wwdc17-og

Chúng ta có thể trông đợi gì từ sự kiện WWDC 2017 của Apple trong năm nay?

XEM NHANH

Sự kiện WWDC 2017 dành riêng cho các nhà phát triển trên toàn cầu do Apple tổ chức thường niên sẽ diễn ra tại San Jose, California vào tháng 6 năm nay.

Sự kiện WWDC 2017 sẽ được tổ chức vào đầu tháng 6 tới

Một sự kiện đã rất quen thuộc với những người dùng iOS và fan của Apple sắp diễn ra. Đó chính là WWDC 2017, một hội nghị thường niên được tổ chức bởi Apple dành cho các nhà phát triển trên khắp thế giới. Đây là nơi “nhà Táo” thường giới thiệu các phiên bản iOS tiếp theo của hãng, hay “nhá hàng” về những sản phẩm mà hãng sẽ cho ra mắt trong tương lai.

Lời giới thiệu của Apple về WWDC17 năm nay

Cụ thể, WWDC 2017 sẽ được tổ chức từ ngày mùng 5 đến ngày mùng 9/6/2017 tại Trung tâm Hội nghị McEbert thuộc thành phố San Jose, California, Mỹ. Trong thời gian trên, những sản phẩm chủ chốt sẽ được giới thiệu chính thức vào 10 giờ sáng mỗi ngày (giờ địa phương). Vậy bạn có thể trông đợi gì từ Apple tại sự kiện này? Hãy cùng xem nhé!

iOS 11

Không cần phải nói, chắc chắn iOS 11 sẽ là “ngôi sao” của sự kiện. Và trong khi tin đồn về những sản phẩm liên quan đến phần mềm luôn ít ỏi hơn những phần cứng mà ta có thể cầm nắm được, iOS 11 vẫn được dự đoán sẽ sở hữu một số tính năng độc đáo cho riêng mình.

Theo đó, các thiết bị iPhone khi được nâng cấp lên hệ điều hành này sẽ mặc định thực hiện các cuộc gọi FaceTime miễn phí nếu người nghe ở đầu bên kia cũng là một người dùng iPhone. Tính năng này gần giống như iMessage vốn đã thu hái được rất nhiều thành công trong những năm vừa qua. Không chỉ vậy, FaceTime cũng được cho rằng có khả năng thực hiện các cuộc gọi video với số lượng người tham gia tối đa lên tới 5 người.

Ứng dụng Wallet cũng sẽ trải qua một cuộc “đại tu” lớn. Nhiều khả năng nó sẽ được đổi tên thành Pay, bổ sung khả năng gửi tiền cho bạn bè, người thân thông qua iMessage, cũng như sự có mặt của một… Bảng tin (giống như những gì có trên Facebook).

Một số cải thiện nhỏ khác bao gồm chế độ tiết kiệm pin được tự động kích hoạt trong một số điều kiện nhất định. Cũng có một khả năng khá lớn rằng chế độ này sẽ tùy chỉnh theo địa điểm cũng như tự động tính đến cường độ sử dụng của người dùng trước khi quyết định có kích hoạt hay không.

Nâng cấp Siri

Mặc dù là một trong số các trợ lý ảo đầu tiên có mặt trên thị trường nhưng có vẻ như Apple đã có đôi chút “thờ ơ” với sản phẩm này của hãng trong vài năm gần đây. Điều đó đã dẫn đến việc các đối thủ khác như Google Assistant, Microsoft Cortana hay kể cả là Samsung Bixby đang kéo giãn khoảng cách với những tính năng tiên tiến hơn. Chính vì thế, tại WWDC 2017 này, Apple có thể sẽ giới thiệu với thế giới một Siri thông minh hơn với khả năng hiểu được ngữ cảnh cũng như tích hợp sâu hơn vào iMessage và iCloud.

Apple Music

Câu trả lời mạnh mẽ của Apple tới Google Play Music cũng như Spotify đã được cập nhật khá nhiều kể từ khi nó ra mắt chưa đầy 2 năm trước, và nhiều khả năng nó sẽ tiếp tục trải qua một bản cập nhật lớn về giao diện trong năm nay. Bản cập nhật này được báo cáo rằng sẽ tập trung vào phần video và đem đến nhiều điểm nhấn hơn tới các nội dung video độc quyền của Apple, tiêu biểu là chương trình Carpool Karaoke.

watchOS

Nếu bạn chưa biết, watchOS là hệ điều hành của Apple dành riêng cho các thiết bị đeo tay (smartwatch) của hãng. Một số chuyên gia cho rằng Apple sẽ hé lộ watchOS 4 tại WWDC năm nay, tuy nhiên hiện vẫn chưa xuất hiện thông tin gì cụ thể về hệ điều hành này, đặc biệt là tính năng. Dù sao đi nữa, hy vọng rằng Apple Watch sẽ được “nhà Táo” để ý đến một phần nào đó trong sự kiện này.

Một đối thủ của Amazon Echo và Google Home

Google Home

Cuối cùng là những tin đồn về việc Apple sẽ hé lộ một sản phẩm thay thế cho Amazon Echo và Google Home. Dự kiến thiết bị này sẽ hoạt động trên nền của Siri và một hệ điều hành biến thể khác của iOS. Nó sẽ cho phép bạn lướt web cũng như điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà. Bạn nghĩ sao về những sản phẩm có thể có mặt trong sự kiện WWDC 2017 sắp tới của Apple? Hãy để lại ý kiến trong phần bình luận.

Tin mới nhất
Snapseed – Ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh của Google
Ảnh chất – Tổng hợp những hình ảnh chất nhất
anh-chill-buon
100+ ảnh chill buồn cực tâm trạng
camera-360
Hệ Thống Camera 360 Độ Ô Tô Ở Chế Độ 2D & 3D: Những Điều Bạn Cần Biết