dsvdfb

Chuyên gia tài chính cho rằng Apple nên mua lại Disney để bán được Vision Pro

XEM NHANH

Giới công nghệ cũng như đầu tư đều đổ dồn sự chú ý vào Vision Pro. Có chuyên gia còn phân tích rằng “Apple nên mua lại Disney” để thúc đẩy thiết bị này. 

Apple nên mua lại Disney để thúc đẩy doanh số Vision Pro

Sau khi Apple ra mắt tai nghe Vision Pro tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) vào thứ Hai, nhà phân tích Laura Martin của Needham đã bày tỏ quan điểm của mình rằng gã khổng lồ công nghệ nên mua lại Disney nếu muốn thiết bị này thành công.

“AAPL cần mua Disney để thúc đẩy việc áp dụng Vision Pro. Việc Giám đốc điều hành của Disney, Bob Iger, đã có mặt trên sân khấu để giới thiệu kính bảo hộ Vision Pro của AAPL cho thấy sự phù hợp chiến lược hấp dẫn giữa nội dung của Disney với thiết bị đeo từ Apple. Với mức giá 3.500 USD, chúng tôi cho rằng khởi đầu sẽ có khó khăn. Tuy nhiên, nếu Apple mua Disney, những người phụ trách nội dung có thể tạo ra nội dung độc đáo để thúc đẩy người tiêu dùng sử dụng kính Vision Pro,” nhà phân tích này chia sẻ.

chuyen-gia-tai-chinh-cho-rang-kinh-vision-pro-thanh-cong-hay-khong-la-nho-disney-2

“Không ai có thể mua một chiếc iPod trừ khi có nội dung trên đó để thúc đẩy việc sử dụng. Tương tự, tai nghe VR không phải là một sản phẩm quan trọng, vì vậy bạn phải có nội dung khiến mọi người muốn sử dụng nó. Người mua có thể xem các bộ phim Marvel, Pixar, Lucasfilm,… cùng những chương trình thể thao ESPN và xem bằng kính Vision Pro để tạo ra trải nghiệm như trong rạp chiếu phim.

Ngoài ra, tính năng stream Disney Plus cũng sẽ khả dụng khi Vision Pro ra mắt vào đầu năm tới tại Mỹ. Trong bài thuyết trình, các chương trình và phim ảnh của Disney có thể sẽ được bổ sung thêm tính năng X-Ray trên Amazon Prime.

Vì sao chuyên gia khuyên Apple mua lại Disney?

Việc mua lại Disney sẽ mang lại cho Apple kho nội dung đỉnh cao để thúc đẩy sử dụng kính Vision Pro, Marin cho biết thêm. Thậm chí, nếu sở hữu Disney, Apple có thể khóa 1 số nội dung độc quyền cho người mua Vision Pro hòng kích thích doanh số. Cách làm này có vẻ giống thị trường console với Sony và Nintendo là ví dụ. Họ bán máy chơi game bằng cách cung cấp nhiều trò chơi độc quyền từ, chỉ có mặt trên phần cứng của họ khi phát hành.

apple-has-a-massive-250-billion-cash-pile-that-should-be-used-on-these-blockbuster-acquisitions

Đã có nhiều đồn đoán về thỏa thuận giữa Apple và Disney kể từ khi Disney mua lại Pixar vào năm 2006. Cố CEO của Apple, Steve Jobs, là chủ tịch và cổ đông lớn của Pixar, và ông đã trở thành thành viên hội đồng quản trị của Disney nhờ thỏa thuận này.

Với hơn 165 tỷ USD tiền mặt, “nhà Táo” thừa tiềm lực mua lại “nhà Chuột”. Tuy nhiên thương vụ này cũng là thương vụ rất lớn nếu xảy ra, và Apple sẽ dễ vướng vào rắc rối với quy định chống độc quyền, đặt gã khổng lồ xứ Cupertino dưới sự giám sát của các cơ quan quản lý, tương tự điều từng xảy ra với Amazon và Microsoft. Hiện Apple đang đau đầu khi các chính sách App Store của Apple có thể vi phạm luật chống độc quyền tại một số thị trường.

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Một tính năng trên iPhone giúp cải thiện nghe gọi qua FaceTime!!!

Tin mới nhất
CHƯƠNG TRÌNH BẢO HÀNH PREMIUM DÀNH CHO ĐIỆN THOẠI XIAOMI 14T/XIAOMI 14T PRO
Hướng dẫn xây dựng nhân vật trong Baldur’s Gate 3: Từ kỹ năng đến trang bị
Geometry-Dash-Meltdown
Top 5 bản nhạc nền hay nhất trong Geometry Dash Meltdown
Hướng dẫn 6 cách nạp xu TikTok siêu đơn giản