chuyen-anh-sang-pdf

Cách đổi file JPG, chuyển ảnh sang PDF miễn phí, đơn giản và dễ nhất

XEM NHANH

PDF là một định dạng file rất phổ biến và có tính ứng dụng cao, không chỉ lưu trữ được văn bản, bảng biểu mà còn hỗ trợ cả tệp tin ảnh. Do đó, để phục vụ những nhu cầu sử dụng và chia sẻ file dễ dàng, nhiều người dùng luôn ưu tiên chuyển ảnh sang PDF bằng các công cụ, phần mềm sẵn có. Dù ảnh có ở định dạng JPG hay PNG đều có thể chuyển đổi sang PDF để giữ nguyên chất lượng và linh hoạt hơn. Người dùng có thể chuyển đổi bằng các phần mềm offline hoặc sử dụng công cụ trực tuyến để thực hiện nhanh chóng hơn. Trong bài viết hôm nay, Hoàng Hà Mobile sẽ mách bạn các cách chuyển đổi ảnh JPG sang PDF miễn phí, đơn giản và dễ nhất.

Vì sao người dùng cần chuyển ảnh sang PDF?

Định dạng .jpg và .png vô cùng quen thuộc với các tệp tin hình ảnh, nhưng có thể bạn chưa biết rằng hình ảnh còn được lưu trữ trong file .pdf. Dù PDF phổ biến hơn với văn bản nhưng sử dụng loại tệp này để nén và lưu trữ hình ảnh cũng là một phương pháp hiệu quả và thông minh. Đây cũng là cách được nhiều người dùng lựa chọn khi muốn chia sẻ nhiều hình ảnh cùng lúc mà vẫn muốn giữ nguyên chất lượng với dung lượng tối ưu. Sau đây là những lý do chính vì sao bạn chuyển đổi ảnh JPG sang PDF.

Tối ưu dung lượng ảnh mà không giảm chất lượng

Chuyển ảnh sang PDF sẽ mang đến lợi ích về mặt dung lượng cho người dùng. Bạn đang lo ngại về những file ảnh JPG và PNG có kích thước quá lớn, dễ đầy bộ nhớ thiết bị hoặc lưu trữ đám mây? Khi chuyển đổi sang PDF, dung lượng ảnh sẽ được tối ưu hóa theo định dạng file. PDF thường sở hữu kích thước tương đối nhẹ, và chiếm một vị trí không đáng kể khi lưu lại.

Vì vậy, nếu chuyển đổi ảnh, hình ảnh cũng sẽ được nén lại và không còn “quá khổ” như định dạng file gốc. Dung lượng nhẹ sẽ giúp người dùng truy cập và load ảnh nhanh hơn, không còn gặp khó khăn khi truy cập những file ảnh có định dạng ít gặp. Hơn nữa, file PDF luôn sẵn sàng để mở trên mọi thiết bị.

chuyen-anh-sang-pdf-1

Người dùng cũng không nên quá lo lắng vì dung lượng giảm không đồng nghĩa với chất lượng hình ảnh giảm. Đặc trưng của file PDF là giữ nguyên những nội dung chứa đựng trong đó mà không làm mất, hay làm giảm độ phân giải dù bảng biểu hay hình ảnh. Vì vậy, các hình ảnh khi đổi sang .pdf vẫn giữ được độ sắc nét giống hệt bản gốc, mà lại có kích thước tối ưu hơn.

Lưu trữ được nhiều hình ảnh trong cùng file

Khi chuyển ảnh sang PDF, người dùng được phép lồng ghép nhiều hình ảnh với nhau để tạo thành một file chung mà không cần tách rời. Trường hợp này tương tự với cách nén file, nhưng bạn sẽ không cần giải nén và có thể xem cùng lúc nhiều hình ảnh theo thứ tự được sắp xếp. Dù vậy, dung lượng file vẫn sẽ được tối ưu nhất, người dùng không cần quá lo lắng liệu việc ghép nhiều ảnh vào khiến file nặng hơn không.

chuyen-anh-sang-pdf-2

Nếu không cần sử dụng file ảnh chuyên dụng và riêng lẻ, bạn hoàn toàn có thể gộp chung các hình ảnh và chuyển đổi thành file pdf để lưu trữ với chất lượng tốt nhất và giảm gánh nặng cho bộ nhớ. Một tệp tin file PDF có thể lưu trữ vĩnh viễn nếu người dùng không xóa đi, đặc biệt còn dễ dàng lưu lại ở bất kỳ thiết bị nào từ điện thoại, máy tính đến các không gian đám mây khác.

Linh hoạt khi chia sẻ tệp tin với người khác

PDF là định dạng vô cùng thông dụng, được hỗ trợ trên hầu hết hệ điều hành từ Android, iOS đến Windows và macOS. Vì vậy, chuyển ảnh sang PDF sẽ giúp người dùng linh hoạt hơn trong việc chia sẻ file giữa các máy mà vẫn giữ nguyên chất lượng và dễ dàng để truy cập. File PDF có dung lượng nhẹ, nên thời gian tải lên và gửi đi khá nhanh chóng, mà người nhận có thể xem trực tiếp luôn dù bạn gửi qua Zalo, Messenger hay Google Drive…

chuyen-anh-sang-pdf-3

Có thể thấy, chuyển đổi hình ảnh JPG sang PDF mang tính ứng dụng cao, cho người dùng nhiều lợi ích hơn khi học tập, làm việc và giao tiếp trực tuyến. Đó cũng là lý do mà nhiều phần mềm đã bổ sung tính năng chuyển đổi này, giúp bạn dễ dàng thao tác dù offline hay online. Nếu bạn chưa từng thử chuyển đổi hay muốn tìm một cách đơn giản, miễn phí và nhanh chóng, hãy tham khảo ngay những phương pháp được đề cập chi tiết ngay sau đây.

Chuyển ảnh sang PDF bằng phần mềm máy tính

Không cần kết nối Internet, máy tính của người dùng cũng có ngay những phần mềm mặc định và phổ biến có thể chuyển đổi hình ảnh sang pdf. Thông dụng và dễ thao tác nhất phải kể đến Microsoft Word và Adobe Photoshop. Chỉ bằng một vài hành động đơn giản, người dùng đã có được một file ảnh với định dạng .pdf vô cùng hoàn chỉnh với kích thước tối ưu và chất lượng không đổi. Nếu là người mới, bạn có thể bắt đầu với Word, hoặc nếu đã có được các kỹ năng cơ bản về hình ảnh, người dùng có thể áp dụng Photoshop để có trải nghiệm tốt hơn.

Chuyển ảnh sang PDF bằng Microsoft Word

Microsoft Word là công cụ soạn thảo văn bản mà hầu hết các máy tính đều được cài đặt sẵn, cho phép người dùng chèn cả hình ảnh và bảng biểu. Ngoài hỗ trợ định dạng file .docx thông thường, người dùng cũng có thể chuyển đổi file sang .pdf để dễ dàng hơn khi lưu trữ và chia sẻ.

Do đó, đây là phương pháp đầu tiên vô cùng đơn giản để bạn chuyển đổi hình ảnh sang PDF kể cả khi không kết nối mạng Internet. Điều đặc biệt là khi sử dụng Word, người dùng có thể căn chỉnh kích thước ảnh, chỉnh sửa sắc độ cơ bản và sắp xếp thứ tự theo ý muốn trước khi chuyển sang file PDF. Phần mềm này không giới hạn số lượng ảnh được chèn vào, cũng xuất file có dung lượng tương đối thấp.

Để chuyển ảnh sang PDF bằng Word, người dùng thực hiện các thao tác sau:

Bước 1: Truy cập Microsoft Word, chọn tab Insert trên thanh công cụ.

Bước 2: Chọn Pictures và chọn nguồn ảnh cần chèn, có thể từ thiết bị, hoặc trên Internet.

chuyen-anh-sang-pdf-4

Bước 3: Lựa chọn hình ảnh cần chèn, có thể chọn 1 hoặc nhiều bức cùng lúc, sau đó chọn Insert.

chuyen-anh-sang-pdf-5

Bước 4: Sau khi các hình ảnh đã được chèn xong, người dùng có thể chỉnh sửa kích thước, thứ tự nếu cần. Sau đó chọn File → Save As.

chuyen-anh-sang-pdf-6

Bước 5: Đặt tên và lựa chọn vị trí lưu, sau đó lựa chọn định dạng PDF trong mục File Format. Cuối cùng nhấn Save/Export để hoàn tất.

chuyen-anh-sang-pdf-7

Chuyển ảnh sang PDF bằng Adobe Photoshop

Photoshop là một phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên dụng dành cho dân thiết kế. Với hàng loạt các tính năng hiện đại và đa dạng mà ứng dụng này mang lại, chắc chắn không thể thiếu tiện ích hỗ trợ đổi định dạng. Hệ sinh thái của Adobe cho phép người dùng truy cập và xuất file ảnh với nhiều đuôi file khác nhau, từ .jpg, .png đến .pdf.

Tuy nhiên, nếu ai chưa quen sử dụng các tác vụ trên công cụ này, thì sẽ gặp chút khó khăn để tìm hiểu rõ hơn về Photoshop. Trong trường hợp người dùng đã có sẵn ảnh trong Photoshop và chỉ cần xuất file, mọi chuyện sẽ đơn giản hơn nhiều.

Điều kiện đầu tiên để chuyển ảnh sang PDF thông qua Adobe Photoshop là thiết bị người dùng phải cài đặt sẵn phần mềm này. Các file ảnh đó chỉ có thể truy cập bằng chính phần mềm để xuất sang định dạng PDF.

Bước 1: Mở file Photoshop có hình ảnh cần xuất.

Bước 2: Trên thanh công cụ, chọn File → Save As.

chuyen-anh-sang-pdf-8

Bước 3: Đặt tên cho tệp tin và lựa chọn vị trí lưu trữ, sau đó chọn Photoshop PDF trong mục Format.

chuyen-anh-sang-pdf-9

Bước 4: Click chuột vào Save để hoàn tất.

chuyen-anh-sang-pdf-10

Chuyển ảnh sang PDF bằng công cụ trực tuyến

Dù các phần mềm có sẵn khá tiện lợi, nhưng người dùng sẽ cần thực hiện nhiều thao tác hơn. Trong trường hợp thiết bị chưa cài đặt phần mềm đó, bạn sẽ còn tốn thêm thời gian và bộ nhớ để cài đặt. Bên cạnh đó, Word hay Photoshop chỉ khả dụng trên máy tính. Còn đối với người dùng trên điện thoại, để chuyển đổi ảnh JPG sang PDF, bạn có thể tìm đến các công cụ trực tuyến miễn phí. Đặc điểm chung của các nền tảng này là hỗ trợ chuyển đổi nhanh chóng, không tốn phí và thao tác cực dễ dàng.

Chuyển đổi hình ảnh sang PDF bằng Convertio

Convertio là công cụ chuyển đổi định dạng file online rất nổi tiếng với nhiều người dùng. Nền tảng này hỗ trợ chuyển đổi đa dạng từ hình ảnh, âm thanh đến tệp văn bản. Bạn có thể chuyển đổi sang bất kỳ định dạng mong muốn nào, dù hình ảnh của bạn là đuôi .jpg, .png hay .heic.

Ưu điểm của Convertio là chuyển ảnh sang PDF nhanh chóng, thao tác dễ dàng và hoàn toàn miễn phí cho file kích thước dưới 100MB. Người dùng có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng nền tảng này bởi độ an toàn và chất lượng đã được kiểm chứng. Đây cũng là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều cá nhân khi muốn thay đổi định dạng một tệp tin bất kỳ.

Convertio có hỗ trợ cả giao diện máy tính và điện thoại, người dùng có thể tham khảo hướng dẫn sau để chuyển đổi từ .jpg sang .pdf.

Bước 1: Truy cập website Convertio theo đường link: https://convertio.co/vn/jpg-pdf/.

chuyen-anh-sang-pdf-11

Bước 2: Nhấn Chọn Tập tin, sau đó lựa chọn các hình ảnh cần chuyển đổi từ thiết bị. Người cùng cũng có thể chọn ảnh từ Google Drive, Dropbox hoặc dán URL.

chuyen-anh-sang-pdf-12

Bước 3: Sau khi hoàn tất tải ảnh, chọn Chuyển đổi.

chuyen-anh-sang-pdf-13

Bước 4: Đợi khoảng vài giây để quá trình chuyển đổi diễn ra, sau đó chọn Tải về để lưu file PDF về máy.

Chuyển đổi hình ảnh sang PDF bằng Free PDF Converter

Là một công cụ chuyên chuyển đổi sang định dạng PDF, Free PDF Converter sẽ giúp bạn chuyển ảnh sang PDF nhanh chóng chỉ trong vài giây. Nền tảng này hỗ trợ cả trên điện thoại và máy tính, cho phép bạn sử dụng mọi lúc mọi nơi. Ưu điểm của công cụ này là miễn phí, giao diện bắt mắt và dễ sử dụng, chuyển đổi PDF dễ dàng mà không tốn quá nhiều thời gian. Bên cạnh đó, người dùng cũng hoàn toàn an tâm vì hệ thống sẽ tự động xóa dữ liệu của bạn sau khi quá trình chuyển đổi hoàn tất, các vấn đề về thông tin hay bảo mật đều được đảm bảo tuyệt đối.

Cách sử dụng Free PDF Converter:

Bước 1: Truy cập Free PDF Converter theo đường link: https://www.freepdfconvert.com/.

Bước 2: Nhấn chọn Choose File, chọn hình ảnh cần chuyển đổi từ thiết bị.

chuyen-anh-sang-pdf-14

Bước 3: Sau khi tải ảnh hoàn tất, người dùng nhấn chọn Create PDF. Lưu ý, nếu muốn gộp chung các ảnh vào 1 file, hãy chọn Merge images into one PDF.

chuyen-anh-sang-pdf-15

Bước 4: Đợi quá trình chuyển đổi hoàn tất, bạn chọn Download để tải file về máy.

Chuyển đổi hình ảnh sang PDF bằng SmallPDF

SmallPDF mang đến công cụ chuyển ảnh sang PDF toàn diện cho người dùng Internet. Với tiện ích được đánh giá cao, giao diện đơn giản và được sử dụng bởi 2.3 tỷ người, đây là một nền tảng vô cùng chất lượng và uy tín. Ưu điểm của SmallPDF là chuyển đổi nhanh chóng, dễ dàng, hỗ trợ mọi định dạng ảnh và tương thích nhiều thiết bị. Các tài liệu được tải lên cũng được bảo mật an toàn và tự động xóa khỏi máy chủ khi quá trình thực hiện hoàn tất. Là một nền tảng lâu đời, người dùng có thể yên tâm khi sử dụng.

Cách chuyển đổi ảnh JPG sang PDF bằng SmallPDF:

Bước 1: Truy cập SmallPDF bằng liên kết: https://smallpdf.com/vi/jpg-to-pdf.

chuyen-anh-sang-pdf-16

Bước 2: Nhấn CHỌN CÁC TỆP để lựa chọn các hình ảnh cần chuyển đổi từ thiết bị, hoặc từ các công cụ lưu trữ đám mây.

chuyen-anh-sang-pdf-17

Bước 3: Tùy chỉnh định dạng PDF theo mong muốn, sau đó chọn CHUYỂN ĐỔI.

chuyen-anh-sang-pdf-18

Bước 4: Đợi hoàn tất và TẢI FILE XUỐNG để lưu PDF về thiết bị.

Tạm kết

Các thao tác để chuyển đổi hình ảnh sang PDF không quá phức tạp, người dùng mới cũng có thể dễ dàng thực hiện ở mọi lúc mọi nơi, dù có Internet hay không. File PDF mang đến nhiều lợi ích cho người dùng bởi tính gọn nhẹ, linh hoạt và chất lượng. Bởi vậy, nếu muốn chia sẻ hay lưu trữ với dung lượng tối ưu, bạn có thể ứng dụng tệp tin PDF. Tùy vào thói quen và trường hợp sử dụng, người dùng có thể áp dụng phương pháp chuyển ảnh sang PDF trực tuyến hoặc bằng các phần mềm sẵn có.

Bài viết đã hướng dẫn các cách phổ biến để chuyển đổi ảnh sang PDF miễn phí, đơn giản và nhanh chóng. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các thủ thuật hữu ích khác.

Xem thêm:

Tin mới nhất
phan-mem-phat-video-tot-nhat
Top 15 phần mềm xem video cực chất cho máy tính
cach-kiem-tra-bao-hanh-iphone-14
Hướng dẫn cách kiểm tra iPhone còn bảo hành hay không chính xác nhất (2024)
icon-cam-xuc-avt
Cách gõ nhanh biểu tượng cảm xúc trên Facebook cực đơn giản
anh-chup-truoc-guong
Cách để có ảnh chụp trước gương thon thả, quyến rũ