chrome-sap-ngung-ho-tro-windows-7-va-windows-8-1-1

Chrome sắp ngừng hỗ trợ Windows 7 và Windows 8.1

XEM NHANH

Bạn sẽ cần phải nâng cấp nhanh Windows của mình vì trình duyệt Chrome sẽ ngừng hỗ trợ Windows 7 và Windows 8.1 vào đầu năm sau. 

Google sắp ngừng hỗ trợ Chrome trên Windows 7 và Windows 8.1

Google đã thông báo rằng họ sẽ ngừng hỗ trợ trình duyệt Chrome trên Windows 7 và Windows 8.1 từ tháng 2/2023. Chrome 110, dự kiến ​​phát hành vào ngày 7.2, sẽ là phiên bản cuối cùng hỗ trợ cho 2 hệ điều hành đã cũ của Microsoft hỗ trợ hai hệ điều hành trên. Mọi bản phát hành Chrome sau đó sẽ yêu cầu Windows 10 trở lên.

Capture
Thông báo từ Google

Google cũng lưu ý rằng bạn sẽ vẫn có thể sử dụng các phiên bản Chrome cũ hơn trên Windows 7 và 8.1, nhưng bạn sẽ không thể nhận được bất kỳ bản cập nhật tính năng và bản vá bảo mật nào nữa. Điều này khiến trình duyệt của những người dùng chưa nâng cấp Windows sẽ dễ bị tấn công trực tuyến hơn.

Vẫn còn nhiều người dùng sử dụng Windows 7

Theo StatCounter, Windows 7 vẫn chiếm hơn 10,5% dù chính thức bị dừng hỗ trợ từ Microsoft từ tháng 1/2020 thị phần máy tính để bàn trên toàn thế giới. Riêng Windows 8.1 chỉ chiếm 2,7% thị phần. Trên một trang hỗ trợ đã tiết lộ tin tức, Google đã đề xuất nâng cấp lên Windows 10 hoặc Windows 11 để tiếp tục nhận được các bản cập nhật của Chrome.

Điều này có nghĩa những người có hệ thống không hỗ trợ các phiên bản hệ điều hành mới hơn của Microsoft, các doanh nghiệp vẫn còn mắc kẹt trên Windows 7 hoặc 8.1 và những người không đủ khả năng mua một máy tính mới sẽ gặp khó khăn trong việc sử dụng trình duyệt Chrome.

chrome-sap-ngung-ho-tro-windows-7-va-windows-8-1-2
Nhiều người dùng vẫn phụ thuộc Windows 7

Dù vậy, Google cũng đã cố gắng hỗ trợ Chrome trên Windows 7 lâu hơn so với kế hoạch. Trước đó, họ cho biết họ sẽ ngừng cung cấp các bản cập nhật Chrome cho hệ điều hành này vào năm 2021, sau đó là năm nay. Đến bây giờ, họ đã dời nó vào tận tháng 2 năm sau, và cũng đến lúc Google chỉ là thời gian quyết định.

Điều đáng chú ý là Microsoft cũng chấm dứt hỗ trợ cho Windows 7 ESU và Windows 8.1 mở rộng vào ngày 10.1 năm sau. Thời gian thông báo của Google và Microsoft khá tương đồng với nhau, và đều là “tín hiệu vũ trụ” nhắc nhở người dùng rằng hãy chuyển sang Windows mới nhất nếu bạn không muốn phiền phức.

Tạm kết

Bạn có thấy hấp dẫn với những thông tin trên không nào? Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile thường xuyên để cập nhật những sản phẩm và xu hướng công nghệ cực hot nhé!

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
garry's-mod-thumb
Garry’s Mod – Trò chơi sandbox để thỏa sức sáng tạo, khám phá
tat-Window-Defender-trong-Win-10-thumb
4 Cách tắt Window Defender trong Win 10 đơn giản và hiệu quả
little-nightmares-III-thumb
Little Nightmares III chính thức trở lại với lối chơi coop 2 người
ngoc-rong-1
Có gì trong tựa game Ngọc Rồng Online