so-sanh-camera-xiaomi-mi-5x-iphone-7-plus-IMG_7353

So khả năng chụp xóa phông Xiaomi Mi 5X và iPhone 7 Plus: Giá rẻ nhưng chất lượng có rẻ?

XEM NHANH

Với mức giá chênh lệch nhau rất nhiều, liệu khả năng chụp xóa phông Xiaomi Mi 5X có được tốt như iPhone 7 Plus không? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Xem thông tin, giá và khuyến mãi Xiaomi Mi 5X

Xem thông tin, giá và khuyến mãi iPhone 7 Plus 

Đọ sức camera Xiaomi Mi 5X và iPhone 7 Plus

Xiaomi từ đầu đã rất tự tin về khả năng chụp chân dung xóa phông trên Mi 5X. Máy có hệ thống camera kép với thông số rất tốt so với mức giá. Thậm chí, hãng còn cho rằng nó chụp ảnh xóa phông đẹp chẳng thua gì các siêu phẩm; và lý do là nhờ bộ phần mềm xử lý chiều sâu cực kì tốt.

so sánh ảnh chụp xóa phông xiaomi mi 5x và iPhone 7 Plus

Chính vì vậy nên chúng tôi đã quyết định sẽ so sánh máy với iPhone 7 Plus. Sản phẩm của Apple đã mở ra xu hướng chụp chân dung với ống kính zoom quang 2x. Điều này sẽ giúp những tấm ảnh trở nên thật hơn, giống các mẫu máy ảnh chuyên nghiệp hơn.

Trước tiên, hãy so sánh phần cứng camera của hai thiết bị:

Xiaomi Mi 5X

  • Cảm biến chính: 12MP, f/2.2, lấy nét theo pha, tiêu cự 26mm
  • Cảm biến phụ: 12MP, f/2.6, lấy nét theo pha, tiêu cự 50mm

iPhone 7 Plus

  • Cảm biến chính: 12MP, f/1.8, lấy nét theo pha, chống rung quang học, tiêu cự 28mm
  • Cảm biến phụ: 12MP, f/2.8, lấy nét theo pha, tiêu cự 56mm

so sánh ảnh chụp xóa phông xiaomi mi 5x và iPhone 7 Plus

Dễ thấy, camera chính của iPhone 7 Plus có phần cứng vượt trội so với Xiaomi Mi 5X. Tuy nhiên, vì chế độ chụp xóa phông sẽ dùng cảm biến phụ để lưu ảnh nên Mi 5X lại có lợi thế một chút ở khẩu độ ống kính (f/2.6 lớn hơn f/2.8). Bù lại thì Apple luôn được khen ngợi vì phần mềm hoàn thiện, chuyên nghiệp hơn.

Để có cái nhìn rõ ràng nhất về chất lượng ảnh chụp xóa phông Xiaomi Mi 5X và iPhone 7 Plus, mời bạn đọc xem loạt ảnh dưới đây.

Thử nghiệm chụp xóa phông Xiaomi Mi 5X và iPhone 7 Plus

*Ảnh của Xiaomi Mi 5X bên trái, của iPhone 7 Plus bên phải

Ảnh chân dung ngoài trời 

IMG_20170906_134503-side

Ở điều kiện ngoài trời, cả hai máy thể hiện rất tốt. Mi 5X thiên về tông màu sáng hơn, da mịn màng và bokeh rõ nét hơn. Tuy nhiên, cách xử lý của Xiaomi có vẻ hơi quá tay, khi mà phần người thì tương phản cao còn nền thì lại nhạt nhòa trông khá kì lạ. Bù lại thì Mi 5X thường xuyên tách chủ thể và phông nền chính xác hơn, nhất là ở phần tóc.

chụp xóa phông xiaomi mi 5x

Một điểm trừ cho iPhone 7 Plus là nếu chủ thể hơi xa một chút là máy sẽ không xóa phông. Điều này có nghĩa là máy chỉ chụp được chân dung bán thân. Trong khi đó Mi 5X luôn cố gắng xóa phông trong mọi trường hợp.

IMG_20170906_134707-side

Tấm hình này có thêm một tán lá ở góc trên bên phải. Cả hai máy đều nhận diện chiều sâu ảnh rất tốt nhưng vẫn xóa lỗi. Dù sao thì tán lá này cũng quá khó để xử lý nên không thể coi là một điểm trừ được.

Ảnh chân dung trong nhà

chụp xóa phông xiaomi mi 5x

Khi chuyển vào điều kiện trong nhà, ảnh chụp từ hai máy đều giảm chất lượng thấy rõ. Nhiễu hạt xuất hiện nhiều hơn và chi tiết kém hơn hẳn trước đó. Ở tấm hình này, iPhone 7 Plus xóa phông tốt hơn, ít lỗi hơn hẳn. Chất ảnh trông cũng chân thực hơn và màu da không bị tái như Mi 5X.

IMG_20170906_130135-side

Khi zoom vào chi tiết, sự khác biệt giữa 2 thiết bị càng rõ ràng hơn. Trong khi iPhone 7 Plus giữ lại toàn bộ chi tiết khuôn mặt thì Mi 5X lại có xu hướng làm mịn quá đà. Nước da ở ảnh bên trái trông trắng trẻo mịn màng hơn nhưng các chi tiết cũng biến mất luôn.
IMG_20170906_125645-side

Khi chụp với nguồn sáng mạnh, iPhone 7 Plus tự động điều chỉnh lại các vùng chênh sáng bằng chế độ HDR. Trong khi đó, Mi 5X thì không được dùng HDR nên bị mất các chi tiết vùng tối. Ngoài ra, ảnh từ Mi 5X luôn có tông màu ám xanh lá, trông không thật bằng iPhone 7 Plus.

Ảnh xóa phông với cảnh vật

chụp xóa phông xiaomi mi 5x

Với những vật thể hình dáng đơn giản thế này thì cả hai máy đều thể hiện rất tốt. Sự khác biệt gần như chỉ nằm ở màu sắc. Ngoài ra, Mi 5X cũng thể hiện rõ cách xử lý bokeh sắc nét trong ảnh này. Những chấm sáng trông giống như được dùng brush tô thêm vào. Trong khi đó thì bokeh của iPhone 7 Plus mịn màng và mờ hơn. 

chụp xóa phông xiaomi mi 5x

Khả năng chụp cận cảnh của Mi 5X hơi có vấn đề. Máy chỉ có thể lấy nét ở khoảng cách lớn hơn 30cm mà thôi. Chính vì vậy mà những bức ảnh kiểu này trở nên rất khó khăn. Bù lại, máy vẫn nhận diện viền vật thể tốt hơn iPhone 7 Plus.

[sciba leftsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2017/09/so-sanh-camera-xiaomi-mi-5x-iphone-7-plus-IMG_20170906_130724.jpg” leftlabel=”” rightsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2017/09/so-sanh-camera-xiaomi-mi-5x-iphone-7-plus-IMG_E0667.jpg” rightlabel=”” mode=”horizontal” width=””]

Độ chi tiết từ ảnh của iPhone 7 Plus cao hơn hẳn so với Mi 5X. Nguyên nhân có thể là do những thuật toán xử lý làm mịn ảnh hơi quá đà của Xiaomi.

[sciba leftsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2017/09/so-sanh-camera-xiaomi-mi-5x-iphone-7-plus-IMG_20170906_131028.jpg” leftlabel=”” rightsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2017/09/so-sanh-camera-xiaomi-mi-5x-iphone-7-plus-IMG_E0672.jpg” rightlabel=”” mode=”horizontal” width=””]

Ở tấm hình này, Xiaomi Mi 5X xử lý hình ảnh phản chiếu tốt hơn. Trong khi đó iPhone 7 Plus thì đã bị đánh lừa, xóa lẹm quá nhiều vào khung tranh làm hỏng tổng thể bức ảnh.

Kết

Nhìn chung, cả hai thiết bị đều có chất lượng ảnh xóa phông trên mức trung bình. Xiaomi Mi 5X có lợi thế ở khả năng nhận diện viền vật thể tốt hơn và mức giá hấp dẫn. Trong khi đó, iPhone 7 Plus thì cho màu sắc tốt hơn và chi tiết cao hơn.

Với mức giá chênh lệch nhau rất nhiều, liệu khả năng chụp xóa phông Xiaomi Mi 5X có được tốt như iPhone 7 Plus không? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Theo bạn thì sao? Mẫu smartphone nào chiến thắng trong bài so sánh này? Hãy để lại comment phía dưới nhé.

Xem thêm: So sánh ảnh chụp xóa phông từ Xiaomi Mi 5X và Mi 6

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-dao-hai-tac-1
Tổng hợp 11 game đảo hải tặc One Piece hay nhất trên PC, mobile
minecraft
Hướng dẫn cách tải Minecraft miễn phí cho các thiết bị của tựa game đình đám
game-hay-cho-laptop
Top 30 game online PC miễn phí hay nhất 2024
the-gioi-kim-cuong-1
Game Jewels Star – Xếp hình phá vỡ băng trong thế giới kim cương kinh điển