Thử thách chụp đêm cùng Galaxy Note 10+, Huawei P30 Pro, iPhone XS Max và Pixel 3

Thử thách chụp đêm cùng Galaxy Note 10+, Huawei P30 Pro, iPhone XS Max và Pixel 3

XEM NHANH

Huawei P30 Pro được đánh giá là chiếc smartphone có khả năng chụp đêm tốt nhất, vậy nếu so với Galaxy Note 10+ thì sao?

Bài viết sẽ có so sánh với cả iPhone Xs Max và Google Pixel 3.

Ảnh 1: Điều kiện thiếu sáng – chế độ tự động

Điện thoạiĐiểm
Samsung Galaxy Note 10+6
Huawei P30 Pro9
Google Pixel 34
iPhone Xs Max5

Những bức ảnh chụp từ Galaxy Note 10+ sẽ được đặt ở chế độ chụp tự động, chế độ ảnh mặc định để đảm bảo tính công bằng nhất. Địa điểm thử nghiệm là một góc đường siêu tối, ánh sáng cực kì hạn chế. Như bạn có thể thấy ở những bức ảnh trên thì Huawei P30 Pro thực sự đã làm rất tốt khi kéo ánh sáng lên rất rõ nét.

Ảnh 2: Chế độ tự động và Night Mode

Chụp đêm trên Galaxy Note 10+
iPhone Xs Max
Điện thoạiĐiểm
Samsung Galaxy Note 10+9
Huawei P30 Pro7
Google Pixel 38
iPhone Xs Max4

Vậy nếu sử dụng chế độ chuyên dụng để chụp trong điều kiện thiếu sáng thì sao? Hãy xem Night Mode (Chế độ ban đêm) làm việc ra sao nhé.

Đầu tiên, Chế độ ban đêm trên Galaxy Note 10+ và Huawei P30 Pro sẽ mất rất nhiều thời gian để chụp một bức ảnh. Nightsight của Pixel 3 lại tỏ ra nhanh nhẹn hơn hẳn khi chỉ mất một giây để xử lý ảnh. iPhone Xs Max không có Chế độ Ban đêm nên sẽ bị loại ngay từ vòng gửi xe.

Trên các điện thoại có Chế độ ban đêm, ảnh cho ra sẽ sáng và nhiều màu sắc hơn, nhưng đổi lại là chi tiết không được chân thực. Thật khó để nói ảnh cho ra từ điện thoại nào đẹp hơn trong trường hợp này, nhưng chắc chắn là màu ảnh trên Huawei P30 Pro có vẻ nghiêng về tông lạnh hơn.

Ảnh 3: Đèn Neon

Điện thoạiĐiểm
Samsung Galaxy Note 10+7
Huawei P30 Pro5
Google Pixel 39
iPhone Xs Max7

Đèn neon sẽ cho ra những bức ảnh đêm độc đáo và thú vị. Trên Huawei P30 Pro, máy không thể xử lý đúng màu đỏ của biển hiệu và chi tiết cũng ít hơn các phần còn lại của ảnh.

Bức ảnh đẹp nhất ở đây được chụp bởi Google Pixel 3: Nó có dải tần nhạy sáng tốt nhất, màu sắc sâu, lượng chi tiết rất tốt và trông rất tuyệt. Ảnh từ Galaxy Note 10+ và iPhone Xs Max chụp được trông rất giống nhau, chỉ kém ấn tượng hơn một chút so với Pixel 3.

Ảnh 4: Mặt biển và ánh trăng

Chụp đêm trên Galaxy Note 10+
iPhone Xs Max
Điện thoạiĐiểm
Samsung Galaxy Note 10+7
Huawei P30 Pro8
Google Pixel 37
iPhone Xs Max4

Trong buổi đi thử nghiệm khả năng chụp đêm giữa các máy, chúng mình đã bắt gặp ánh trăng phản chiếu dưới mặt biển rất đẹp. Dưới đây là hình ảnh mà các máy cho ra được.

Trong trường hợp này, Chế độ ban đêm đã góp phần làm cho hình ảnh đẹp hơn, nhưng nó trông vẫncos một cái gì đấy hơi quá mức. Đặc biệt là trên Galaxy Note 10+ và Pixel 3, màu sắc trông như kiểu phim hoạt hình và bị cường điệu quá mức. Ảnh cho ra từ iPhone Xs Max thu được ít chi tiết và ánh sáng nhất. Về tổng thể thì ảnh chụp từ Huawei P30 trông cân bằng và đẹp nhất.

Ảnh 5: Đường phố

Chụp đêm trên Galaxy Note 10+
iPhone Xs Max
Điện thoạiĐiểm
Samsung Galaxy Note 10+8
Huawei P30 Pro6
Google Pixel 37
iPhone Xs Max5

Trong thử nghiệm cuối cùng thì Galaxy Note 10+ đã cho ra được một bức ảnh rất đẹp và màu sắc dễ chịu. Trên Huawei P30 Pro, màu sắc của ảnh trông hơi ma quái và nghiêng về tông lạnh, hơi kém sự hấp dẫn. Màu ảnh trên Pixel 3 thì bị bão hoà hơi nhiều và trông như kiểu phim hoạt hình. iPhone Xs Max thì có phần tối hơn so với các máy còn lại, có lẽ Apple nên xem xét lại vấn đề này.

Tổng kết

Tựu chung lại  thì Galaxy Note 10+ đã chiến thắng trong bài kiểm tra này về mọi mặt. Theo sát phía sau là Huawei P30 Pro và Pixel 3. Chót bảng là iPhone Xs Max khi chụp trong điều kiện thiếu sáng khá tệ.

Chụp đêm trên Galaxy Note 10+

Cần nói rõ rằng điểm số không quan trọng, Galaxy Note 10+ đứng ở vị trí số một bởi máy có khả năng cân bằng các tính năng, màu sắc dễ chịu, có Chế độ ban đêm (Night mode),… nhìn chung rất là đa di năng. Duy chỉ có việc đó là Chế độ ban đêm trên Galaxy Note 10+ mất khá nhiều thời gian để xử lý và chụp một bức ảnh.

Vị trí thứ hai chắc chắn sẽ không thể rơi khỏi tay của Huawei P30 Pro, ngay từ bức ảnh đầu tiên với chế độ Tự động, máy đã có thể làm rất tốt nhiệm vụ chụp thiếu sáng của mình rồi.

Google Pixel 3 cũng đã thể hiện tốt khả năng của mình, chế độ Nightscape xử lý rất nhanh khi chụp. Thời gian qua dòng điện thoại Pixel của Google đã được đánh giá rất cao về khoản nhiếp ảnh dù chỉ có camera đơn. Về lâu dài, có lẽ Google có lẽ nên nên cải thiện màu sắc của camera.

iPhone XS Max nằm ở vị trí cuối bảng chắc chắn không có gì phải bàn cãi. Máy thiếu khả năng thu sáng và không có Chế độ ban đêm. Rất mong Apple sẽ cải tiến cho thế hệ iPhone mới nhiều hơn, cả về phần cứng lẫn phần mềm.

Bạn thấy khả năng chụp đêm trên Galaxy Note 10+ khi so với các máy khác như nào? Hãy bình luận ở phía dưới và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Mở hộp Note 10 màu Hồng bản thương mại chính hãng CỰC ĐẸP!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

 

 

Tin mới nhất
cam-bien-sieu-am
Cảm biến siêu âm là gì? Ứng dụng của cảm biến siêu âm
ban-phim-bluetooth (7)
Bàn phím cơ Bluetooth, không dây và có dây, cái nào tốt hơn?
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn