Camera-Control-tren-iPhone-16

Chuyên gia Apple lý giải nguyên nhân nút Camera Control trên iPhone 16 phẳng thay vì lồi lên

XEM NHANH

Một trong những thay đổi lớn nhất của iPhone 16 Series năm nay chính là việc bổ sung thêm một nút điều khiển chụp ảnh mới là Camera Control. Đúng như tên gọi, công dụng chính của nút này là hỗ trợ người dùng thao tác tiện lợi hơn trong quá trình quay, chụp video bằng iPhone. Mới đây, các chuyên gia Apple đã lý giải nguyên nhân tại sao nút Camera Control trên iPhone 16 lại được thiết kế phẳng thay vì lồi lên.

Lý do nút Camera Control trên iPhone 16 thiết kế phẳng thay vì lồi

Phát biểu trong một bài podcast, nhà thiết kế sản phẩm cao cấp Rich Dinh và nhà thiết kế giao diện người dùng Johnny Manzari đã làm sáng tỏ một số ý tưởng đằng sau sự phát triển của nút Camera Control trên iPhone 16.

Rich Dinh cho biết anh ấy thích ý tưởng về nút Camera Control, rằng nó cho phép bạn cầm điện thoại và bắt đầu chụp ngay lập tức vô cùng tiện lợi. Cả 2 chuyên gia Apple cho biết tất cả bắt đầu bằng một bước tiến tới tầm nhìn của họ về việc cung cấp trải nghiệm máy ảnh không bao giờ bỏ lỡ một khoảnh khắc nào.

Camera-Control-tren-iPhone-16-1

“Nút bấm là kết quả của việc kết hợp cảm biến lực và cảm biến điện dung trên nút bấm cơ học. Nó được làm phẳng và vì vậy, từ việc sử dụng hàng ngày, chúng tôi hy vọng rằng điện thoại sẽ có cảm giác rất giống với điện thoại của bạn ngày nay về cách bạn cầm và sử dụng nó. Nhưng chúng tôi đã thêm một chút vát ở đó để mang lại trải nghiệm thực sự tuyệt vời khi nhấn một nửa và nhấn hoàn toàn.” – trích lời chia sẻ của Rich Dinh và Johnny Manzari.

Bên cạnh đó, họ muốn nút bấm này có độ bền tương đương với iPhone. Đó là lý do tại sao nút Camera Control trên iPhone 16 sử dụng cùng vật liệu với thiết bị tương ứng cùng màu sắc tương tự. Không chỉ vậy, các chuyên gia còn đảm bảo “nó có khả năng chống nước IP68” để người dùng yên tâm sử dụng hàng ngày.

Công dụng của nút Camera Control

Nút Camera Control trên iPhone 16 Series được lấy cảm hứng từ nút chụp trên máy ảnh DSLR. Nó hứa hẹn cung cấp trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng iPhone và sẽ giúp việc chụp ảnh trên điện thoại của bạn trở nên trực quan hơn. Không chỉ là một nút bấm vật lý, đây còn là bề mặt điều khiển cảm ứng điện dung.

Bạn có thể khởi chạy ứng dụng Camera hoặc ứng dụng camera khác mà bạn chọn, rồi chuyển qua nhiều tùy chọn chụp ảnh và chụp ảnh. Tất cả thao tác này đều thông qua Camera Control mà không cần phải rời ngón tay khỏi nút điều khiển.

Bạn sẽ tìm thấy nút Camera Control ở góc dưới bên phải của iPhone, ngay bên dưới nút nguồn. Vì vậy hãy bắt đầu bằng cách làm quen với vị trí của nó.

Camera-Control-tren-iPhone-16-2

Ở mức độ đơn giản, chúng ta có thể sử dụng Camera Control để khởi chạy ứng dụng camera và chụp ảnh nhanh bằng cách nhấn nhanh nút này. Sau đó, tiếp tục nhấn thêm một lần nữa để chụp ảnh.  Nếu muốn chuyển sang quay video, chỉ cần nhấn và giữ nút Camera Control thì máy ảnh sẽ đổi chế độ.

Người dùng cũng có thể nhẹ nhàng trượt ngón tay trên nút điều khiển Camera để cuộn qua các cài đặt có sẵn hoặc thu phóng hình ảnh.

Ngoài ra, trong phần Cài đặt > Trợ năng > Điều khiển máy ảnh, bạn sẽ tìm thấy một loạt các cài đặt khác về camera Control trên iPhone 16. Bạn có thể điều chỉnh mọi thứ để chúng hoạt động tốt nhất cho chính mình.

Lời kết

Trên đây là tin tức chuyên gia Apple lý giải nguyên nhân nút Camera Control trên iPhone 16 phẳng thay vì lồi lên. Giờ đây, người dùng iPhone có thể nhanh chóng chụp ảnh bằng các nút âm lượng hoặc thậm chí lập trình nút này để thuận tiệ hơn trong việc quay chụp.

Nếu bạn có nhu cầu lên đời iPhone 16 Series chính hãng VN/A giá tốt tại Hoàng Hà Mobile hãy tham khảo nhé!

Theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Samsung Galaxy A55 có xứng đáng là điện thoại BÁN CHẠY NHẤT?

Tin mới nhất
t1-vs-g2-cktg-2024-thumb
CKTG 2024: T1 vs G2 19h00 ngày 11/10 – Duyên nợ trùng phùng
Meta-AI
Meta AI mở rộng sang 21 quốc gia khác nhau, trong đó có Việt Nam và hỗ trợ tiếng Việt
AirTags
Apple có thể ra mắt AirTags 2 trong nửa đầu năm 2025 với chip nâng cấp
iClould.com mới
Apple giới thiệu giao diện iCloud.com mới thân thiện hơn, nhiều tính năng hơn