chrome phiên bản đầu tiên

Thử dùng Chrome phiên bản đầu tiên trên Windows 11 và cái kết

XEM NHANH

Kể từ khi xuất hiện, Chrome đã có nhiều thay đổi và cải tiến, đến mức nó là trình duyệt web được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. TechRadar đã thử nghiệm dùng Chrome phiên bản đầu tiên trên hệ điều hành Windows 11 để xem liệu phiên bản này có chạy tốt trên một nền tảng của tương lai hay không…

Chrome phiên bản đầu tiên đã xuất hiện từ bao giờ?

Google Chrome hiện sắp ra mắt phiên bản thứ 100. Các tính năng của trình duyệt này này càng được nâng cấp. Một thử nghiệm thú vị được đặt ra, đó là liệu phiên bản 1.0 của Google Chrome sẽ xử lý được các website hiện đại như thế nào?

Internet của năm 2008 rất khác so với những gì chúng ta sử dụng vào năm 2022. Đó là năm App Store của Apple ra mắt cùng với iPhone 3G và tất cả chúng ta vẫn đang cố gắng làm quen với việc duyệt web trên điện thoại thông minh. Cố gắng phát video 4K trên YouTube vào thời điểm đó dường như là một nhiệm vụ bất khả thi.

Sau khi tìm thấy phiên bản 1.0.154 của Chrome, được phát hành vào ngày 11 tháng 12 năm 2008, TechRadar đã cài đặt và nhận ra giao diện quen thuộc của trình duyệt này.

Chrome 1.0 đã ra mắt từ rất lâu
Chrome 1.0 đã ra mắt từ rất lâu

Những rắc rối bắt đầu xảy ra

Như ảnh chụp màn hình phía dưới, khi mở một bài viết bất kỳ, bạn sẽ chỉ nhìn thấy văn bản. Chrome 1.0 không thể hiển thị ảnh hoặc bất kỳ phần nào một cách chính xác. Một số ảnh vẫn hiện ra, nhưng chúng sẽ bị kéo căng đến mức bị vỡ ảnh. Khi truy cập vào YouTube, trình duyệt thậm chí còn hiển thị mỗi logo, đồng thời chỉ chạy phiên bản dành cho điện thoại.

Các website không thể hiển thị chính xác
Các website không thể hiển thị chính xác

Khi truy cập vào các website khác, một cửa sổ sẽ bật lên với dòng chữ “Bạn đang sử dụng phiên bản cũ, vui lòng nâng cấp trình duyệt của bạn.” Nếu nhấn bỏ qua để cố gắng truy cập, website sẽ không hiển thị bất kỳ một nội dung nào.

Mặc dù bạn không thể làm gì nhiều khi sử dụng một trong những phiên bản đầu tiên của Google Chrome, nhưng ít nhất nó đã cho chúng ta thấy Chrome – và chính Internet – đã trải qua một chặng đường phát triển đến nhường nào.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: Mở hộp Xiaomi 12 Pro – Chiếc điện thoại cao cấp nhất của Xiaomi

Cùng Follow kênh YouTube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Dưới 12 triệu, mẫu iPhone này rất đáng mua
apple-music
Nghe nhạc chất lượng cao với Apple Music
Samsung-Galaxy-Watch-7
Samsung Galaxy Watch 7 được đồn đại có tính năng theo dõi lượng đường trong máu
Apple-iPad-Pro
iPad Pro có thể “nhảy cóc” sang sử dụng chip M4, bỏ qua thế hệ M3