chuyen-file-tu-android-sang-macbook-1

Hướng dẫn bạn đọc cách chuyển file từ điện thoại Android sang MacBook

XEM NHANH

Hiện tại, việc chúng ta chuyển file từ điện thoại Android sang máy MacBook có lẽ đã không còn quá khó khăn, nhưng trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ với bạn đọc 2 cách đơn giản và tiết kiệm thời gian nhất. Hãy cùng theo dõi nhé!

*Lưu ý nhỏ: Hai cách làm dưới đây chỉ áp dụng cho những file có dung lượng từ 200MB trở xuống, nếu nặng hơn thì công cụ sẽ hoạt động không được chính xác lắm.

Cách chuyển file từ điện thoại Android sang MacBook cực đơn giản

1. Sử dụng phần mềm Telegram

Đây có thể nói là cách mà cá nhân mình thấy đơn giản nhất. Từ quá trình đăng nhập cho tới sử dụng Telegram cũng rất đơn giản nếu đem so sánh với các phần mềm khác, và đặc biệt là bạn còn có thể chuyển file, dữ liệu cực nhanh. Nếu điện thoại bạn đọc chưa tải ứng dụng thì có thể lên Google Play tải về. Sau khi đã tải về thì phần mềm sẽ yêu cầu bạn nhập số điện thoại, sau đó bạn sẽ nhận được mã đăng nhập. Toàn bộ quá trình đăng nhập rất nhanh chóng, bạn không cần phải mất công tạo và nhớ mật khẩu.

chuyen-file-tu-android-sang-macbook-2

Ở trên máy MacBook của bạn, để có thể nhận được file thì tất nhiên là cũng phải có Telegram, đăng nhập được cùng một tài khoản thì càng tốt. Để gửi file, trước hết bạn hãy mở Telegram trên điện thoại, ở góc trên bên trái phần mềm sẽ có 3 thanh ngang để bạn mở Menu, sau đó bấm đến mục Saved Messages. Tiếp đến, ở góc dưới bên phải bạn sẽ thấy icon hình cái ghim kẹp, bấm vào đó, chọn icon File ở ngay cạnh dưới. Cuối cùng bạn chọn file cần gửi rồi bấm vào file đó là ok

2. Sử dụng trang web Snapdrop.net

Snapdrop.net là một trang web giúp người dùng có thể chuyển đổi file thông qua cùng một mạng Wi-Fi, rất tiện lợi và không cần phải cài đặt thêm bất cứ thứ gì. Đầu tiên thì bạn cần phải đảm bảo điện thoại Android và MacBook đang được kết nối với cùng một mạng Wi-Fi. Tiếp đến trên trình duyệt của cả 2 thiết bị, bạn truy cập theo đường link Snapdrop.net.

chuyen-file-tu-android-sang-macbook-3

Nếu như bạn muốn gửi file từ điện thoại Android sang MacBook thì trên Snapdrop của điện thoại, bạn sẽ thấy một danh sách các thiết bị đang cùng kết nối với mạng Wi-Fi và đang truy cập vào Snapdrop.net. Bạn bấm vào thiết bị đó, như ví dụ trong hình minh họa là Mac Chrome, sau đó tìm đến file bạn cần gửi, chọn file và bấm gửi.

Sau khi đã gửi xong, trên máy Mac của bạn, bạn bấm thêm một thao tác để tải về nữa là xong.

Lời kết

Trên đây là 2 cách giúp bạn đọc chuyển file từ điện thoại sang máy MacBook một cách nhanh chóng và đơn giản nhất. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích được cho bạn đọc trong công việc hàng ngày nếu như đang dùng điện thoại Android và máy MacBook. Nếu thấy bài viết hay và hữu ích, hãy để lại comment dưới phần bình luận của bài viết và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Hô biến tai thỏ trên iPhone X, Xr, Xs, 11 trở thành tai mèo, tai gấu cực thú vị | Hoàng Hà Channel

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí