meta (1) (1)

Chuyển dữ liệu khách hàng từ EU sang Mỹ, FaceBook nhận án phạt kỷ lục

XEM NHANH

Meta, công ty mẹ của Facebook mới đây đã bị các cơ quan quản lý của Liên minh Châu Âu phạt mức kỷ lục 1,3 tỷ USD (1,2 tỷ Euro) vì vi phạm các quy tắc bảo vệ dữ liệu của tổ chức này. Meta cũng bị yêu cầu ngừng việc chuyển dữ liệu được thu thập từ người dùng Facebook ở EU sang Mỹ.

Theo đó, khoản tiền phạt được đưa ra bởi Ủy ban bảo vệ dữ liệu của Ireland, cơ quan quản lý Facebook trên toàn EU, sau khi phán quyết rằng việc chuyển dữ liệu của mạng xã hội này sang Mỹ “không thể giải quyết các rủi ro đối với các quyền và tự do cơ bản” của người dùng EU và vi phạm quy định Bảo vệ dữ liệu chung (GDPR).

Đây là khoản tiền phạt lớn nhất từng được áp dụng kể từ khi EU ban hành luật bảo mật dữ liệu chung, khoản tiền phạt trước đó là khoản phạt 746 triệu euro được đưa ra cho gã khổng lồ Amazon vào năm 2021 vì các vi phạm quyền riêng tư tương tự.

718aa3c0-f88a-11ed-8e77-0520292d54f4 (1)

Ngoài tiền phạt, Meta còn có 5 tháng để “tạm dừng mọi hoạt động chuyển dữ liệu cá nhân sang Hoa Kỳ trong tương lai” và 6 tháng để chấm dứt “việc xử lý bất hợp pháp, bao gồm cả việc lưu trữ, ở Hoa Kỳ” đối với dữ liệu cá nhân được chuyển. Dù vậy, phán quyết mới của EU chỉ đưa ra cho nền tảng Facebook trong khi đó Instagram và WhatsApp mà Meta cũng sở hữu không phải tuân theo lệnh này.

Nick Clegg, Chủ tịch phụ trách các vấn đề toàn cầu của Facebook đã nhanh chóng đưa ra phản hồi về quyết định này trong một bài đăng trên blog: “Quyết định này là sai lầm, không chính đáng và tạo tiền lệ nguy hiểm cho vô số công ty khác đang chuyển dữ liệu giữa EU và Mỹ. Chúng tôi sẽ kháng cáo phán quyết, bao gồm cả khoản tiền phạt vô lý và không cần thiết, đồng thời tìm cách hoãn thi hành lệnh thông qua tòa án”.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm:Cách xác minh danh tính tên Facebook

Tin mới nhất
gam-vs-lll-thumb
MSI 2024: GAM vs LLL – Nhà vua VCS trở lại!
Chế độ Night Shift là gì? Hướng dẫn bật tắt chế độ này trên iPhone
Top 10 bài hát nhạc chuông nhạc trẻ hay nhất hiện nay
TOP 13 trang web nghe, tải nhạc chất lượng cao Lossless miễn phí