choi-game-trong-gio-lam-viec-2

Nghiên cứu: Chơi game trong giờ làm có thể giúp ta làm việc hiệu quả hơn

XEM NHANH

Nếu bị sếp bắt gặp đang chơi game trong giờ làm, hãy gửi ngay link bài viết này để sếp biết rằng mình chơi cũng chỉ để hết mình với công việc thôi nhé.

Chơi game trong giờ làm không xấu như bạn tưởng

Theo các khảo sát trước đây, có tới 50% người Mỹ thường thấy mệt mỏi trong giờ làm việc. Những triệu chứng có thể bao gồm giảm khả năng nhận thức, căng thẳng và lo lắng.

Nếu bạn là một trong số này thì cũng đừng lo lắng. Theo nghiên cứu mới của trường Đại học Trung tâm Florida, Mỹ thì chơi game là một cách cực kì hữu hiệu để loại bỏ những cảm xúc tiêu cực này.

chơi game trong giờ làm việc

Chơi game trong giờ làm cũng có thể làm chúng ta thoải mái, dễ chịu hơn với công việc

Để tìm ra giải đáp, họ đã thử nghiệm trên ba nhóm người khác nhau. Một nhóm được ngồi chơi game trên điện thoại; nhóm thứ hai thì không làm gì cả; và nhóm thứ ba thì được hướng dẫn thực hiện một bài tập thư giãn.

Kết quả khá bất ngờ khi mà nhóm đầu tiên xác nhận họ đều cảm thấy rất thoải mái sau khi chơi game trong một khoảng thời gian ngắn. Nhóm không làm gì thì trở nên căng thẳng, lo lắng hơn vì phải tạm ngừng công việc. Nhóm thứ 3 thì cũng chỉ cảm thấy đỡ mệt mỏi, lo âu hơn.

Tất nhiên, căng thẳng chỉ có thể giảm hiệu quả nếu như bạn chơi một cách điều độ. Nếu không thể kiểm soát bản thân và chơi liên tục nhiều giờ liền đến nỗi công việc bị dồn lại đến cuối ngày thì rất tiếc, bạn đã bị nghiện game nặng lắm rồi đấy.

Xem thêm: Clip vui: Sự khác biệt giữa học kiểu 9X và 10X

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
robo-trai-cay
Tải xuống và chơi Superhero Fruit – Game hành động Robo Trái Cây vui nhộn
chu-khi-buon-1
Tổng hợp 5 game Chú Khỉ Buồn hay nhất | Chơi game online miễn phí
chong-phan-manh-o-cung-win-10
Chống phân mảnh ổ cứng Win 10 nâng cao hiệu suất
captcha-la-gi
Captcha là gì? Vai trò của Captcha trong bảo mật trên internet