chup-anh-chan-dung-iphone-7-plus-oneplus-5-1

So sánh ảnh chụp chân dung iPhone 7 Plus và OnePlus 5: Đi đầu nhưng có tốt nhất?

XEM NHANH

Liệu OnePlus 5 với hệ thống camera kép ra mắt sau iPhone 7 Plus thì có được lợi thế nào không? Hãy cùng xem những hình ảnh so sánh khả năng chụp ảnh chân dung của hai thiết bị.

So sánh phần cứng

Nếu đọc qua các thông số, người ta sẽ nghĩ rằng OnePlus 5 có lợi thế rõ rệt về phần cứng với độ phân giải và khẩu độ ống kính lớn hơn. Dù đều hỗ trợ zoom 2x nhưng trên iPhone 7 Plus là zoom quang, còn OnePlus 5 là zoom “lossless”. OnePlus chỉ trang bị ống kính zoom quang 1.6x cho cảm biến 20MP. Hãng sau đó sử dụng thuật toán để nâng zoom lên thành 2x mà không làm giảm chất lượng.

Cụ thể, thông số camera tele của 2 máy như sau:

  • iPhone 7 Plus: 12MP, f/2.8, tiêu tự 56mm
  • OnePlus 5: 20MP, f/2.6, tiêu tự 36mm

So sánh chất lượng ảnh iPhone 7 Plus và OnePlus 5

Ở màn so sánh đầu tiên, chúng ta có thể thấy ngay sự khác biệt rất nhiều về chất ảnh. OnePlus 5 thì chụp ra hình ảnh có tông màu ấm áp hơn, xóa phông nhiều hơn và chi tiết mềm mịn hơn. iPhone 7 Plus thì trông sắc nét hơn, tông màu lạnh hơn, màu nhạt và xóa phông ít hơn.

so sánh ảnh chân dung iphone 7 plus và oneplus 5

[sciba leftsrc=”https://hoanghamobile.com/tin-tuc/wp-content/uploads/2017/07/7.jpg” leftlabel=”OnePlus 5″ rightsrc=”https://hoanghamobile.com/tin-tuc/wp-content/uploads/2017/07/chup-anh-chan-dung-iphone-7-plus-oneplus-5-7.jpg” rightlabel=”iPhone 7 Plus” mode=”horizontal” width=””]

Ảnh của iPhone 7 Plus nét hơn nhưng nhiều nhiễu hơn và màu sắc cũng kém đẹp mắt hơn.

Khi zoom vào ảnh, iPhone 7 Plus có vẻ đã chiến thắng vòng này vì có chất lượng ảnh cao hơn. Ảnh sắc nét hoàn toàn chứ không bị rung mờ như OnePlus 5.

chup-anh-chan-dung-iphone-7-plus-oneplus-5-3

Màn so sánh tiếp theo thì tình thế được lật ngược. iPhone 7 Plus cho ra tông màu ấm hơn nhưng độ sắc nét không cao lắm và xóa phông lỗi quanh vùng tóc. Trong khi đó, ảnh từ OnePlus 5 cân bằng trắng trông chuẩn xác hơn; xử lý phông tốt hơn, nét và ít nhiễu hơn.

chup-anh-chan-dung-iphone-7-plus-oneplus-5-4

[sciba leftsrc=”https://hoanghamobile.com/tin-tuc/wp-content/uploads/2017/07/chup-anh-chan-dung-iphone-7-plus-oneplus-5-8.jpg” leftlabel=”OnePlus 5″ rightsrc=”https://hoanghamobile.com/tin-tuc/wp-content/uploads/2017/07/chup-anh-chan-dung-iphone-7-plus-oneplus-5-9.jpg” rightlabel=”iPhone 7 Plus” mode=”horizontal” width=””]

Cả hai máy đều không thể xóa phông ở các lỗ trên ghế. Tuy nhiên, nhìn chất ảnh từ OnePlus 5 vẫn ấn tượng hơn hẳn.

Ở những thử nghiệm sau đó, ảnh chụp từ hai máy đều có các đặc điểm như trên. OnePlus 5 có xu hướng làm mịn các chi tiết ảnh với màu sắc rực rỡ, sống động hơn. iPhone 7 Plus thì ảnh luôn có nhiều nhiễu, trông hơi “nhạt nhẽo” dù độ sắc nét thường nhỉnh hơn.

chup-anh-chan-dung-iphone-7-plus-oneplus-5-5

Khẩu độ thấp hơn khiến iPhone 7 Plus gặp khó khăn ngay khi ánh sáng giảm đi

chup-anh-chan-dung-iphone-7-plus-oneplus-5-6

Ở trường hợp này, OnePlus 5 ăn điểm ở mọi khía cạnh. Còn iPhone 7 Plus thì xóa phông lỗi nhiều ở quanh mặt chủ thể.

Kết

Nhìn chung, cả hai máy đều thể hiện chưa hoàn hảo ở khoản nhận diện, bóc tách các lớp thông tin để xóa phông một cách chuẩn xác. Mỗi máy đều có những điểm mạnh và yếu riêng. Có lẽ, chúng ta sẽ phải đợi thêm vài năm nữa thì các công nghệ camera di động mới đủ để đạt tới mục tiêu “đẹp như DSLR”.

Xem thêm: Chụp ảnh xóa phông trên mọi smartphone với After Focus

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
to-mau-cong-chua
Tổng hợp bộ ảnh cùng game online tô màu công chúa dễ thương cho bé
batman-thumb
Top game Batman trên PC, console và điện thoại đáng chơi nhất
Top 10 game bóng đá online trên PC
ma-soi-thumb
Cách chơi bài Ma Sói, luật chơi cơ bản – Mẹo, thủ thuật Board Game