chuc-tet-ban-be

Những lời chúc Tết bạn bè trong dịp đầu xuân 2024

XEM NHANH

Chúc Tết bạn bè là một trong những cách giúp tình bạn trở nên thắm thiết hơn. Vào dịp đầu xuân năm mới, mọi người thường dành cho nhau những lời chúc ngọt ngào, ý nghĩa nhất. Vậy bạn đã chuẩn bị lời chúc dành cho bạn bè vào năm 2024 này chưa? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Hoàng Hà Mobile để biết những câu chúc Tết ý nghĩa, độc đáo nhé! 

Tại sao cần chúc Tết bạn bè? 

Từ xa xưa, Tết Nguyên Đán được coi là một nét đẹp văn hoá cổ truyền, là dịp để mọi người nghỉ ngơi sau một năm làm việc vất vả và chào đón năm mới nhiều niềm vui. Do đó, lời chúc Tết vào dịp này mang đến sự tốt lành, thương yêu dành cho bạn bè xung quanh. Không chỉ vậy, lời chúc Tết còn là niềm hy vọng, sự gắn kết tình bạn giữa hai người ở hiện tại và trong tương lai. Mặc dù các bạn có thể có khoảng cách địa lý cách xa nhau nhưng bạn hãy nhắn tin, gọi điện gửi lời chúc. Mỗi lời chúc của bạn sẽ là niềm vui, sự may mắn và cả động lực để người nhận đạt được thành công trong năm tới. 

chuc-tet-ban-be-2

Tổng hợp những lời chúc Tết bạn bè ý nghĩa nhất 

Thông thường, mọi người sẽ chúc Tết ông bà, bố mẹ, anh em họ hàng mà quên đi những người bạn của mình. Trong cuộc sống, bạn bè có vai trò quan trọng, có thể giúp đỡ, đồng hành cùng bạn hay sẻ chia những buồn vui, khó khăn. Sau đây, chúng tôi sẽ gợi ý những câu chúc Tết hay, ý nghĩa, hài hước dành cho bạn bè trong dịp Tết Giáp Thìn 2024, cụ thể: 

Chúc Tết cho bạn bè ý nghĩa 

Vào dịp đầu năm mới, mọi người sẽ dành những lời chúc tốt đẹp, ý nghĩa nhất tới mọi người xung quanh. Các bạn có thể chúc sức khoẻ, công danh, sự nghiệp, tài lộc,… Nếu bạn vẫn băn khoăn không biết chúc Tết bạn bè như thế nào thì hãy theo dõi những gợi ý dưới đây: 

Năm cũ đã qua, năm mới đã đến, chúc bạn và gia đình có sức khoẻ dồi dào, làm ăn phát đạt và một năm mới an khang thịnh vượng, vạn sự như ý. 

Chúc anh chị và các cháu đón năm mới 2024 vui vẻ, luôn gặp bình an, may mắn và tài lộc đầy nhà. Chúc anh chị làm ăn gấp năm gấp mười lần năm ngoái còn các cháu ăn hay chóng lớn, học giỏi. 

chuc-tet-ban-be-3

Chúc mừng năm mới, thế là năm cũ đã qua, chào đón năm 2024 nhiều hứng khởi. Chúc bạn năm mới cái gì cũng mới, công việc thuận lợi, sức khoẻ bình an và đặc biệt là sớm lập gia đình nhé! 

Chào xuân Giáp Thìn, chúc các bạn năm mới an khang thịnh vượng, phát tài, phát lộc và vạn sự như ý. 

Một năm mới lại đến, cầu chúc cho các bạn gặp được những gì tốt đẹp nhất. Mong rằng các bạn luôn may mắn, bình an, công việc hanh thông, thuận lợi đặc biệt “tiền vào như nước sông Đà – tiền ra nhỏ giọt như cà phê phin”. 

Chúc Tết bạn bè ý nghĩa sâu sắc

Chúc mừng năm mới 2024, chúc bạn luôn giữ nụ cười trên môi, công việc suôn sẻ, làm ăn phát đạt, mọi điều may mắn. Chúc bạn sớm tìm được một nửa yêu thương của mình trong năm 2024 này nhé! 

Chúc mừng năm mới 2024, mong rằng bạn sẽ sống thật nhiều hơn và bớt sống ảo. Mong rằng bạn luôn mạnh khoẻ, gặp nhiều may mắn, tài lộc trong công việc và cuộc sống. 

Năm mới đang đến gần, chúc cho gia đình anh chị phúc lộc đầy nhà, sức khoẻ dồi dào và đón chào một năm mới an khang, thịnh vượng. 

chuc-tet-ban-be-4

Chúc mừng năm mới 2024, chúc bạn luôn giữ nụ cười trên môi, công việc suôn sẻ, làm ăn phát đạt, mọi điều may mắn. Chúc bạn sớm tìm được một nửa yêu thương của mình trong năm 2024 này nhé! 

Nay gia đình tôi đến chúc Tết hai bạn, chúc hai bạn cùng các cháu năm mới bình an, mạnh khoẻ. Chúc hai bạn gặt hái nhiều thành công và hai cháu học giỏi. 

Năm mới đang đến gần, chúc cho gia đình anh chị phúc lộc đầy nhà, sức khoẻ dồi dào và đón chào một năm mới an khang, thịnh vượng. 

Chúc Tết bạn bè độc đáo, hài hước 

Trong dịp năm mới, để pha một chút hài hước, các bạn có thể chuẩn bị lời chúc độc đáo, mang tính giải trí nhưng vẫn đảm bảo ý nghĩa. Những lời chúc Tết kiểu như vậy được nhiều người sử dụng. Sau đây, chúng tôi sẽ tổng hợp những lời chúc Tết độc đáo, hài hước cho các bạn tham khảo: 

Chúc bạn năm mới mệt mỏi vì học giỏi, đau đầu vì quá giàu, buồn vì nhiều tiền, mất ngủ bởi không có đối thủ, chúc mừng năm mới! 

Chúc gia đình bạn năm mới 2024 luôn đầy một rổ tiếng cười cùng niềm vui, hạnh phúc. Mong rằng năm mới gia đình bạn sẽ gặp được nhiều may mắn, đạt được thành công, ước muốn. 

chuc-tet-ban-be-10

Chúc mừng năm mới, chúc bạn có sức khoẻ vô biên, tiền vào như nước, sống sung sướng như tiên và tài lộc rủng rỉnh. 

Happy New Year, chúc Tết bạn bè mình năm mới bình an và cố gắng đạt được ước muốn một vợ, hai con, ba lầu, bốn bánh nhé! 

Nhân dịp đầu xuân năm mới, chúc bạn tôi một năm nhan sắc thăng hạng, tình duyên khởi sắc, tiền tiêu không hết và mọi điều thành công. 

Chúc bạn yêu của tớ năm mới tu nghiệp thành công, trở thành người lương thiện nghen. Mong rằng năm mới tình bạn chúng ta vẫn luôn gắn bó, bên nhau, cùng nhau tám chuyện xuyên màn đêm. 

Chúc Tết bạn bè ngắn gọn nhất 

Ngoài lời chúc dài, bạn có thể chuẩn bị lời chúc ngắn gọn nhất dành cho bạn bè xung quanh. Tuy nhiên, khi chúc Tết ngắn gọn nhưng các bạn cần đảm bảo tiêu chí đầy đủ ý nghĩa, ý niệm. Sau đây, chúng tôi sẽ gợi ý những lời chúc Tết ngắn gọn dành cho bạn bè cho các bạn tham khảo: 

Tết Tết Tết đến rồi, chúc bạn năm mới bình an, sức khoẻ vô biên, tiền vào như nước và mọi điều thuận lợi. 

Chúc mừng năm mới, chúc bạn và gia đình an khang thịnh vượng, vạn sự như ý, cầu được ước thấy. 

Chúc cậu năm mới có nhiều niềm vui mới, đạt được những mục tiêu đề ra, luôn bình an và hài lòng với cuộc sống của mình.

chuc-tet-ban-be-11

Chúc mừng năm mới, không mong gì hơn rằng bạn luôn mạnh khoẻ, lộc đầy túi, tim đầy tình, xăng đầy bình,… 

Mong rằng bạn của tớ trong năm 2024 sẽ có nhiều phúc nhiều duyên, tiền tiêu không hết và tâm hồn vui sướng. 

Năm mới không biết chúc gì hơn, mong bạn sớm giàu để có một phần mua đất, một phần mua vàng, tiền nhiều để “bao” mình đi du lịch nhé! 

Chào đón năm mới 2024, chúng bạn yêu phát lộc, công việc thăng tiến, tình duyên phơi phới và vạn sự như ý.

Các món quà tặng bạn bè vào dịp Tết 

Bên cạnh những lời chúc Tết bạn bè ý nghĩa trên, mọi người nên chuẩn bị thêm món quà nhỏ xinh. Việc tặng quà cho bạn bè không chỉ đơn thuần là món quà mà còn là lời cảm ơn dành cho người bạn của mình. Trong thực tế, có rất nhiều món quà để mọi người lựa chọn dành cho bạn đó có thể là: 

Câu đối 

Một trong những hoạt động thu hút nhiều người quan tâm đó là viết thư pháp câu đối. Vì vậy, mọi người có thể viết câu đối đỏ để tặng bạn bè nhằm gửi gắm lời chúc bình an, gặp nhiều may mắn và công việc suôn sẻ. Bạn hãy chọn nội dung của câu đối mang ý nghĩa sâu sắc chẳng hạn như “Lộc biếc mai vàng xuân hạnh phúc – Đời vui sức khoẻ Tết an khang”,… 

chuc-tet-ban-be-5

Giỏ quà 

Phong tục tặng giỏ quà gồm bánh kẹo, mứt, trà cho người xung quanh vẫn được gìn giữ tới thời điểm hiện tại. Bạn có thể mua sắm giỏ quà có sẵn hoặc tự tay làm loại bánh, kẹo handmade. Chắc chắn bạn bè của bạn rất thích những món ăn do bạn làm, đó không chỉ đơn thuần là một cái bánh, cái kẹo mà còn chứa đựng tình cảm sâu sắc nhất của người làm. Khi đi chúc Tết bạn bè, mọi người nên chuẩn bị thêm một giỏ quà để thể hiện tấm lòng của mình nhé! 

chuc-tet-ban-be-12

Rượu 

Ngày nay, rượu được xem là món quà tặng ý nghĩa tượng trưng cho sự sung túc cũng như phồn vinh cho gia chủ. Thông thường, khi tặng quà là rượu thì sẽ được tuyển chọn đảm bảo là loại rượu ngon bởi ông cha ta quan niệm rượu là một tinh hoa của đất trời. Những chai rượu hiện đại sẽ là món quà biếu cực sang, dễ tìm kiếm và có đa dạng phân khúc giá cho mọi người lựa chọn. 

chuc-tet-ban-be-7

Thảo dược 

Từ lâu, sức khoẻ là yếu tố được chúng ta coi trọng hàng đầu bởi “có sức khoẻ là có tất cả”. Do đó, mọi người có thể chọn loại thảo dược, thuốc quý làm quà tặng kèm theo lời chúc bạn bè ý nghĩa. Đó có thể là nhân sâm, nấm linh chi, tổ yếu, đông trùng hạ thảo,… Lưu ý, để đảm bảo thảo dược tốt, mọi người hãy mua tại cửa hàng uy tín, được kiểm duyệt nghiêm ngặt. 

chuc-tet-ban-be-8

Các món đồ công nghệ 

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay không thể thiếu đồ dùng công nghệ. Còn gì tuyệt vời hơn khi vào dịp đầu năm mới bạn chúc Tết bạn bè và dành tặng họ một món đồ công nghệ thiết thực. Dựa vào tình hình tài chính cá nhân để các bạn lựa chọn đồ công nghệ làm quà tặng như laptop, máy tính bảng, điện thoại, robot hút bụi, tai nghe,…

chuc-tet-ban-be-9

Một số lưu ý trong dịp đầu năm mới 

Năm mới, một khởi đầu mới nên mọi người quan niệm “đầu xuôi đuôi lọt”. Chính vì vậy mà trong dịp năm mới, mọi người chỉ nên dùng những lời chúc ý nghĩa, tốt đẹp đến mọi người xung quanh. Ngoài ra, mọi người không nên chúc Tết bạn bè hài hước quá mức dẫn tới lố khiến người nhận cảm thấy khó chịu và các bạn cũng không vui vẻ gì. 

Như thông tin phía trên chúng tôi chia sẻ nên chuẩn bị quà tặng cho bạn bè khi đi chúc Tết. Tuy nhiên, mọi người cần tránh không nên tặng những đồ vật nhọn, tặng quần áo hay đồ vậy có màu đen, khăn tay, lửa, nước,…. Bạn hãy chọn một thời điểm lý tưởng nhất để đi chúc Tết bạn và cùng nhau ngồi trò chuyện, chia sẻ bên thềm năm mới. Đối với các bạn ở xa thì mọi người có thể video call, gọi điện thoại, nhắn tin gửi những lời chúc tốt đẹp ấy. 

Tạm Kết 

Bài viết trên, chúng tôi đã gợi ý những lời chúc Tết bạn bè cho các bạn tham khảo. Mọi người hãy chuẩn bị những lời chúc ý nghĩa, ngọt ngào, ngắn gọn hay hài hước để dành tới bạn bè xung quanh. Bên cạnh lời chúc, bạn có thể chuẩn bị thêm món quà để thể hiện tình cảm của người tặng. Chúc các bạn đón chào một năm mới vui vẻ, bình an và hạnh phúc. 

Hãy bấm theo dõi fanpage Hoàng Hà Mobile và kênh Youtube Hoàng Hà Channel để thường xuyên cập nhật những thông tin mới mẻ từ chúng tôi nhé!

XEM THÊM: 

Tin mới nhất
dau-truong-thu-thumb
Cách chơi đấu trường thú Bloody Roar 2 chi tiết từ A – Z
microsoft-flight-simulator-thumb
Hãy lái thử những chiếc máy bay có độ chi tiết cao và ấn tượng trong thế giới vô cùng chân thực
pathfinder-thumb
Trò chơi nhập vai Pathfinder: Giải phóng anh hùng của bạn
LmssPlus – Check Lịch sử đấu Liên Minh Huyền Thoại