chuyen-danh-ba-tu-iphone-sang-iphone (1)

Chuyển danh bạ từ iPhone sang iPhone mới nhất

XEM NHANH

Với sự phát triển liên tục của công nghệ, việc sao lưu cũng như chuyển đổi danh bạ và dữ liệu cá nhân được xem là vấn đề vô cùng quan trọng. Song, đây là một thách thức lớn với những người đang sử dụng điện thoại iPhone. Bởi, quá trình này yêu cầu người thực hiện phải nắm bắt chính xác hàng loạt các thao tác phức tạp. Nếu bạn vẫn muốn thực hiện việc chuyển danh bạ từ iPhone sang iPhone thì không nên bỏ qua các gợi ý trong bài viết ngày hôm nay của Hoàng Hà Mobile.

Chuyển danh bạ từ thiết bị iPhone cũ qua thiết bị iPhone mới 

Chuyển danh bạ sang iPhone mới luôn đòi hỏi người thực hiện rất nhiều yêu cầu. Trước hết, người dùng phải chắc chắn rằng cả hai iPhone của bạn đã kết kết nối với tài khoản iCloud. Đồng thời thiết bị cũng đang trong tình trạng kết nối Wifi. Cụ thể, người dùng có thể kiểm tra các điều kiện này thông qua ứng dụng “Cài đặt” của thiết bị để đảm bảo bạn đang sử dụng cùng một tài khoản iCloud cho cả 2 máy iPhone. Sau đó, bạn tiến hành chuyển danh bạ từ iPhone sang iPhone qua các bước sau:

Bước 1: Người dùng bắt đầu, mở ứng dụng “Cài đặt” trên chiếc iPhone cũ và chọn tài khoản Apple ID của bạn.

chuyen-danh-ba-tu-iphone-sang-iphone-1
Mở ứng dụng “Cài đặt” trên chiếc iPhone

Bước 2: Tại mục “iCloud”, bạn kích hoạt chức năng “Danh bạ”. Sau đó, tiếp tục lướt xuống bên dưới để kiểm tra mục “Sao lưu iCloud” đã được kích hoạt hay chưa.

chuyen-danh-ba-tu-iphone-sang-iphone-2
Kích hoạt chức năng “Danh bạ”

Bước 3: Tiếp theo, bạn chọn mục “Sao lưu iCloud” và bấm vào “Sao lưu bây giờ” để thiết bị sao chép dữ liệu vào tài khoản iCloud. 

chuyen-danh-ba-tu-iphone-sang-iphone-3
Nhấp vào mục “Sao lưu bây giờ”

Lưu ý: Hãy kiên nhẫn trong quá trình sao lưu dữ liệu danh bạ, bởi thời gian của quá trình này sẽ phụ thuộc vào dung lượng dữ liệu người dùng cần sao lưu và tốc độ kết nối Internet. Khi quá trình hoàn tất, hãy kiểm tra danh bạ trên chiếc iPhone mới của bạn để đảm bảo rằng dữ liệu đã được chuyển thành công.

Chuyển danh bạ từ iPhone sang iPhone bằng cách sử dụng iCloud

Nếu người dùng có nhu cầu chuyển danh bạ từ chiếc iPhone cũ sang một chiếc iPhone mới mà không muốn thiết lập lại cài đặt gốc. Bạn có thể thực hiện quy trình này một cách đơn giản thông qua việc sử dụng dịch vụ iCloud. Để làm điều này, hãy đảm bảo rằng bạn đã kết nối Wifi, đăng nhập vào cùng một tài khoản Apple ID cho cả hai thiết bị và thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.

Bước 1: Trên chiếc iPhone cũ, người dùng hãy mở ứng dụng “Cài đặt” và chọn tài khoản Apple ID cá nhân.

chuyen-danh-ba-tu-iphone-sang-iphone-4

Bước 2: Tại mục “iCloud”, bạn hãy kích hoạt tùy chọn “Danh bạ”. Sau đó, di chuyển màn hình xuống bên dưới để kiểm tra mục “Sao lưu iCloud” đã được bật hay chưa.

chuyen-danh-ba-tu-iphone-sang-iphone-5

Bước 3: Bạn tiếp tục nhấn vào tùy chọn “Sao lưu iCloud” và chọn “Sao lưu bây giờ” trên màn hình.

Bước 4: Trên thiết bị iPhone mới, bạn mở ứng dụng “Cài đặt” và truy cập vào phần “iCloud” để kích hoạt đồng bộ hóa danh bạ trên điện thoại.

chuyen-danh-ba-tu-iphone-sang-iphone-6

Bước 5: Bây giờ, người dùng hãy mở ứng dụng “Danh bạ” và cập nhất những thay đổi bằng cách vuốt xuống. Sau một thời gian ngắn, việc chuyển danh bạ từ iPhone sang iPhone sẽ diễn ra thành công và các dữ liệu người dùng cần cũng sẽ được hiển thị trên chiếc iPhone mới của bạn.

chuyen-danh-ba-tu-iphone-sang-iphone-7

Chuyển danh bạ trên iPhone bằng ứng dụng iTunes

Ngoài việc thực hiện các thao tác trực tiếp trên điện thoại, bạn cũng có thể sử dụng máy tính và ứng dụng iTunes để đồng bộ danh bạ giữa hai chiếc iPhone. Mặc dù quá trình này sẽ phức tạp hơn một chút, nhưng chúng có thể cho phép bạn chuyển danh bạ mà không cần sử dụng iCloud. Hơn hết là bạn cũng có thể thực hiện theo quy trình chuyển danh bạ từ iPhone sang iPhone qua các bước sau:

Thao tác chuyển danh bạ trên chiếc iPhone cũ của bạn

Bước 1: Người dùng tiến hành kết nối thiết bị iPhone cũ của bạn với máy tính. Sau đó, mở ứng dụng iTunes trên máy tính từ thanh tìm kiếm trên thiết bị Windows hoặc Finder trên Mac.

chuyen-danh-ba-tu-iphone-sang-iphone-8

Bước 2: Trong iTunes, người dùng bấm vào biểu tượng dành cho điện thoại của bạn trên thanh menu để đến với bước kế tiếp.

chuyen-danh-ba-tu-iphone-sang-iphone-9

Bước 3: Bạn tiếp tục chọn mục “Info” và bật tùy chọn “Sync Contacts with”. Sau đó, nhấn vào “Apply” để bắt đầu quá trình kích hoạt việc đồng bộ hóa danh bạ trên thiết bị iPhone.

chuyen-danh-ba-tu-iphone-sang-iphone-10

Thao tác chuyển danh bạ trên chiếc iPhone mới của người dùng

Sau khi bạn thực hiện các thao tác chuyển danh bạ trên chiếc iPhone cũ, tiếp theo người dùng sẽ tiến hành kết nối chiếc iPhone mới của mình thông qua các bước sau:

Bước 1: Trong iTunes trên máy tính, bạn chọn mục “Info” và đảm bảo rằng tùy chọn “Sync Contacts with” đã được kích hoạt.

chuyen-danh-ba-tu-iphone-sang-iphone-10

Bước 2: Bạn tiếp tục kéo màn hình xuống mục “Advanced” và đánh dấu vào tùy chọn “Contacts” trong phần “Replace information in this iPhone”. Sau đó, nhấn vào mục “Apply” để bắt đầu quá trình đồng bộ hóa danh bạ trên .

chuyen-danh-ba-tu-iphone-sang-iphone-12

Chuyển danh bạ từ iPhone sang iPhone bằng ứng dụng AnyTrans

Nếu như thử các phương pháp chuyển danh bạ từ iPhone sang iPhone trên không thành công, bạn có thể sử dụng phần mềm AnyTrans để thực hiện điều đó. Dưới đây là các hướng dẫn cho tiết về các tải và sử dụng phần mềm này.

Bước 1: Trước hết, người dùng cần tải phần mềm AnyTrans thông qua đường link sau: https://www.softonic.vn/download/anytrans/windows/post-download.

chuyen-danh-ba-tu-iphone-sang-iphone-13

Bước 2: Sau khi tải xong, bạn tiếp tục thao tác bấm đúp chuột vào tệp vừa tải về và chọn “Install” để cài đặt phần mềm.

chuyen-danh-ba-tu-iphone-sang-iphone-14

Bước 3: Người dùng tiến hành chọn ngôn ngữ phù hợp và bấm “Getting Started” để tiến hành cài đặt cho thiết bị máy tính.

chuyen-danh-ba-tu-iphone-sang-iphone-15

Bước 4: Tại đây, người dùng tiến hành mở ứng dụng AnyTrans và kết nối cả hai chiếc iPhone của bạn vào máy tính hoặc Macbook bằng dây cáp USB.

chuyen-danh-ba-tu-iphone-sang-iphone-16

Bước 5: Bạn chọn thiết bị iPhone cũ của bạn và chọn mục “More” trong giao diện của AnyTrans.

chuyen-danh-ba-tu-iphone-sang-iphone-17

Bước 6: Lúc này, bạn kéo màn hình xuống bên dưới và chọn “Contacts”. Sau đó, bạn tiếp tục tích vào ô “Select All” để chọn tất cả danh bạ và cuối cùng là thao tác chọn “To Device”, sau đó chọn thiết bị iPhone mới của bạn.

chuyen-danh-ba-tu-iphone-sang-iphone-18

Lưu ý: Sau khi hoàn thành các bước này, phần mềm AnyTrans sẽ thực hiện quá trình chuyển đổi danh bạ giữa hai thiết bị iPhone. Điều cần lưu ý đó là bạn hãy đảm bảo rằng cả hai thiết bị đều đã được kết nối và làm theo hướng dẫn của phần mềm để chắc chắn thao tác chuyển đổi diễn ra thành công.

Chuyển danh bạ trên iPhone bằng thao tác nhập thủ công từ thẻ SIM

Chuyển danh bạ từ iPhone sang iPhone bằng cách nhập danh bạ từ thẻ SIM  được đánh giá là một trong tất cả phương pháp đơn giản nhất so với cách làm mà chúng tôi đã giới thiệu bên. Nếu người dùng có nhiều thời gian cho việc chuyển danh bạ, bạn có thể tuân theo hướng dẫn của phương pháp này dưới đây.

Bước 1: Đầu tiên, người dùng cần đảm bảo rằng thẻ SIM cũ khớp và vừa vặn với khe cắm SIM của thiết bị iPhone mới. Sau đó, bạn hãy gắn trực tiếp bộ phận SIM vào iPhone mới của mình.

chuyen-danh-ba-tu-iphone-sang-iphone-19

Bước 2: Trên chiếc iPhone mới, bạn tiến hành truy cập vào “Cài đặt” và chọn mục “Danh bạ. Sau đó, bạn tiếp tục chọn tùy chọn “Nhập danh bạ trên SIM”.

chuyen-danh-ba-tu-iphone-sang-iphone-20

Lưu ý: Sau khi quá trình nhập danh bạ từ thẻ SIM sang chiếc iPhone mới hoàn tất, người dùng có thể kiểm tra lại bằng cách vào ứng dụng “Danh bạ” trên điện thoại và xác nhận một vài thông tin để đảm bảo rằng dữ liệu đã được chuyển thành công và không có sai sót nào.

Chuyển danh bạ từ iPhone sang iPhone bằng tiện ích AirDrop 

Chuyển danh bạ từ iPhone sang iPhone bằng việc kết hợp sử dụng tính năng AirDrop là một cách tiện lợi để chia sẻ dữ liệu giữa các thiết bị iOS. Dưới đây là cách thực hiện chi tiết dành riêng cho bạn.

Bước 1: Bạn bắt đầu bằng thao tác vuốt màn hình từ dưới lên để mở Bảng điều khiển nhanh trên iPhone. Sau đó, bạn tiếp tục nhấn và giữ vào ô hiển thị đầu tiên và chọn mục “AirDrop” trên màn hình.

chuyen-danh-ba-tu-iphone-sang-iphone-21

Bước 2: Trong danh sách AirDrop, người dùng tiến hành chọn tùy chọn “Mọi người” để mở quyền chia sẻ AirDrop cho mọi người trong phạm vi gần.

chuyen-danh-ba-tu-iphone-sang-iphone-22

Bước 3: Bây giờ, bạn hãy mở ứng dụng “Danh bạ” trên iPhone của mình và chọn người liên hệ phù hợp để chuyển sang thiết bị mới. Tại đây, bạn sẽ tiếp tục kéo màn hình xuống và chọn “Chia sẻ liên hệ”. Sau đó, bấm vào biểu tượng AirDrop và chọn tên của chiếc iPhone mới để hoàn thành thao tác chuyển danh bạ.

chuyen-danh-ba-tu-iphone-sang-iphone-23

Chuyển danh bạ trên iPhone bằng mã QR Code

Chuyển danh bạ trên iPhone bằng việc sử dụng mã QR Code là một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất hiện nay. Thế nhưng, phương pháp này chỉ áp dụng cho các dòng điện thoại chạy hệ điều hành iOS 14 trở lên. Đồng thời, để đảm bảo thao tác được thành công thì yêu cầu hệ điều hành của iPhone cũ phải có phiên bản thấp hơn so với iPhone mới. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết của cách chuyển danh bạ từ iPhone sang iPhone bằng mã QR Code mà bạn không nên bỏ qua.

Bước 1: Đầu tiên, người dùng cần tiến hành khôi phục cài đặt gốc của chiếc iPhone mới của mình.

Bước 2: Tiếp theo, bạn cần đặt hai thiết bị iPhone sát với nhau. Tại đây, thiết bị iPhone cũ sẽ tự động hiển thị một hộp thoại với tùy chọn “Thiết lập iPhone mới”. Điều bạn cần thực hiện đó là nhấn nhanh vào mục “tiếp tục”.

chuyen-danh-ba-tu-iphone-sang-iphone-24

Bước 3: Ngay lúc này, bạn sẽ sử dụng máy ảnh của thiết bị iPhone cũ để quét nhanh mã QR Code trên thiết bị iPhone mới.

chuyen-danh-ba-tu-iphone-sang-iphone-25

Bước 4: Tại đây, màn hình sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu của thiết bị iPhone cũ vào thiết bị Phone mới. Bạn tiến hành nhập chính xác mật khẩu để đến với bước kế tiếp.

Bước 5: Sau khi nhập mật khẩu, nạn tiếp tục chọn mục “Chuyển từ iPhone” và chờ đợi trong vài phút để thiết bị hoàn thành quá trình chuyển danh bạ là xong.

chuyen-danh-ba-tu-iphone-sang-iphone-26

Lời kết

Bên trên là toàn bộ những cách chuyển danh bạ từ iPhone sang iPhone hữu hiệu nhất mà Hoàng Hà Mobile muốn chia sẻ đến quý bạn đọc. Hy vọng bạn sẽ chọn được cho mình một phương pháp phù hợp nhất để tối ưu được thời gian thực hiện chuyển đổi. Đừng quên, nếu còn phương pháp nào hay ho hơn, hãy để lại bình luận bên dưới để chúng tôi tiếp tục cập nhật vào bài viết nhé!

XEM THÊM:

Tin mới nhất
Identity V – Cuộc chiến bất đối xứng
irelia-su-gia-1
Cách chơi đội hình Irelia Sử Gia DTCL Mùa 11
bio-la-gi
Bio là gì? Cách tạo Bio thu hút trên mạng xã hội
complaint-la-gi
Complaint là gì? Cách xử lý khiếu nại của khách hàng khéo léo