc trưng và đặc tính?
toca-boca-mod
Cách tải Toca Boca Mod Full Map miễn phí mới nhất