chip-moi-cua-qualcomm

Chip mới của Qualcomm vượt xa chip M3 của Apple tới 21%

XEM NHANH

Theo Digital Trends, họ đã có cơ hội khám phá một số bản demo và kiểm tra một thiết bị giả có chip PC Snapdragon X Elite, một con chip mới của Qualcomm. Mới đây, công ty cũng đã đưa ra những tuyên bố về hiệu suất đáng kể trên con chip mới so với silicon mới nhất của Apple.

Qualcomm tuyên bố chip của họ nhanh hơn chip M3 của Apple

CPU Qualcomm Oyron, một sản phẩm trong dòng Snapdragon, đã được công bố vào tháng 10. Sau đó, các so sánh giữa con chip này với chip Apple M2 Max đã được thực hiện. Vào tháng 10, Qualcomm tuyên bố rằng thành phần của chip mới có thể sánh ngang với hiệu suất cao nhất và tương thích với ARM trong khi sử dụng ít năng lượng hơn 30%.

Sau thông báo của Qualcomm về Snapdragon X Elite, Apple đã giới thiệu chip dòng M3 của mình. Một tuần sau đó, Apple tiếp tục công bố Macbook tích hợp chip M3. Từ thời điểm này, Qualcomm đã định vị CPU của mình và đối đầu với chip M3 mới, khẳng định chip của họ vượt trội hơn so với đối thủ và dẫn đầu tương thích ARM về hiệu năng CPU đơn luồng.

chip-moi-cua-qualcomm-1
Qualcomm tuyên bố chip của họ nhanh hơn chip M3 của Apple

Trong buổi trình diện con chip mới, Qualcomm đã tuyên bố rằng Snapdragon X Elite có điểm số hiệu năng đa luồng lên đến 15.300 điểm trên Geekbench, trong khi đó, chip M3 của Apple chỉ đạt được 12.154 điểm. Vì vậy, Qualcomm tự hào nói rằng bộ xử lý mới của công ty mạnh hơn đến 21% so với của Apple.

Người đại diện cho rằng phần cứng trên con chip mới của Qualcomm có thể được kiểm soát tốt

Theo Qualcomm, mặc dù có thể có sự khác biệt về trải nghiệm phần mềm nhưng thước đo quan trọng nhất là phần cứng khi so sánh con chip mới, Snapdragon X Elite, với các chip dòng M3 của Apple.

Sascha Segan, Giám đốc quan hệ công chúng cấp cao tại Qualcomm, đã tuyên bố với Digital Trends rằng: “Trải nghiệm sẽ không giống nhau vì họ đang chạy macOS và chúng tôi đang chạy Windows, nhưng về mặt phần cứng, thứ duy nhất chúng tôi có thể kiểm soát và làm tốt, đó là con chip của mình.”

chip-moi-cua-qualcomm-2
Người đại diện cho rằng phần cứng trên con chip mới của Qualcomm có thể được kiểm soát tốt

Vào tháng 10, Qualcomm cũng tuyên bố rằng CPU Oyron của họ nhanh hơn CPU x86 hàng đầu trên thị trường. Tuy nhiên, Intel đã công bố bộ xử lý Meteor Lake thế hệ thứ 14 mới nhất của mình. Intel cung cấp thông số kỹ thuật trên con chip, nêu bật khả năng AI và nhiều số liệu thống kê hiệu suất khác nhau, bao gồm cả đồ họa tích hợp ấn tượng. Tuy nhiên, Qualcomm vẫn chưa có cơ hội so sánh dòng Intel mới với Snapdragon X Elite.

Chip mới của Qualcomm sẽ xuất hiện trên các dòng laptop

Máy tính trang bị con chip mới của Qualcomm dự kiến ​​sẽ có mặt trên thị trường với nhiều nhà cung cấp khác nhau, bao gồm Acer, Asus, Dell, HP, Honor, Lenovo, Microsoft Surface, Samsung và Mi vào giữa năm 2024.

Qualcomm đã nhận được những đánh giá tích cực trong nội bộ khi nhân viên sử dụng các thiết bị tham chiếu không có thương hiệu. Các bài đánh giá không chỉ nêu bật những cải tiến về hiệu suất mà còn cả việc bổ sung các khả năng AI trên thiết bị máy tính được đồn đại từ lâu.

chip-moi-cua-qualcomm-3
Chip mới của Qualcomm sẽ xuất hiện trên các dòng laptop

Segan gợi ý rằng người tiêu dùng muốn trải nghiệm các máy tính tích hợp con chip Snapdragon đầu tiên nên tạm dừng mua máy tính xách tay ngay bây giờ và đợi đến giữa năm sau. Điều này càng khiến cho nhiều người dùng và kể cả các chuyên gia công nghệ đặt sự mong đợi cao vào con chip mới này. Hy vọng rằng con chip của Qualcomm sẽ thực sự mang đến một hiệu suất vượt trội, tính năng cải tiến như những gì mà công ty đã tuyên bố.

Tạm kết

Snapdragon X Elite, con chip mới của Qualcomm, đang cho thấy rằng nó là niềm tự hào của nhà sản xuất khi bước vào thị trường bộ xử lý dành cho máy tính xách tay. Với số điểm mà nó đã đạt được đã chứng minh rằng sức mạnh của nó có thể vượt mặt hàng loạt các đối thủ lớn và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Hy vọng rằng chúng ta sẽ sớm được chiêm ngưỡng sức mạnh này trong năm 2024!

Xem thêm 

Không bỏ lỡ bất kỳ video review hấp dẫn nào khi đăng ký ngay Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
alien-thumb
Alien: Isolation – Khám phá ý nghĩa thực sự của sợ hãi
tro-choi-trang-diem
DIY Makeup: Trò chơi trang điểm trên mobile và trình giả lập PC
cach-tai-google-play-ve-may-tinh-29
Cách tải CH Play về máy tính, laptop đơn giản, dễ dàng
nguoi-que
Stick War: Legacy – Cuộc chiến của những nhân vật que