chuot-3d-tro-thu-dac-luc-cua-nguoi-lam-game-hiem-nguoi-biet

Chuột 3D – trợ thủ đắc lực của người làm game hiếm người biết

XEM NHANH

Thật sự khác biệt với chuột thường (chuột 2D), chuột 3D (hay còn gọi là chuột không gian, space mouse) lạ lẫm với đa số chúng ta nhưng cực kỳ quen thuộc với người làm công việc thiết kế trên máy tính, và cũng là trợ thủ đắc lực của người làm game. Space mouse hiếm khi được nhắc đến và cũng ít người biết tới.

Chuột 3D khác gì chuột thường?

Chuột 3D là loại chuột máy tính có thiết kế để trỏ và điều khiển trong môi trường 3D ảo trên máy tính. Hàng loạt cảm biến khác nhau, bao gồm gia tốc kế (accelerometer), cảm biến đa trục, cảm biến hồng ngoại được tích hợp đồng thời.

Chuột 3D khác gì chuột thường?

Nếu như chuột bình thường chỉ có thể thực hiện 1 trong 3 thao tác là di chuyển, zoom và quay thì Space mouse có thể làm cả 3 cùng một lúc. Điều đó giúp giảm bớt thời gian cũng như số động tác mà người dùng phải thực hiện. Nhiều loại chuột không gian cao cấp còn được thiết kế với bộ nút bấm riêng phân bố xung quanh con chuột chính, cho phép lập trình các tính năng thường dùng như cắt, dán, undo, redo,…

Họ thường dùng Space mouse ở tay trái

Với những người dùng Space mouse, cách cầm nắm có đôi chút khác biệt so với chuột bình thường. Họ thường dùng Space mouse ở tay trái và chuột thường cho tay phải. Điều này vừa giúp nâng cao hiệu suất vừa giảm nguy cơ xuất hiện các vấn đề sức khỏe ở tay do các thao tác lặp lại liên tục trong quá trình làm việc.

Chuột 3D được dùng ở đâu?

Cấu tạo phức tạp, cung ít hơn cầu nên giá của những con Space mouse khá đắt đỏ. Space mouse của hãng 3Dconnexion (Mỹ) là dòng sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện tại, với nhiều phiên bản có dây, không dây, có và không có phím phụ,…

Chuột 3D được dùng ở đâu?

Space mouse là một công cụ quen thuộc với các nhà thiết kế thường làm việc với mô hình 3D trên máy tính. Như chức năng của nó, giúp tăng hiệu suất làm việc và đem lại sự thoải mái khi sử dụng. Đôi khi chúng cũng được ứng dụng trong những trò thực tế ảo (VR) bởi khả năng điều hướng nhịp nhàng trong môi trường 3D.

Chuột 3D ra đời như thế nào?

Trung tâm Nghiên cứu Không gian Đức (DLR) cuối những năm 70 cần một thiết bị có khả năng điều khiển một cánh tay robot trong vũ trụ. Đến năm 1981, sau nhiều thử nghiệm, nguyên mẫu của chuột 3D xuất hiện trong phòng thí nghiệm của DLR dưới dạng một cảm biến lực và xoắn 6 trục nằm bên trong một quả cầu plastic.

Chuột 3D ra đời như thế nào?

Sau đó, DLR tung ra một phiên bản chuột 3D với chi phí thấp hơn, sử dụng 6 cảm biến vị trí đơn trục gọi là SpaceMouse. Chính thức được bán ra thị trường vào năm 1993, cho đến ngày nay, chuột 3D được dùng rộng rãi trong công nghiệp robot và thiết kế đồ họa.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Tin mới nhất
game-dao-hai-tac-1
Tổng hợp 11 game đảo hải tặc One Piece hay nhất trên PC, mobile
minecraft
Hướng dẫn cách tải Minecraft miễn phí cho các thiết bị của tựa game đình đám
game-hay-cho-laptop
Top 30 game online PC miễn phí hay nhất 2024
the-gioi-kim-cuong-1
Game Jewels Star – Xếp hình phá vỡ băng trong thế giới kim cương kinh điển