chuot-macbook

TOP 5 chuột cho Macbook tốt, siêu nhạy, đáng để mua nhất hiện nay

XEM NHANH

Bên cạnh các thiết bị ngoại vi như bàn phím và tai nghe, chuột máy tính cũng là một phần không thể thiếu đối với người dùng. Đặc biệt ngay trong bài viết này, Hoàng Hà Mobile sẽ “recommend” cho bạn TOP 5 chuột Macbook đáng mua nhất hiện nay. Hãy cùng chúng tôi tham khảo qua nội dung bên dưới đây nhé!

Các tiêu chí lựa mua chuột Macbook tốt

Khi bạn muốn lựa chọn một chiếc chuột cho Macbook của mình, có một số tiêu chí quan trọng cần xem xét để. Điều này nhằm đảm bảo bạn chọn được một sản phẩm tốt và phù hợp với nhu cầu của mình. 

Kết nối và tính tương thích

Khi bạn chọn một con chuột máy tính có kết nối và tương thích với hệ điều hành macOS. Bạn có thể sử dụng nó ngay lập tức mà không cần phải cài đặt thêm driver hoặc phần mềm hỗ trợ. Tiêu chí này hướng đến việc tiết kiệm thời gian và đảm bảo tính tương thích cao giữa các thiết bị. Không chỉ thế, người dùng cũng có thể tiết kiệm thêm một khoản chi phí khi không phải mua thêm các phụ kiện đi kèm để có thể kết nối được với máy tính Macbook.

chuot-macbook-1

Đặc biệt hiện nay còn có các mẫu chuột được thiết kế riêng dành cho dòng Macbook. Ví dụ như chuột Magic Mouse của Apple hỗ trợ cuộn ngang và các cử chỉ đa điểm. Từ đó cho phép bạn thực hiện các thao tác tương tác phong phú hơn với máy tính của mình. Chính vì vậy mà người dùng nên tham khảo lựa chọn các mẫu chuột có thêm các tính năng đặc biệt, được tích hợp sâu với hệ điều hành macOS.

Thiết kế và kích thước

Tiêu chí chọn chuột Macbook thứ hai mà bạn cần quan tâm chính là thiết kế và kích thước. Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, các hãng linh phụ kiện máy tính đã cho ra đời rất nhiều mẫu mã. Theo đó, người dùng có thể chọn sản phẩm theo đúng nhu cầu của mình. Cụ thể hơn, một chiếc chuột phù hợp với kích thước và kiểu dáng của tay bạn sẽ giúp bạn làm việc thoải mái hơn trong thời gian dài. Ngược lại, nếu bạn sử dụng một chiếc chuột không phù hợp, có thể gây ra sự không thuận tiện và gây đau tay. Đây là trường hợp rất nhiều người dùng đã gặp phải. Do đó, bạn nên cân nhắc và lưu ý thật kỹ trước khi quyết định mua chuột có kích thước qua lớn nhé.

chuot-macbook-2

Bên cạnh đó, Apple luôn chú trọng đến thiết kế và thẩm mỹ của sản phẩm. Nếu bạn đã đầu tư vào một Macbook với thiết kế đẹp mắt, có lẽ bạn cũng muốn một chiếc chuột có thiết kế tương tự. Để từ đó tạo ra sự thống nhất và thẩm mỹ cho bộ máy tính của bạn. Không chỉ thế, khi bạn sử dụng sẽ cảm nhận được sự đồng nhất cả về thương hiệu, lẫn hiệu suất.

Nhu cầu sử dụng máy tính

Nếu bạn thường xuyên di chuyển hoặc làm việc trên máy tính Macbook của mình khi đang di chuyển. Một chiếc chuột máy tính nhỏ gọn và dễ mang theo sẽ là lựa chọn tốt nhất. Với thiết kế nhỏ gọn giúp bạn tiết kiệm không gian và thuận tiện khi cần sử dụng ở nhiều nơi.

chuot-macbook-3

Thêm vào đó, mỗi người có nhu cầu sử dụng chuột khác nhau. Một số người thích chuột có thiết kế truyền thống, trong khi người khác có thể ưa chuộng chuột hoặc thiết kế mới lạ. Ngoài ra, cũng dựa vào nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn loại chuột Macbook có dây hay không dây. Bạn có thể xem xét kỹ nhu cầu của mình để có được quyết định mua phù hợp nhất.

Điểm số DPI (độ nhạy)

Tiếp đến là một tiêu chí quan trọng mà ít bạn biết đến, đặc biệt là phái nữ. Với độ nhạy DPI sẽ cho bạn biết được mức độ di chuyển của con chuột trên màn hình so với sự di chuyển thực tế trên bề mặt làm việc. Điều này đồng nghĩa nếu một sản phẩm có điểm số DPI cao sẽ cho phép bạn di chuyển con trỏ trên màn hình với độ chính xác cao hơn. Theo đánh giá của chúng tôi thì tiêu chí này đặc biệt quan trọng nếu như bạn phải thường xuyên làm việc cần đòi hỏi tính chính xác cao như thiết kế đồ họa.

chuot-macbook-4

Hơn thế nữa, nếu một con chuột càng nhạy thì trải nghiệm của người dùng sẽ càng tối ưu. Bạn sẽ cảm nhận được mọi thứ diễn ra trên chiếc Macbook của mình trở nên “trơn tru” hơn. Đồng thời thao tác của người dùng cũng nhanh nhạy và giải quyết công việc một cách nhanh chóng.

Thương hiệu và đánh giá

Tiêu chí lựa chọn chuột Macbook thứ 5 trong bài viết sẽ dành cho thương hiệu và đánh giá từ dùng người khác. Như thông tin Hoàng Hà Mobile có chia sẻ thì thế giới công nghệ hiện nay rất phát triển, cũng như bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn. Trong đó, các thương hiệu về chuột máy tính cũng phong phú. Bạn có thể tham khảo lựa chọn một số hãng nổi tiếng như Logitech, Razer, Dell, Rapoo, Elecom,…đang được bày bán tại cửa hàng của Hoàng Hà Mobile nhé.

chuot-macbook-5

Song song đó, việc xem xét đánh giá từ người dùng khác sẽ cho bạn một cái nhìn chuẩn hơn trước khi đưa ra quyết định mua về sử dụng. Hơn nữa việc xem “review” có thể đảm bảo rằng bạn mua đúng loại chuột chất lượng và có uy tín. Trong trường hợp chuột có hư hỏng thì bạn cũng có thể thực hiện đổi trả có bảo hành phụ kiện.

TOP 5 chuột Macbook tốt, siêu nhạy, đáng để mua nhất hiện nay

Ngay sau đây Hoàng Hà Mobile sẽ giới thiệu đến bạn bộ sưu tập các mẫu chuột phải nói là “đỉnh của đỉnh”. Đặc biệt các review nhận định đánh giá này vô cùng chân thật. Nên bạn có thể yên tâm đọc tham khảo và đưa ra quyết định thích hợp nhất cho mình nhé.

Top 1: Chuột Apple Magic Mouse 2 Bluetooth

Siêu phẩm đầu tiên trong bộ sưu tầm Top 5 chuột Bluetooth Macbook chính là Apple Magic Mouse 2. Đây là sản phẩm được thiết kế và bảo hành bởi chính nhà Apple. Do đó, người dùng hoàn toàn có thể thoải mái sử dụng mà không cần phải lo lắng về khả năng tương thích của sản phẩm. 

chuot-macbook-6

Bên cạnh đó, Apple Magic Mouse 2 có thiết kế mỏng gọn, thanh lịch và hiện đại. Vì vậy mà nó rất phù hợp với sự tinh tế khi đi cùng các sản phẩm Apple khác. Cụ thể hơn thì kích thước sản phẩm sẽ là 2.16 x 5.71 x 11.35 mm. Chưa hết, khối lượng của chuột Macbook phải nói là siêu nhẹ chỉ với 99g mà thôi. Đặc biệt, sản phẩm có mặt trên được thiết kế bằng kính cảm ứng. Do đó, cấu hình của loại chuột này sẽ tạo ra cảm giác vô cùng sang trọng khi bạn sử dụng nó.

Tiếp đến, người dùng cần phải biết rằng sản phẩm này còn có pin tích hợp, bạn có thể thoải mái sử dụng nó cả tháng. Nếu như phần lớn các sản phẩm chuột có trên thị trường hiện nay đều sử dụng nguồn pin alkaline tháo rời. Vậy thì chuột Apple Magic Mouse 2 hoàn toàn có một hướng đi khác. Cụ thể hơn thì sản phẩm này tích hợp sẵn pin Lithium-ion không tháo rời. Do đó, khả năng sạc pin của Apple Magic Mouse 2 rất thân thiện với môi trường.

Top 2: Chuột không dây Logitech Pebble M350

Thiết bị ngoại vi tiếp theo mà người dùng Macbook có thể tham khảo đến, đó chính là mẫu chuột không dây Logitech Pebble M350. Theo đó, phiên bản này có rất nhiều màu sắc, từ gam màu trẻ trung năng động, mạnh mẽ cho đến các màu “bánh bèo cute”. Chi tiết hơn thì bạn có thể lựa chọn một trong các màu như xanh Blueberry, hồng, trắng, xanh rêu, xám hay cả tím Lavender.

chuot-macbook-7

Bên cạnh màu sắc, Logitech Pebble M350 còn được đánh giá rất cao về thiết kế hiện đại, mỏng và vừa vặn với tay cầm. Cụ thể kích thước sản phẩm là 26,5 mm x 59 mm x 107 mm. Đi kèm với đó là trọng lượng đã bao gồm pin là 100g. Chưa kể đến việc, tuổi thọ pin của Logitech Pebble M350 cao đáng kể. Một cục pin AA có thể được sử dụng lên đến 18 tháng. Như vậy, người dùng có thể thoải mái sử dụng mà không phải lo ngại về vấn đề hết pin giữa chừng.

Thêm vào đó, độ nhạy của mẫu chuột Macbook này lên đến 1000 DPI và phạm vi sử dụng nằm trong khoảng 10m2. Với đặc điểm này, người dùng có thể tự do thao tác chuột cho dù đang ở khoảng cách xa. Không những thế, Logitech Pebble M350 được hãng trang bị cho đầu thu USB 2.4 GHz “tí hon”. Khi sử dụng đầu thu này bạn có thể thoải mái cấm liên kết vào chiếc Macbook mà không tốn nhiều diện tích.

Top 3: Chuột không dây Silent Rapoo M300

Tiếp đến, Hoàng Hà Mobile sẽ giới thiệu thêm cho bạn một hãng chuột mới tính cũng được rất nhiều người yêu công nghệ lựa chọn. Đó chính là mẫu chuột Bluetooth Macbook của nhà Rapoo, Silent Rapoo M300. “Em” này không chỉ tương thích được với Macbook, mà nó còn hỗ trợ cho cả iPad, Notebook, PC và iMac. Nhìn chung, nếu bạn đang sử dụng cả trọn bộ thiết bị của nhà Táo thì có thể tận dụng “em” này bất cứ khi nào nhé.

chuot-macbook-8

Điểm nổi bật đầu tiên của chuột không dây Silent Rapoo M300 chính là trọng lượng quá mini, chỉ có 83g. Nếu nhiều bạn bảo nhỏ như vậy thì chức năng liệu có tốt không? Thật sự theo đánh giá của chúng tôi đây là dòng sản phẩm “nhỏ nhưng có vỏ” bạn nhé. Đặc biệt mẫu chuột Macbook này luôn được mọi người săn đón, bởi vì có mẫu thiết kế độc đáo nhằm giúp người dùng được để ngón trỏ thuận tiện. Không những thế, với khoảng cách kết nối đến 10m, bạn sẽ thật dễ dàng để sử dụng chuột trong mọi không gian. 

Điểm nổi bật tiếp theo phải kể đến của chuột không dây Silent M300, chính là được tính hợp thêm công nghệ tiết kiệm pin “Rapoo’s energy saving and Power Switch”. Với công nghệ này, bạn có thể sử dụng chuột hoạt động thoải mái trong vòng 12 tháng. Đã vậy, mẫu sản phẩm này còn hỗ trợ rất tốt trong việc giải trí chơi game không khác gì các phụ kiện gaming khác. Do đó, bạn có thể cân nhắc thêm nếu muốn tìm mua một mẫu chuột Bluetooth Macbook siêu nhạy nhất hiện nay nhé!

Top 4: Chuột Gaming Razer Pro Click Mini Wireless Productivity

Vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng TOP 4 chuột cho Macbook tốt, siêu nhạy là thuộc về Gaming Razer Pro Click Mini Wireless Productivity RZ01-03990100-R3A18. Được biết, Razer là một thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực thiết bị chơi game. Theo đó, các sản phẩm của Razer thường thiết kế với tính năng và hiệu suất cao để đáp ứng nhu cầu của người chơi chuyên nghiệp, cũng như người dùng yêu thích công nghệ. Và chuột dành cho Macbook cũng là một trong số sản phẩm được nhiều người lựa chọn nhất của hãng này.

chuot-macbook-9

Ưu điểm của chuột Gaming Razer Pro Click Mini Wireless Productivity chính là thiết kế công thái học, dành riêng cho người thuận cả hai tay. Điều này đặc biệt hữu ích đối với những game thủ thích sử dụng tay trái. Bạn sẽ dễ dàng thao tác cũng như thực hiện lệnh trên game một cách dễ dàng và nhanh chóng. Như vậy, game thủ sẽ có được các trải nghiệm tuyệt vời hơn trong suốt quá trình tham chiến trong những trận đấu đỉnh cao.

Điểm đáng chú ý tiếp theo của mẫu sản phẩm này chính là độ nhạy cảm tối đa lên đến 12000 DPI. Thật khó để tìm được một mẫu sản phẩm chuột Macbook này có thể đạt đến “cảnh giới” như thế này. Nếu một con chuột có điểm số nhạy cao như vậy, cũng đồng nghĩa với việc giá thành tương đối cao. Do đó, bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng của Hoàng Hà Mobile để xem qua mẫu sản phẩm này trước khi quyết định chi tiền nhé. 

Top 5: Chuột không dây HP Z3700

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một mẫu chuột dành cho Macbook “siêu mini” để thuận tiện cho quá trình làm việc và di chuyển. Vậy thì hãy để Hoàng Hà Mobile gợi ý cho bạn dòng sản phẩm chuột không dây HP Z3700 nhé. Điểm đặc trưng của sản phẩm này là chỉ  nhẹ có 50g, nhẹ nhất trong những sản phẩm chúng tôi vừa giới thiệu ở trên. Thêm vào đó, sản phẩm có kích thước là 101 x 60 x 25,3 mm, nên người dùng rất dễ dàng cầm và giữ chắc chắn trong lòng bàn tay.

chuot-macbook-10

Cộng thêm nữa, HP Z3700 được đánh giá là thiết bị có tốc độ cảm biến cao với trang bị quang học 1200 dpi hiện đại. Chưa kể đến, mẫu thiết kế còn phản ứng lại với các thao tác ngay tức khắc, cùng tốc độ vô cùng ấn tượng. Nhìn chung với phân khúc giá tầm trung thì các đặc điểm trên cũng đủ giúp bạn thực hiện các thao tác thoải mái.

Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên sử dụng máy tính bảng để làm việc thì HP Z3700 cũng có thể hỗ trợ được. Điều này đồng nghĩa, HP Z3700 không hề “kén” thiết bị được tương thích. Do đó, bạn có thể sử dụng mẫu chuột Bluetooth này cho nhiều mục đích, cũng như nhiều thiết bị khác nhau. 

Tuy nhiên có một điểm lưu ý nhỏ là HP Z3700 chỉ tương thích với hệ điều hành từ MacOS 10.3 trở lên. Do đó, bạn cần kiểm tra kỹ thiết bị để đảm bảo mình mua đúng sản phẩm theo nhu cầu nhé!

Kết luận

Chuột Macbook là một phụ kiện quan trọng và hữu ích giúp tăng cường trải nghiệm sử dụng máy tính của người dùng Apple. Hy vọng với các gợi ý trên, bạn đọc đã có thể lựa chọn được một số mẫu phụ kiện ưng ý nhất. Nếu bạn muốn tham khảo thêm các thương hiệu chuột có dây và Bluetooth khác. Vậy thì hãy click chọn vào danh mục sản phẩm của Hoàng Hà Mobile ngay TẠI ĐÂY nhé! 

Tin mới nhất
tap-tap-thumb
Hướng dẫn tải và cài đặt Tap để tải hàng trăm game hot
tro-choi-mien-phi-khong-can-tai-ve-thumb
YouTube mở rộng chương trình Playables với hơn 75 trò chơi miễn phí cho tất cả người dùng
yoimiya-thumb
Yoimiya trong Genshin Impact: Hướng dẫn xây dựng tối ưu
rockstar-games-thumb
Top 5 tựa game nổi tiếng nhất của Rockstar Games