choi-co-tuong-online

Chơi cờ tướng online miễn phí và hấp dẫn với 4 trang web sau

XEM NHANH

Cờ tướng là môn thể thao trí tuệ vô cùng hấp dẫn, được nhiều người Đông Á và đặc biệt tại Việt Nam ưa chuộng. Với luật chơi đòi hỏi người chơi phải biết vận dụng kỹ năng, chiến thuật thật khéo léo để giành chiến thắng, bộ môn này giúp bạn luyện tư duy và phản xạ rất tốt. Bộ cờ yêu cầu phải 2 người tham gia thi đấu, tuy nhiên, với sự phát triển của các phần mềm công nghệ, người chơi không cần phải tìm kiếm đối thủ ở đâu xa. Chơi cờ tướng online sẽ giúp bạn thi đấu trực tiếp với hệ thống máy chủ, hoặc đấu với những người chơi trên mọi miền tổ quốc. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu về các trang web chơi cờ trực tuyến miễn phí và đầy thực chiến nhé!

Tìm hiểu chung về bộ môn cờ tướng

Còn có tên gọi khác là Tượng ký, cờ tướng là môn thể thao trí tuệ dành cho hai người có nguồn gốc từ Trung Quốc. Trong đó, người chơi sẽ được chia thành hai phe là quân đen và quân đỏ, di chuyển cờ qua lại theo lượt nhằm hạ đổ quân Tướng của đối phương. Trò chơi này tuy có luật khá dễ hiểu nhưng đòi hỏi mỗi người tham gia phải biết vận dụng linh hoạt để lựa chọn nước đi và chiến thuật tấn công, phòng thủ mới có được chiến thắng.

choi-co-tuong-online-1

Dù chơi ngoài đời thật hay chơi cờ tướng online, cách chơi cũng không hề thay đổi hay có sự biến tấu nào. Người chơi sẽ được tiếp xúc với bàn cờ tướng với các ô kẻ caro và “dòng sông” nằm giữa để chia tách lãnh thổ của hai phe. Với 32 quân cờ chia thành Đỏ và Đen, người chơi sẽ lần lượt di chuyển quân cờ theo quy định của bộ môn để thi đấu với người còn lại. Các quân cờ tướng bao gồm Tướng, Sỹ, Tượng, Mã, Xe, Pháo Tốt.

Nhìn chung, đây là bộ môn rất được ưa chuộng ở Việt Nam và thu hút người chơi đến từ nhiều lứa tuổi. Sự phát triển của ứng dụng điện thoại và các trang web cũng giúp người đam mê cờ tướng luyện tập ở mọi lúc mọi nơi mà không cần mất công tìm kiếm người chơi cùng. Vì vậy, bạn có thể truy cập những website đó để luyện tập và thi đấu mỗi ngày.

Lợi ích khi người dùng chơi cờ tướng online

Các ứng dụng và trang web cho phép người dùng chơi cờ tướng trực tuyến nhận được lượt truy cập cao mỗi ngày. Đây không chỉ là minh chứng cho thấy cộng đồng người đam mê bộ môn này vô cùng hùng hậu, mà còn cho thấy những tính năng chất lượng mà nhà phát triển mang đến cho người chơi. Các trang web chơi online này vô cùng tiện lợi, đem đến nhiều lợi ích về thời gian và công sức cho người thích chơi cờ. Nếu bạn chưa từng thử qua bất kỳ một phần mềm hay trang web cờ tướng online nào, bạn chắc chắn nên tìm hiểu và dùng thử một lần để luyện tập đánh cờ và kết bạn tứ phương. Sau đây là những lợi ích nổi bật và lý do vì sao người chơi nên đánh cờ trên web.

Chơi cờ tướng online mọi lúc mọi nơi

Điều duy nhất người dùng cần chuẩn bị là một thiết bị thông minh như điện thoại hoặc máy tính có sẵn kết nối Internet trước khi chơi. Các trang web chơi cờ trực tuyến cho phép bạn truy cập bất kỳ lúc nào muốn chơi khi người chơi có thời gian rảnh. Đặc biệt, nếu sử dụng ứng dụng mobile, bạn có thể sẽ không cần đến Internet để chơi với hệ thống máy chủ. Đây là một những lợi ích đầu tiên mà người dùng sẽ nhận được khi chơi online. Bằng các tính năng cơ bản, được xây dựng theo bộ luật cờ tướng tiêu chuẩn, người chơi sẽ được thỏa sức rèn luyện kỹ năng chơi cờ giống hệt như chơi ngoài đời thực.

choi-co-tuong-online-2

Sau khi học tập và hoàn thành xong công việc, người dùng có thể giải trí và luyện phản xạ với bộ môn thể thao như Tượng Kỳ. Chỉ cần truy cập trang web và đăng nhập tài khoản nếu được yêu cầu, bạn sẽ được sắp xếp trận đấu ngay lập tức và sẵn sàng cho một trận so tài đánh cờ đầy kịch tính với đối thủ xứng tầm.

Chơi cờ đơn giản với hướng dẫn luật chi tiết

Nếu bạn là người chơi mới và chưa nắm vững các luật chơi, các trang web chơi cờ tướng online sẽ cung cấp cho bạn các hướng dẫn chi tiết. Trước khi vào trận cờ, người chơi có thể tìm hiểu về luật ngay trong giao diện chính. Thông thường các bản hướng dẫn này sẽ cho bạn biết về quy định di chuyển mỗi quân cờ, điều kiện thắng thua và phổ biến một vài luật khác về thời gian, cách sử dụng tính năng trên web. Đặc biệt, nhiều website còn hỗ trợ chỉ đường ngay trong khi người dùng đang đánh cờ bằng cách gợi ý các nước mà quân cờ có thể di chuyển. Khi này, bạn chỉ cần chọn 1 quân cờ, hệ thống sẽ hiển thị các đường đi nước bước mà quân bạn chọn có thể di chuyển được.

choi-co-tuong-online-3

Thực chất, bộ môn Tượng kỳ không quá phức tạp, người chơi chỉ cần luyện tập 1-2 lần là có thể thành thạo luật. Điều khó duy nhất là bạn cần ghi nhớ các ký hiệu quân cờ vì chúng được thể hiện bằng chữ Hán. Các trang web chơi online sẽ cung cấp các tùy chọn luyện tập từ Dễ đến Khó để người mới chơi lựa chọn. Qua đó, các mức độ của ván cờ sẽ tăng dần, giúp bạn nâng cao trình độ với nhiều nước đi phức tạp hơn, làm cơ sở cho việc tham gia thi đấu với người khác về sau này.

Luôn có sẵn đối thủ cùng tham gia chơi cờ tướng online

Đối với chơi cờ trực tiếp ngoài đời thực, người chơi sẽ cần tìm kiếm một đối thủ vừa có thời gian vừa xứng trình độ để so tài so sức. Điều này đôi khi khá tốn thời gian và công sức để mời bạn chơi cùng, hoặc thậm chí người chơi sẽ khó kiếm được đối thủ thi đấu. Tuy nhiên, các trang web chơi online là nơi quy tụ mọi người trong cộng đồng đam mê cờ tướng. Hệ thống sẽ tiến hành phân tích dữ liệu để đánh giá trình độ và kỹ năng của mỗi người chơi. Từ đó, nhận diện và tiến hành sắp xếp đối thủ xứng tầm cho mỗi trận đấu.

choi-co-tuong-online-4

Người chơi chỉ cần truy cập vào các trang web chơi cờ tướng online cho phép thi đấu với người chơi khác, sau đó lựa chọn tính năng đấu cờ để tham gia vào các trận đánh cờ. Nhiệm vụ còn lại sẽ được hệ thống đảm nhiệm như tìm người chơi cùng, ghép đôi vào đưa cả hai vào trận với bảng thời gian và các quy định về thắng thua. Quá trình này thường không tốn quá nhiều thời gian, chỉ tốn tầm vài phút là bạn sẽ tìm được đối thủ cùng chơi.

Truy cập và chơi cờ hoàn toàn miễn phí, an toàn

Một điều đặc biệt nữa mà các trang web trực tuyến mang lại là người chơi không cần phải mất phí để tham gia. Với mục đích là tạo sân chơi lành mạnh để cộng đồng đam mê cờ tướng tụ họp và giao lưu, nhiều nhà phát triển đã cung cấp ứng dụng, phần mềm và trang web chơi cờ tướng online hoàn toàn miễn phí. Người dùng chỉ cần truy cập đúng địa chỉ web là có thể tham gia vào trận cờ bất kỳ khi nào.

choi-co-tuong-online-5

Bên cạnh đó, các website đến từ nhà phát hành uy tín cũng sẽ đảm bảo quyền riêng tư và độ an toàn cho mọi người truy cập. Các dữ liệu của bạn (kể cả trong trường hợp website yêu cầu tạo tài khoản) sẽ luôn được đảm bảo và chỉ có quyền truy cập vào những thông tin được cấp phép. Bạn có thể an tâm chơi cờ mà không cần lo lắng về các rủi ro bị tấn công mạng.

4 trang web chơi cờ tướng online miễn phí

Khi tìm kiếm trên mạng, người dùng có thể dễ dàng tìm được rất nhiều những trang web, phần mềm cho phép chơi cờ online và miễn phí. Tuy nhiên, để có trải nghiệm tốt nhất, website chơi cần đáp ứng được các tiêu chí nhất định như giao diện thu hút, các tính năng dễ dàng sử dụng, tốc độ tải trang nhanh và không xảy ra hiện tượng giật lag khi chơi. Ngoài ra, địa chỉ website còn phải đảm bảo an toàn cho người truy cập, có tên miền uy tín và không thu thập dữ liệu trái phép. Để giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức mà vẫn hài lòng khi chơi cờ trực tuyến, sau đây là danh sách 4 trang web bạn có thể dùng thử nếu muốn rèn luyện trí tuệ cùng bộ môn cờ tướng.

XQChess – Cờ thế online, offline hay và khó nhất

Là một trang web cho phép người chơi cờ tướng online làm quen và giải các thế cờ từ đơn giản đến phức tạp, XQChess cung cấp rất nhiều tình huống cờ thế khác nhau để bạn luyện tập. Người chơi giỏi chỉ nắm rõ luật chơi là chưa đủ, mà còn phải biết cách phản xạ và xử lý khéo léo các thế cờ để tiến tới chiến thắng một cách nhanh gọn và thuyết phục nhất. Làm quen được với thế cờ, người chơi sẽ dễ dàng đọc được đường đi nước bước của trận đấu, từ đó có chiến thuật hiệu quả hơn trong mỗi đường di chuyển của các quân cờ.

choi-co-tuong-online-6

Ngoài ra, XQChess cũng mang đến những trận đấu đầy kịch tính giữa bạn và mọi người chơi khác. Để tham gia đấu trận, người dùng cần tạo tài khoản và đăng nhập trên website, từ đó ghép đôi và thi đấu cùng các đối thủ khác. Ưu điểm của trang web là giao diện đơn giản nhưng bắt mắt, các chức năng dễ sử dụng và thời gian phản hồi nhanh.

Cờ Tướng ZIGA – Chơi cờ tướng online miễn phí và hấp dẫn

ZIGA là một sân chơi trực tuyến nổi tiếng dành cho cộng đồng đam mê bộ môn cờ tướng và cờ úp, cung cấp cả phiên bản website và ứng dụng điện thoại cho người dùng. Trang web sở hữu đồ họa vô cùng chuyên nghiệp cùng các tính năng hấp dẫn, giúp trận cờ của bạn trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết. Người dùng sẽ được truy cập và tham gia chơi hoàn toàn miễn phí 2 bộ môn là Tượng Kỳ và Cờ Úp, với điều kiện duy nhất là phải đăng nhập để sử dụng. Khi này, người chơi vừa có thể luyện cờ để nâng cao trình độ, vừa được giao lưu với bạn bè bốn phương thông qua hình thức đấu trận và trò chuyện cùng các đối thủ.

choi-co-tuong-online-7

Chơi cờ tướng online không chỉ đơn giản là người chơi tham gia thi đấu với hệ thống máy chủ mà còn là nơi để tụ họp, kết bạn cùng những người chung sở thích. Đây là một trong những ý nghĩa đặc biệt mà bộ môn mang lại, vừa có tính giải trí, vừa rèn luyện tư duy lại dễ dàng mở rộng mối quan hệ.

Kỳ Vương – Cờ Tướng, Cờ Úp Online hoàn toàn miễn phí

Đây cũng là một trang web cho phép người chơi tham gia vào 2 loại cờ nổi tiếng giống với ZIGA. Được thiết kế với giao diện đẹp mắt, màu sắc hài hòa, và dễ sử dụng, bạn sẽ được lựa chọn 4 màn chơi nhanh/chậm với 2 loại cờ khác nhau tùy sở thích. Nhờ vậy, người chơi có thể tham gia hoàn toàn miễn phí và luyện cờ mọi lúc mọi nơi. Khi đăng nhập vào Kỳ Vương, các dữ liệu chơi cờ của bạn cũng sẽ được lưu lại, cho phép kết bạn và tham gia đấu hạng để người chơi biết được khả năng của mình hiện tại đang ở vị trí nào.

choi-co-tuong-online-8

Trang web chơi cờ tướng online này còn cung cấp nhiều tính năng đa dạng như tích lũy tiền thưởng để đổi vật phẩm trong Cửa hàng, giao lưu trực tuyến với bạn bè qua Hộp thư và cho phép đăng nhập dễ dàng với Facebook. Kỳ Vương chắc chắn là sân chơi mà cộng đồng yêu cờ tướng không thể bỏ lỡ.

PlayOK – Chơi Cờ Tướng Online cho mọi người dùng

PlayOK là một trang web đơn giản nhưng vô cùng hiện đại khi người dùng không cần đăng nhập mà vẫn có thể thi đấu với các đối thủ trực tiếp từ những nơi khác. Người dùng chỉ cần tham gia với vai trò Khách, sau đó lựa chọn đối thủ và trận cờ để tham gia là có thể vào trận một cách nhanh chóng. Dù giao diện tối giản nhưng những quy luật cơ bản của cờ tướng vẫn được lập trình chi tiết, cho những trận đấu căng thẳng và kịch tính nhất. Người chơi cũng sẽ quan sát được thứ hạng của mình, tự tạo phòng chơi mới và xem lại tóm tắt các nước đi trong trận đấu.

choi-co-tuong-online-9

Tạm kết

Cờ Tượng Kỳ là bộ môn trí tuệ được rất nhiều người đến từ mọi lứa tuổi ưa chuộng. Rèn luyện chơi cờ là một phương pháp giúp bạn nâng cao tư duy phản xạ và cách đưa ra chiến thuật hợp lý cho các đường đi nước bước. Các trang web chơi cờ tướng online ra đời, mang đến sân chơi cờ vô cùng linh hoạt và hấp dẫn dành cho người chơi. Bài viết đã giới thiệu 4 trang web đánh cờ trực tuyến miễn phí và hấp dẫn nhất hiện nay. Hy vọng những thông tin được cung cấp sẽ giúp bạn biết thêm những trang web giải trí vô cùng lành mạnh và hữu ích. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất.

Xem thêm: Cách chơi cờ tướng từ A đến Z cho người mới bắt đầu

Tin mới nhất
AirTag 2
AirTag 2 dự kiến ra mắt vào giữa năm 2025
adobe-bridge-la-gi-thumb
Adobe Bridge là gì? Các tính năng nổi bật của Adobe Bridge
final-fantasy-7-cid-highwind-thumb
Cid Highwind của Final Fantasy 7 Rebirth là một con dao hai lưỡi
snapchat-la-gi-thumb
Tổng quan về ứng dụng SnapChat là gì, những ưu và nhược điểm của ứng dụng