chuyen-cuoc-goi

Cách bật chuyển tiếp cuộc gọi trên điện thoại Android, iPhone

XEM NHANH

Chuyển cuộc gọi là một tính năng thông dụng có trên các dòng iPhone, Android hiện nay. Tính năng này sẽ cực kỳ hữu ích trong trường hợp bạn không thể tiếp nhận cuộc gọi vì một lý do nào đó (mất sóng, bận, hết pin…). Vậy, làm cách nào để bật chuyển cuộc gọi trên điện thoại iOS, Android? Hãy cùng tham khảo hướng dẫn được chia sẻ qua bài viết dưới đây!

Chuyển cuộc gọi là gì?

Vậy, chuyển cuộc gọi là gì? Khi nào nên bật chức năng chuyển cuộc gọi? Hãy cùng tìm hiểu tại đây!

Khái niệm

Chuyển cuộc gọi (hay còn được gọi là Call Forwarding) là một tính năng hữu ích có trong hệ thống điện thoại di động và điện thoại cố định, cho phép người dùng định tuyến cuộc gọi đến một số điện thoại khác trong một số trường hợp nhất định. Khi kích hoạt tính năng này, các cuộc gọi đến số điện thoại của bạn sẽ được chuyển đến một số khác mà bạn đã đăng ký. 

chuyen-cuoc-goi-1
Chuyển cuộc gọi có tên gọi khác là Call Forwarding

Lợi ích của tính năng chuyển tiếp cuộc gọi

Chức năng chuyển đổi cuộc gọi mang đến cho người dùng nhiều lợi ích như:

chuyen-cuoc-goi-2
Chuyển cuộc gọi mang lại nhiều lợi ích đáng kể
  • Không bỏ lỡ cuộc gọi quan trọng: Bằng cách bật chức năng định tuyến cuộc gọi, bạn sẽ không bị bỏ lỡ các cuộc gọi quan trọng, kể cả trong trường hợp bạn không ở gần điện thoại hoặc thiết bị của bạn đã bị tắt nguồn, hết pin hay mất sóng.
  • Tích hợp nhiều số điện thoại: Bạn có thể cài đặt định tuyến cuộc gọi đến nhiều số điện thoại trong nhiều thiết bị khác nhau để linh hoạt nhận cuộc gọi khi đang ở xa (chẳng hạn như đi du lịch, đi công tác…).
  • Quản lý công việc, cá nhân: Bạn có thể quản lý cuộc gọi công việc và cá nhân một cách hiệu quả bằng cách đổi hướng cuộc gọi đến số điện thoại tương ứng. Điều này giúp bạn tách biệt được giữa công việc với cuộc sống riêng tư.
  • Giảm thời gian chờ đợi: Đối với người gọi, tính năng định tuyến cuộc gọi cũng giúp họ giảm thiểu thời gian chờ đợi, nhất là trong các tình huống cấp bách, quan trọng và họ cần tìm kiếm sự hỗ trợ ngay lập tức.
  • Linh hoạt trong các tình huống khẩn cấp: Trong tình huống khẩn cấp hoặc khi bạn không thể tiếp nhận cuộc gọi, tính năng chuyển tiếp có thể đảm bảo rằng cuộc gọi được định tuyến đến người khác để có sự hỗ trợ kịp thời nhất. 

Có bao nhiêu hình thức chuyển tiếp cuộc gọi?

Bạn có thể chọn một trong số các cách thức chuyển hướng cuộc gọi sau:

chuyen-cuoc-goi-3

  • Định tuyến cuộc gọi khi thuê bao đang bận: Khi bạn gặp sự cố khiến cho cuộc gọi đang nghe bị gián đoạn, bạn có thể chuyển cuộc gọi đến số máy khác để giải quyết vấn đề.
  • Đổi tất cả cuộc gọi đến sang số điện thoại khác: Nếu bạn không muốn nghe điện thoại bằng thuê bao đang sử dụng, bạn có thể chuyển nó đến một thuê bao hoặc thiết bị khác để tiếp nhận cuộc gọi.
  • Chuyển tiếp cuộc gọi khi bạn không phản hồi cuộc gọi đến: Nếu như có số điện thoại gọi đến nhưng bạn không nghe máy sau 15s (khoảng 3 hồi chuông), cuộc gọi sẽ tự động được chuyển đến số khác. 
  • Đổi hướng cuộc gọi khi bạn chủ động tắt máy, không liên hệ được hoặc bị mất sóng: Trong những tình huống này, tính năng chuyển tiếp cuộc gọi cũng sẽ tự động được kích hoạt. 

Cách chuyển cuộc gọi trên Android

Lưu ý: Hướng dẫn trong hình minh họa dưới đây được thực hiện trên dòng Samsung Galaxy A8 đang chạy hệ điều hành Android 9. Nhìn chung, các thao tác trên thiết bị Android khác vẫn sẽ tương tự, nhưng giao diện có thể sẽ có chút khác biệt. 

Cách bật tính năng đổi hướng cuộc gọi trên Android

Bước 1: Đầu tiên, tại màn hình chính, bạn truy cập vào ứng dụng Điện thoại, sau đó bấm chọn ký hiệu hình dấu ba chấm rồi nhấn vào Cài đặt. 

chuyen-cuoc-goi-4

Bước 2: Tiếp theo, bạn bấm vào mục “Các dịch vụ bổ sung”, sau đó chọn “Chuyển tiếp cuộc gọi”.

chuyen-cuoc-goi-5

Bước 3: Tại đó, hãy chọn phần “Cuộc gọi thoại”, sau đó bật những chức năng bạn muốn sử dụng là hoàn tất. Các chức năng cụ thể gồm “Luôn chuyển tiếp”, “Chuyển tiếp khi bận”, “Chuyển tiếp khi không trả lời” và “Chuyển tiếp khi không thể kết nối”.

chuyen-cuoc-goi-6

chuyen-cuoc-goi-7

Cách tắt chuyển cuộc gọi trên Android

Bước 1: Tương tự với các bật chức năng, bạn cũng vào Điện thoại, sau đó bấm chọn biểu tượng hình dấu ba chấm để vào Cài đặt.

Bước 2: Tiếp theo, bạn vào mục “Các dịch vụ bổ sung”, mở “Chuyển tiếp cuộc gọi”.

Bước 3: Tại “Cuộc gọi thoại”, bạn chỉ cần tắt bất kỳ tùy chọn nào mà mình muốn tắt, sau đó bấm Tắt là hoàn tất. 

chuyen-cuoc-goi-8

Cách chuyển cuộc gọi trên iOS

Tương tự, người dùng cũng có thể sử dụng tính năng đổi hướng cuộc gọi trên các dòng điện thoại iOS với thao tác như sau:

Cách bật chuyển cuộc gọi trên iOS

Bước 1: Tại màn hình chính của thiết bị, bạn vào ứng dụng Cài đặt, sau đó mở mục Điện thoại. 

chuyen-cuoc-goi-9

Bước 2: Tiếp theo, hãy chọn mục “Chuyển cuộc gọi” rồi gạt nút bên cạnh sang màu xanh để bật tính năng này lên. 

chuyen-cuoc-goi-10

Bước 3: Sau đó, bạn đến với mục tiếp theo là “Chuyển tiếp đến”. Tại đây, bạn điền chính xác số điện thoại mà mình muốn đổi hướng cuộc gọi là xong. 

chuyen-cuoc-goi-11

Cách tắt chuyển hướng cuộc gọi trên iOS

Bước 1: Tương tự, bạn vào lại ứng dụng Cài đặt rồi chọn Điện thoại.

Bước 2: Tiếp theo, bạn chọn “Chuyển cuộc gọi” rồi kéo thanh trạng thái ở bên cạnh sang bên ngược lại để tắt chức năng chuyển tiếp cuộc gọi. 

chuyen-cuoc-goi-12

Một số cách bật tính năng chuyển tiếp cuộc gọi khác

Ngoài hướng dẫn trên, bạn cũng có thể chuyển cuộc gọi bằng cách soạn tin nhắn với cú pháp tương ứng và gửi đến nhà mạng mà mình đang sử dụng để kích hoạt tính năng này. 

Cách thực hiện

Đối với người dùng Việt, bạn chỉ cần tham khảo cú pháp trên website chính thức của các nhà mạng như Viettel, Mobifone, Vietnamobile… để gửi tin nhắn đăng ký dịch vụ. 

Đối với người dùng Hoa Kỳ hoặc những người dùng đang sử dụng iPhone Lock, hãy thực hiện theo hướng dẫn sau:

  • Mạng AT&T hoặc T-Mobile: Bạn nhập **21*SĐT muốn chuyển tiếp# vào bàn phím của ứng dụng Điện thoại, sau đó bạn bấm nút gọi là được.

chuyen-cuoc-goi-13

  • Mạng Verizon, Sprint: Tương tự, tại Điện thoại, bạn nhập *72*SĐT muốn chuyển tiếp#, sau đó bấm gọi.

chuyen-cuoc-goi-14

Sau khi thực hiện thao tác trên, bạn sẽ nhận được tin nhắn xác nhận, hãy xác nhận theo yêu cầu để kích hoạt và sử dụng dịch vụ đổi hướng cuộc gọi nhé.

Lưu ý

Hiện nay, hầu hết các nhà mạng đều sẽ không thu phí đăng ký dịch vụ đổi hướng cuộc gọi. Tuy nhiên, cước phí nghe và nhận cuộc gọi đều được tính như thông thường, mức cụ thể sẽ có sự khác biệt giữa các nhà mạng. 

chuyen-cuoc-goi-14-1

Cụ thể, nếu số điện thoại 1 gọi đến số điện thoại 2, và số điện thoại 2 đã đăng ký định tuyến cuộc gọi đến số điện thoại 2. Lúc này, người gọi 1 sẽ nói chuyện với người gọi 2. Cước phí kể từ khi hai người nghe điện thoại sẽ được tính như sau: Số điện thoại 1 sẽ chịu tiền phí cho cuộc gọi từ số 1 đến số 2, còn số điện thoại 2 sẽ chịu tiền phí cho cuộc gọi từ số 2 đến số 3. 

Làm gì khi chức năng chuyển cuộc gọi không dùng được?

Nếu như bạn gặp trường hợp chức năng điều hướng cuộc gọi không thể sử dụng được, bạn có thể tham khảo các cách khắc phục sau: 

Kiểm tra lại số điện thoại

Để chắc chắn rằng số điện thoại mà bạn nhập khi kích hoạt chức năng là dãy số chính xác, bạn nên kiểm tra lại và thực hiện chỉnh sửa nếu cần. 

chuyen-cuoc-goi-15

Tắt dữ liệu di động

Trước tình huống này, các nhà mạng thường khuyên người dùng nên tắt dữ liệu di động rồi bật lại để loại trừ sự cố gây ra khi nhiễu sóng, nghẽn mạng… Để làm được điều đó, bạn chỉ cần kéo từ trên xuống để mở tiện ích nhanh trên màn hình, sau đó vào biểu tượng dữ liệu di động là được. 

chuyen-cuoc-goi-16

Khởi động lại thiết bị

Có thể thiết bị của bạn đang bị xung đột hệ thống và bạn có thể thử khắc phục bằng cách khởi động lại điện thoại. Với điện thoại Android, bạn chỉ cần nhấn giữ nút nguồn rồi chọn biểu tượng khởi động lại là được. Còn với iPhone, bạn cũng nhấn giữ nút nguồn, sau đó trượt thanh “Trượt để tắt nguồn” rồi lại tiếp tục nhấn giữ nút nguồn để bật lại điện thoại. 

chuyen-cuoc-goi-17

Kiểm tra cập nhật phần mềm

Việc không cập nhật phần mềm thường xuyên cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng không sử dụng được dịch vụ chuyển cuộc gọi ở trên. Ngoài ra, điều này còn khiến cho điện thoại của bạn dễ bị lỗi và xuống cấp hơn. 

chuyen-cuoc-goi-18

Thiết lập lại cài đặt mạng

Đôi khi, các mạng trên điện thoại của bạn sẽ bị xung đột với nhau. Điều này thường xuất phát từ việc bạn lưu trữ quá nhiều thông tin mạng. Khi đó, bạn chỉ cần thiết lập lại cài đặt mạng trên iPhone, Android là được. 

chuyen-cuoc-goi-19

Một số câu hỏi thường gặp về chức năng đổi hướng cuộc gọi trên iOS, Android

Sau khi tìm hiểu những thông tin trên, Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục giải đáp cho bạn một số thắc mắc thường gặp liên quan đến dịch vụ đổi hướng cuộc gọi trên điện thoại iPhone, Android.

Cụ thể là:

Có được đổi hướng cuộc gọi từ thiết bị iOS sang Android?

Câu trả là lời có, bạn có thể đổi hướng cuộc gọi đến bất kỳ dòng điện thoại nào, miễn là điện thoại đó chứa SIM mà bạn dùng để chuyển tiếp.

chuyen-cuoc-goi-20

Có được chuyển cuộc gọi từ mạng này sang mạng khác?

Câu trả lời là có, bạn có thể đổi hướng cuộc gọi từ số điện thoại thuộc mạng này sang mạng khác một cách dễ dàng, cho dù đó là thuê bao di động, thuê bao cố định, thuê bao ngoại mạng hay nội mạng đều được. Tuy nhiên, cước phí sẽ có chút khác biệt nên bạn tốt nhất là hãy tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi đăng ký.

chuyen-cuoc-goi-21

Vì sao thông báo cài đặt không thành công dù đã thực hiện đúng với hướng dẫn trên?

Nếu bạn đã thực hiện các thao tác hướng dẫn bên trên nhưng điện thoại lại hiển thị thông báo cài đặt không thành công, hãy thử đăng ký qua nhà mạng rồi lặp lại các bước trên một lần nữa là được. 

chuyen-cuoc-goi-22

Bên trên là cách chuyển cuộc gọi trên điện thoại iOS, Android mà bạn có thể tham khảo. Nhìn chung, các thao tác trên khá đơn giản và dễ thực hiện, vậy nên bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn khi cần thiết để không bỏ lỡ bất kỳ cuộc gọi quan trọng nào nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
Dưới 12 triệu, mẫu iPhone này rất đáng mua
apple-music
Nghe nhạc chất lượng cao với Apple Music
Samsung-Galaxy-Watch-7
Samsung Galaxy Watch 7 được đồn đại có tính năng theo dõi lượng đường trong máu
Apple-iPad-Pro
iPad Pro có thể “nhảy cóc” sang sử dụng chip M4, bỏ qua thế hệ M3