Hoàng Hà Mobile (1)

Chúng ta đang mất đến 25% thời gian mỗi năm để dùng điện thoại?

XEM NHANH

Một cuộc khảo sát được thực hiện tại các bang tại Mỹ do Solitairs thực hiện, cho thấy gần 80% trong số 667 người dùng iPhone tham gia đã không ước lượng chuẩn tần suất dùng iPhone mỗi tuần của họ, so với con số được tính toán bởi ứng dụng.

Người Mỹ trung bình dành gần 40 giờ trên điện thoại mỗi tuần!

Người dùng iPhone dự đoán trung bình họ dùng iPhone trong 1 tuần là là 25 giờ 54 phút, trong khi mức trung bình thực tế là 39 giờ 54 phút. Không chỉ phần lớn những người tham gia không đoán được tần suất họ sử dụng, và thường câu trả lời của họ thấp hơn 56% so với thời gian sử dụng thực tế.

40 giờ là gần 1/4 số giờ trong một tuần và trong suốt một năm, nó tương đương với 87 ngày. Như vậy, trung bình một người Mỹ dành 25% thời gian mỗi năm để sử dụng điện thoại. Nếu không tính số giờ đi ngủ thì tỷ lệ đó tăng lên 36%.

tiktok
TikTok là một ứng dụng “đốt” thời gian khủng khiếp nhất trên điện thoại

Điều thú vị là 52% những người cuộc khảo sát không thể xác định ứng dụng nào họ sử dụng nhiều nhất. Cuộc khảo sát cũng phát hiện ra rằng người Mỹ sử dụng các ứng dụng mạng xã hội nhiều nhất, trong đó TikTok là ứng dụng đứng đầu. Chỉ riêng với 85 triệu người dùng ở Hoa Kỳ, người Mỹ sử dụng TikTok trung bình 1,6 giờ mỗi ngày với 90% người dùng mở ứng dụng này ít nhất một lần mỗi ngày (tính ra 76,5 triệu người Mỹ truy cập TikTok mỗi ngày).

Lỡ để quên điện thoại là không chịu được!

Khảo sát vào tháng 5/2021 cho thấy 80% người Mỹ kiểm tra điện thoại của họ trong vòng 10 phút đầu tiên sau khi thức dậy vào buổi sáng. Trong đó đến 83% người dùng đồng ý rằng họ sẽ thấy bất an cực độ nếu đi làm mà iPhone lại lỡ bỏ quên ở nhà.

Hoàng Hà Mobile (2)

Tương tự, 54% thừa nhận cảm thấy hoảng sợ khi pin điện thoại của họ giảm xuống dưới 20%. 52% chưa bao giờ đi quá 48 giờ mà không có điện thoại. Tuy nhiên, chỉ 48% cho rằng mình nghiện thiết bị cầm tay của họ.

Và mặc dù điện thoại có mức giá không phải quá cao, nhưng 43% gọi nó là vật sở hữu giá trị nhất của họ. Người Mỹ điển hình kiểm tra điện thoại của mình trung bình 262 lần mỗi ngày, hoặc cứ 5 phút rưỡi một lần.

Bản thân khách hàng cũng rất muốn giảm tần suất sử dụng

Nghiên cứu cũng cho biết, 53% thừa nhận rằng họ đã cố gắng cắt giảm việc sử dụng điện thoại vì nhiều lý do khác nhau. 31% nói rằng họ muốn sử dụng điện thoại ít hơn vì nhận xét tiêu cực của bạn bè hoặc người thân. 36% nói rằng việc sử dụng điện thoại của họ đã ảnh hưởng xấu đến những mối quan hệ trước đây.

Hoàng Hà Mobile (1)
Những con số thú vị, bao gồm 70% khách hàng thích dùng máy… trong toilet

Nếu được sử dụng đúng cách và lành mạnh, điện thoại là công cụ mạnh mẽ và hữu ích giúp tạo điều kiện cho cuộc sống hàng ngày và giúp chúng ta kết nối với thế giới. Sử dụng điện thoại của bạn là không có nghĩa là một thói quen xấu, nhưng điều quan trọng là làm như vậy với sự khôn ngoan và kiểm soát nó, hơn là để nó kiểm soát bạn.

Tạm kết

Bạn có thấy hấp dẫn với những thông tin trên không nào? Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile thường xuyên để cập nhật những sản phẩm và xu hướng công nghệ cực hot nhé!

Đừng quên theo dõi kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật các video công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
top-dong-ho-dinh-vi
Top các đồng hồ có tính năng gọi và định vị ở Hoàng Hà
Overcooked – Trở thành siêu đầu bếp đẳng cấp thế giới
bend-studio-1
Bend Studio đang phát triển một game “Live-Service”
gravity-rush-game
Gravity Rush 2 Remastered chuẩn bị lên PS5 và PC?