MediaTek tiết lộ hai mẫu chipset chuyên game dành cho các thiết bị smartphone tầm trung

MediaTek tiết lộ hai mẫu chipset chuyên game dành cho các thiết bị smartphone tầm trung

XEM NHANH

Mới đây thì MediaTek đã tiết lộ về hai mẫu chipset chuyên game mới của mình sau con chip Helio G90 ra mắt vào năm ngoái. Hai mẫu chipset này có tên lần lượt là G70 và G80.

Hai mẫu chipset chuyên game tầm trung của MediaTek được hé lộ

Vậy là chỉ sau 7 tháng kể từ ngày con chip Helio G90 chuyên chơi game của MediaTek ra mắt, vào ngày hôm nay, hãng đã tiếp tục hé lộ thông tin về hai người anh em nối tiếp G90, đó chính là Helio G70 và G80.

Theo đó, bộ đôi chipset G70 và G80 này sẽ chính thức được ra mắt người dùng tại quốc gia Ấn Độ ngay trong tháng này hoặc muộn nhất là đầu tháng sau. Cũng như người anh cả đi trước là G90 thì G70 và G80 cũng là hai con chip được tối ưu hóa dành riêng cho việc chơi game, cùng với giá thành hợp lý và dễ chịu hơn, nhắm vào các mẫu máy smartphone tầm trung chứ không phải là các mẫu flagship cao cấp.

chipset chuyên game của mediatek

Con chip Helio G90 của MediaTek

Thông số kĩ thuật của hai mẫu chipset này cũng rất ấn tượng. Cụ thể G70 và G80 đều là chip có 8 nhân được sản xuất trên tiến trình 12nm, trong đó có hai nhân hiệu suất cao Cortex-A75 xung nhịp 2GHz và sáu nhân tiết kiệm điện hiệu suất thấp Cortex-A55 xung nhịp 1.8GHz. GPU đi kèm sẽ là Mali-G52 có xung nhịp 950Mhz.

Cả hai mẫu chipset này đều hỗ trợ dung lượng RAM tối đa là 8GB. Đó là toàn bộ thông số kĩ thuật của hai mẫu chip này. Có thể thấy khi nhìn vào thông tin trên thì chúng ta chưa thấy một điểm khác biệt nào đáng kể giữa hai con chip này.

chipset chuyên game của mediatek

Helio G70 và G80 liệu có làm hài lòng giới game thủ?

Đặc biệt, chúng ta cũng không thể không nhắc đến công nghệ HyperEngine của MediaTek. Đây là công nghệ được hãng tích hợp vào trong con chip nhằm tăng tốc phần cứng khi chơi game nặng. Đi kèm đó là các tính năng cũng hữu ích không kém như tự động chuyển mạng từ 4G sang Wi-Fi hoặc ngược lại khi tín hiệu mạng kém. tính năng Voice on Wakeup, hỗ trợ đa camera, chống rung điện tử EIS khi quay phim.

Tạm kết

Từ giờ đến lúc ra mắt, chắc chắn chúng ta sẽ còn nhận được nhiều thông tin hơn nữa từ hai mẫu chipset này. Bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về thế hệ chipset chơi game này của MediaTek? Hãy để lại comment dưới phần bình luận cho mình biết và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để đón đọc các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: 6 mẹo khiến điện thoại Android của bạn NHƯ MỚI

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
mi-cloud-thumbnail
Mi Cloud – Dịch vụ lưu trữ đám mây của điện thoại Xiaomi
game-danh-nhau-thumbnail-min
Top 25 game đối kháng hay nhất trên PC, máy tính, điện thoại
Đánh giá Infinix HOT 40i: Điện thoại thông minh thân thiện với ngân sách
Điện thoại Infinix HOT 40 PRO – Gaming phone giá 4 triệu có gì đặc biệt?