USB-C-240W-1

Chuẩn USB-C 240W nâng tốc độ sạc lên gấp đôi so với hiện tại

XEM NHANH

USB-IF vừa chính thức công bố chuẩn USB-C 240W. Đây là một bản nâng cấp mới cho tiêu chuẩn USB-C và có khả năng cung cấp công suất tối đa lên đến 240W, cao hơn gấp đôi so với công suất 100W hiện tại.

USB-C 240W được công bố

Nhóm phát triển công nghệ USB Implementers Forum (USB-IF) đã xác nhận mức cung cấp năng lượng mới trong bản cập nhật USB Type-C 2.1. Tùy chọn 240W sẽ có tên gọi là Extended Power Range (EPR).

USB-C-240W-3

Các sợi cáp hỗ trợ 240W sẽ cần phải đảm bảo một vài yêu cầu để phù hợp với cấp độ mới. Bên cạnh đó, USB-IF cũng sẽ tạo ra những biểu tượng cụ thể cho sợi cáp đó để người dùng có thể xác định được đây là sợi cáp hỗ trợ tối đa 240W.

Chuẩn USB-C mới sẽ tăng tốc độ sạc lên gấp đôi

USB-C Power Delivery hiện tại được giới hạn ở mức tối đa là 100W và đã đủ cung cấp năng lượng cho chiếc MacBook mạnh nhất của Apple. Khi tăng hơn gấp đôi dung lượng này thì chắc chắn sẽ tăng tốc độ sạc lên đáng kể.

USB-C-240W-2

Công suất 240W đủ để cung cấp năng lượng cho màn hình lớn hơn, máy in, laptop chơi game hay thậm chí là máy tính để bàn. Vì dụ, nó có thể cung cấp năng lượng cho màn hình UltraSharp 32 inch 4K của Dell với mức sử dụng điện năng tối đa là 230W hoặc laptop chơi game HP Omen 17 inch.

Hãy để lại ý kiến cá nhân ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Sạc nhanh 2 cổng lại còn rẻ thế này thì ai muốn dùng sạc chính hãng nữa?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Dưới 12 triệu, mẫu iPhone này rất đáng mua
apple-music
Nghe nhạc chất lượng cao với Apple Music
Samsung-Galaxy-Watch-7
Samsung Galaxy Watch 7 được đồn đại có tính năng theo dõi lượng đường trong máu
Apple-iPad-Pro
iPad Pro có thể “nhảy cóc” sang sử dụng chip M4, bỏ qua thế hệ M3