1_GettyImages-627346284 (1)

Chuyên gia Apple cảnh báo hàng triệu thiết bị iPhone sẽ ngừng hoạt động trong tháng tới

XEM NHANH

Mới đây, một chuyên gia của Apple đã khuyến khích người dùng iPhone nên cập nhật điện thoại của họ lên phiên bản iOS mới nhất càng sớm càng tốt. Nếu người dùng không cập nhật, họ có thể có nguy cơ mất quyền truy cập vào điện thoại của mình trong tương lai.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do phiên bản iOS cũ hơn sắp mất đi các chức năng thiết yếu chính, chẳng hạn như quyền truy cập vào Bản đồ để định hướng các địa điểm, Siri để điều khiển điện thoại bằng giọng nói, App Store cho các ứng dụng thiết yếu,…

0_JS291615830 (1)

Bản cập nhật sắp tới dường như tập trung vào các iPhone chạy hệ điều hành iOS 11.2.6 trở xuống. iPhone 5 và các thiết bị cũ hơn sẽ là các sản phẩm chủ yếu bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, ngay cả người dùng iPhone 7 cũng có nguy cơ bị ảnh hưởng nếu chưa cập nhật phần mềm hệ thống.

Một số thiết bị iPhone sẽ mất quyền truy cập vào một số dịch vụ của Apple

Trong một bài đăng trên Twitter, leaker StellaFudge đã tiết lộ: “Kể từ đầu tháng 5, quyền truy cập vào các dịch vụ của Apple, ngoại trừ iCloud, sẽ ngừng hoạt động trên các thiết bị chạy iOS 11-11.2.6, người dùng có thể sẽ nhận được thông báo nhắc nhở cập nhật”.

Nếu không nhận được thông báo yêu cầu cập nhật iPhone, bạn cũng có thể nhanh chóng tự mình thực hiện. Đầu tiên, bạn tiến hành nhấn vào biểu tượng Cài đặt trên điện thoại di động của bạn, sau đó chọn Chung > Cập nhật phần mềm. Làm theo hướng dẫn trên để cập nhật iPhone của bạn, chỉ cần đảm bảo rằng thiết bị của bạn đã cắm bộ sạc và kết nối với Wi-Fi.

Mặc dù tin tức liên quan đến iOS 11 vẫn chưa được Apple xác nhận, nhưng gã khổng lồ công nghệ Mỹ gần đây đã đăng một bản cập nhật trên các trang hỗ trợ của mình có thể chứng minh cho những tuyên bố này.

“Một số phiên bản phần mềm cũ hơn sẽ không còn hỗ trợ dịch vụ của Apple như App Store, Siri và Maps. Hãy cập nhật phần mềm thiết bị của bạn lên phiên bản mới nhất hiện có để tiếp tục sử dụng các dịch vụ này”, công ty cho biết.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Cơ hội mua iPhone 13 series với GIÁ SỐC chưa từng có tại Hoàng Hà Mobile

Tin mới nhất
BOD-la-gi
BOD là gì? Chức năng và nhiệm vụ của BOD
22-11-la-cung-gi
Tháng 11 cung gì? Giải mã tính cách, tình yêu, sự nghiệp
collab-la-gi
Collab là gì? Tầm quan trọng của collab với doanh nghiệp
Nóng cùng EURO với SIM VNSKY: Miễn phí 30 ngày sử dụng ứng dụng MyTV