3

Chrome thay thế biểu tượng khóa HTTPS trong Google Chrome

XEM NHANH

Google sẽ tiến hành thay đổi biểu tượng khóa HTTPS trong thanh địa chỉ của trình duyệt Chrome vào tháng 9 năm nay. Thay vì biểu tượng khóa truyền thống, Google sẽ sử dụng một biểu tượng khác như một phần của thiết kế lại trình duyệt của họ.

Đây là một bước đột phá quan trọng, cho thấy sự tiên tiến của công nghệ bảo mật trên Internet.

Google thay thế biểu tượng khóa HTTPS 

Trên thực tế, biểu tượng ổ khóa cho biết mức độ an toàn khi truy cập và sử dụng trang web. Chúng cho bạn biết một trang web có chứng chỉ bảo mật hay không, Chrome có tin tưởng chứng chỉ đó hay không và Chrome có kết nối riêng tư với một trang web hay không.

Trong một thông báo mới, Google cho biết họ sẽ thay thế biểu tượng khóa HTTPS trong trình duyệt Chrome. Điều này được xem là một phần của việc đánh giá lại cách thông báo về các biện pháp bảo vệ an ninh trong trình duyệt.

Với việc hơn 95% lượt tải trang trong Chrome diễn ra bằng HTTPS, Google cho rằng HTTPS là tiêu chuẩn, không phải là ngoại lệ và biểu tượng khóa không còn hiệu quả như trước đây. Trong thiết kế mới của Chrome, biểu tượng khóa sẽ được thay thế bằng một thiết kế khác phù hợp với tiêu chuẩn bảo mật hiện tại.

Google thay thế biểu tượng khóa HTTPS trong trình duyệt Chrome

Chrome đang thay đổi biểu tượng khóa của mình bằng biểu tượng “điều chỉnh” sau khi thử nghiệm một thiết kế trước đó không được chấp nhận. Mục đích của thiết kế mới là trở thành một “chỉ báo trung lập” để ngụ ý rằng “bảo mật phải là trạng thái mặc định trong Chrome”. 

Biểu tượng mới này gợi lên các nút và công tắc và được liên kết với cài đặt hoặc các điều khiển khác. Theo Google, thiết kế mới sẽ giúp kiểm soát quyền và thông tin bảo mật bổ sung dễ truy cập hơn. Trong khi đó, trình duyệt sẽ vẫn đánh dấu các trang web HTTP là không an toàn trên thanh địa chỉ.

Sự thay thế này sẽ bắt đầu vào tháng 9 trên tất cả các thiết bị

Google đã thông báo rằng biểu tượng khóa trong trình duyệt Chrome sẽ được thay thế bằng biểu tượng giai điệu mới trong phiên bản 117 được dự kiến ra mắt vào đầu tháng 9 năm 2023. Đây là một phần của việc nâng cấp cho Material You redesign trên máy tính để bàn. 

trình duyệt Chrome

Biểu tượng mới sẽ xuất hiện trên Chrome cho cả Android và iOS. Tuy nhiên, trên ứng dụng iOS, biểu tượng khóa sẽ bị xóa hoàn toàn do đây không phải là nút bạn có thể chạm được. Đây là một bước tiến quan trọng của Google trong việc thay đổi hình ảnh của trình duyệt của họ, đồng thời cũng cung cấp cho người dùng một biểu tượng mới đáng tin cậy để truy cập các điều khiển quan trọng hơn cho bảo mật và quyền riêng tư.

Tạm kết

Trên đây là những thông tin đã được tổng hợp, hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
don-rac-may-tinh
6 cách dọn rác máy tính “thần tốc” chỉ trong nháy mắt
tai-nghe-akg
Tìm hiểu về công nghệ âm thanh trên tai nghe AKG
Bộ sưu tập Avatar nam cô đơn
Hình nền tiền 500k – sắc nét, tải miễn phí