Cập nhật ngay Chrome 79 vừa được phát hành để tăng cường bảo mật cho thiết bị của bạn

Cập nhật ngay Chrome 79 vừa được phát hành để tăng cường bảo mật cho thiết bị của bạn

XEM NHANH

Mới đây, Google đã bắt đầu phát hành bản cập nhật Chrome 79 đến người dùng trên toàn thế giới với nhiều cải tiến và đặc biệt là tăng cường bảo mật hơn so với phiên bản cũ.

Chrome 79 được phát hành với khả năng bảo mật thông tin người dùng tốt hơn

Cách đây vài tiếng đồng hồ thì Google đã phát hành bản cập nhật tiếp theo dành cho trình duyệt phổ biến nhất thế giới hiện tại, đó là Google Chrome 79. Bản cập nhật này được phát hành cùng một lúc cho cả 3 nền tảng hệ điều hành là Windows, MacOS và Linux. Theo như thông báo từ Google thì bản update này tập trung chủ yếu chú trọng vào bảo mật thông tin người dùng cũng như sửa một số lỗi còn tồn đọng ở phiên bản trước.

Cụ thể, Google đã vá được tổng cộng tất cả là hơn 50 lỗ hổng bảo mật nguy hiểm mà những lỗ hổng đó các tin tặc có thể dễ dàng lợi dụng để đánh cắp thông tin của người dùng một cách hết sức đơn giản.

Chrome 79 phát hành

Tiện ích mới Password Checkup giúp người dùng yên tâm hơn trong quá trình duyệt web

Ngoài ra ở bản cập nhật Chrome 79 này, Google còn tích hợp thêm một tính năng mới có tên gọi là Password Checkup. Thực chất tính năng này là một tiện ích mở rộng, tiện ích này sẽ tự động quét tất cả các password được lưu trong trình duyệt và sẽ đưa ra một lời cảnh báo nếu như password của bạn quá đơn giản và dễ bị đánh cắp.

Các tính năng ở những phiên bản trước như cảnh báo có trojan, mã độc, virus khi người dùng truy cập vào những trang web không an toàn cũng sẽ được cải thiện hơn ở phiên bản mới này.

Chrome 79 tối ưu hóa bộ nhớ RAM của thiết bị hơn

Không chỉ bảo mật tốt hơn, Chrome 79 giờ đây sẽ bớt “ngốn” RAM hơn các phiên bản tiền nhiệm. Giờ đây khi mà bạn bật một tab lên, nếu như bạn quên không sử dụng đến tab đó quá 5 phút thì tab đó sẽ tự động “đóng băng” hoạt động, từ đó sẽ giúp chiếc PC hay Macbook của bạn sẽ bớt bị ngốn tài nguyên phần cứng hơn. Google đặt tên cho tính năng này là Tab Freezing.

Chrome 79 phát hành

Thế nhưng đối với những người dùng hay nghe nhạc trên trình duyệt thì Google có trấn an rằng những tab đó sẽ là ngoại lệ, Chrome sẽ tự động phân biệt được những tab nào cần đóng băng và tab nào không cần đóng băng. Nên bạn hãy cứ hoàn toàn yên tâm nhé!

Tạm kết

Google có nhấn mạnh thêm rằng 2 nền tảng hệ điều hành di động là iOS và Android cũng sẽ sớm được cập nhật trong thời gian tới. Nếu như bạn đọc đã cập nhật lên Chrome 79 rồi thì hãy để lại ý kiến ở bên dưới về bài viết này và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: 5 mẹo sử dụng Chrome cực hay

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay