intel-iphone

KGI: Tất cả các mẫu iPhone 2018 sẽ chuyển sang sử dụng chip mạng của Intel

XEM NHANH

Theo một thông tin mới nhất thì trong năm 2018 này, Apple sẽ không còn hợp tác với Qualcomm và chip mạng trên iPhone 2018 sẽ chuyển sang dùng Intel.

Intel có thể trở thành đối tác toàn diện của Apple

Theo 9to5mac, KGI cho biết Intel có thể đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật của Apple và cung cấp chip mạng trên iPhone 2018 với giá cả cạnh tranh hơn.

Tháng 11/2017 vừa qua, KGI thông báo rằng Apple sẽ cải thiện tốc độ truyền LTE bằng cách hỗ trợ chip 4×4 MIMO chipset. Vào thời điểm đó, Ming-Chi Kuo tin rằng Apple chỉ đặt khoảng 30% đơn đặt hàng từ Qualcomm.

Ông cũng tuyên bố rằng Qualcomm sẽ bị loại khỏi iPhone 2018. Tuy nhiên, KGI cũng không loại trừ việc Qualcomm có thể trở lại chuỗi cung ứng; nếu như công ty nhượng bộ trong việc giải quyết vụ kiện bằng sáng chế.

Chip mạng trên iPhone 2018Apple có thể vẫn sẽ hợp tác cùng Qualcomm nếu công ty chịu nhượng bộ

Ngoài ra, KGI cũng nói rằng chip mạng 5G của Intel chưa sẵn sàng và sẽ không nhanh như của Qualcomm; điều này cũng có thể khiến Apple phải suy nghĩ lại. Một lần nữa, KGI cho biết chip Intel sẽ hỗ trợ hai SIM và chế độ chờ kép. Tuy nhiên, hiện không có bất kì thông tin nào xác nhận về việc Apple sẽ cho phát hành một mẫu iPhone với 2 khe cắm SIM.

Liệu hợp tác với Intel có phải là bước đi đúng đắn?

Nếu bạn còn nhớ thì lần đầu tiên Apple sử dụng hai loại chip mạng khác nhau cho sản phẩm của mình là trên thế hệ iPhone 7. Trong các thử nghiệm cho thấy thì những mẫu iPhone sử dụng chip của Qualcomm; cho tốc độ tốt hơn hẳn so với của Intel. Tuy nhiên, sau đó Apple đã phải trực tiếp giảm tốc độ xử lý của chip Qualcomm xuống; ngang bằng với Intel bằng các bản cập nhật phần mềm; do vướng phải nhiều luồng ý kiến trái chiều của người dùng.

Chip mạng trên iPhone 2018Thế hệ iPhone 7 trước đó đã dính phải lùm xùm về tốc độ chip Intel chậm hơn Qualcomm

Bên cạnh đó, sau những vụ kiện lùm xùm giữa Apple và Qualcomm xảy ra trong thời gian qua; thì năm nay “Táo Khuyết” sẽ không hợp tác cùng nhà sản xuất này nữa. Do đó, những sự khác biệt về tốc độ xử lý trên các thế hệ iPhone trước sẽ không còn; nếu như tất cả các model iPhone 2018 đều dùng chip Intel.

Xem thêm: So sánh camera Oppo F5 vs Samsung Galaxy A8 – which one is better?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
anh-avatar-dep-cho-con-gai-ngau
Hình ảnh Avatar nữ – Hình đại diện cute, cá tính nhất cho nữ
anh-simmy
Top những hình ảnh Simmy cute, dễ thương nhất
dien-thoai-cao-cap
Top 10 điện thoại cao cấp nhất hiện nay
cach-tai-clip-tren-facebook
Những cách tải clip trên Facebook về điện thoại, máy tính chi tiết