chuyen-giong-noi-thanh-van-ban-1

Phiên bản Word trên nền tảng Web đã có thể chuyển hóa giọng nói thành văn bản

XEM NHANH

Vậy là sau một thời gian dài chờ đợi, ứng dụng Word trên nền tảng Web giờ đây đã hỗ trợ người dùng chuyển hóa giọng nói thành văn bản cực nhanh chóng và hữu ích.

Phiên bản Word trên nền tảng Web đã hỗ trợ chuyển giọng nói thành văn bản

Như bạn đọc cũng đã biết hiện nay đã có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ tính năng chuyển giọng nói thành văn bản và mới đây, ứng dụng Word trên nền tảng Web cũng đã có được tính năng này. Được Microsoft giới thiệu từ đầu năm nay, tính năng này sẽ giúp người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi giọng nói, được ghi âm hoàn toàn trực tiếp dưới dạng tập tin âm thanh, sau đó sẽ được chuyển hoàn toàn thành văn bản.

Được biết, ứng dụng Word trên Web được chạy trên nền tảng trí tuệ thông minh nhân tạo AI của Azure Speech Services, giúp người dùng có thể chỉnh sửa cũng như di chuyển các đoạn đối thoại hoặc toàn bộ hộp thoại mà không nhất thiết phải thoát khỏi ứng dụng Word. Sau khi quá trình ghi âm được thực hiện xong, văn bản sẽ tự động được phân tích và người dùng có thể lựa chọn chuyển đổi âm thanh toàn bộ đoạn thu hoặc một đoạn bất kì tùy theo ý muốn người dùng.

chuyen-giong-noi-thanh-van-ban-2

Ảnh minh họa

Ngoài ra, Microsoft cũng cho phép người dùng có thể tải lên một đoạn âm thanh hoặc đoạn video đã được ghi sẵn trước đó, sau đó sử dụng ứng dụng hội nghị ảo để hỗ trợ việc phiên âm. Phần mềm này hỗ trợ các tệp tin có định dạng như MP3, WAV, M4A và MP4.

Người dùng khi đăng kí Microsoft 365 sẽ có quyền truy cập không giới hạn vào dịch vụ ghi và chép lại miễn phí các nội dung chuyển đổi âm thanh thành văn bản. Thế nhưng vẫn sẽ có giới hạn thời gian đối với việc tải lên và mỗi video sẽ không được vượt quá 200MB. Việc Microsoft tích hợp tính năng chuyển giọng nói thành văn bản trong Word giúp cho người dùng có thể nhanh chóng chuyển đi các thông điệp của mình thành các văn bản, cũng như giúp chúng ta đạt được hiệu quả công việc cao hơn.

Tạm kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về tính năng chuyển giọng nói thành văn bản của ứng dụng Word trên nền tảng Web? Hãy để lại comment dưới phần bình luận của bài viết và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Messenger và Instagram Direct sẽ hợp nhất thành một ứng dụng nhắn tin duy nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Brand là gì? Phân biệt giữa Brand và Trademark
xayah-rakan
Làm sao để cân bằng chính xác khi chơi kết hợp Xayah với Rakan
hinh-anh-con-vat
Hình ảnh con vật dạy trẻ nhận biết
map-breeze
Breeze sở hữu diện mạo mới chính thức quay trở lại