Chip Kirin 970 Huawei mạnh gần bằng Snapdragon 835

XEM NHANH

Mới đây, những thông tin rò rỉ về Kirin 970, vi xử lý của Huawei sắp được trình làng đã tiết lộ nhiều điều thú vị của con chip mới này.

Huawei Kirin 970 3

Vi xử lý của Huawei với con chip Kirin 970 sẽ cho hiệu năng vượt trội

Bộ vi xử lý của Huawei luôn được đánh giá cao về hiệu năng khi con chip Kirin 960 được cho có sức mạnh tương đương với con chip Apple A10 Fusion. Chưa dừng lại ở đó, hãng đang tích cực hoàn thiện con chip mới Kirin 970 của mình.

Vi xử lý của Huawei sẽ mạnh hơn nhờ chip mới

Chip

Động thái này cho thấy, Huawei đang muốn bắt kịp với 2 nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới là Qualcomm và MediaTek.

Theo báo cáo tại Đài Loan, Kirin 970 là con chip đầu tiên của Huawei được phát triển trên quy trình 10nm TSCM, vi xử lý này vẫn xây dựng trên cấu trúc 8 nhân và trang bị công nghệ thu phát CAT. 12 LTE toàn cầu. Cụ thể hơn, 8 nhân của Kinrin 970 bao gồm 4 nhân Cortex-A73 và 4 nhân Cortex-A53 cùng con chip xử lý đồ họa GPU Mali-G71. Không biết ý đồ của Huawei là gì khi họ kết hợp con chip có CPU cực mạnh đi kèm với con chip GPU không mấy ấn tượng. Nhưng theo mình nghĩ với cách làm này có thể giúp máy tiêu thụ pin ít hơn nhưng vẫn cho hiệu năng hoạt động tốt. 

Cuộc chạy đua về vi xử lý

Yếu tố hiệu năng quyết định đến sự thắng bại của smartphone trên chiến trường cạnh tranh khốc liệt, và nó phụ thuộc rất lớn vào bộ vi xử lý mà điện thoại đó được trang bị. Điều đó, khiến cho các nhà sản xuất chip thông minh không ngừng phát triển và nâng cao chipset của mình. Đa số họ luôn tìm cách muốn mài dũa con chip sao cho thật nhỏ gọn những vẫn đảm bảo hiệu năng tốt và tiết kiệm pin. 

 Chip

Khi cuộc đua về vi xử lý ngày càng khốc liệt hơn

Trước xu hướng đó, Qualcomm cũng đã giới thiệu chip Snapdragon 835 được phát triển trên quy trình 10nm FinFet của Samsung, dự kiến sẽ được trang bị trên Galaxy S8. Bên cạnh đó, chip Helio X30 của MediaTek cũng được xây dựng trên quy trình 10nm TSCM. Chính vì vậy, vi xử lý của Huawei cũng phải cải tiến nếu không muốn bị bỏ lại phía sau.

Tin mới nhất
duong-giua-msi-thumb
MSI 2024: Top các vị tướng đường giữa nổi bật nhất
50-anh-avatar-dep-cho-con-trai-71
50+ Ảnh avatar đẹp cho con trai cực chất, ngầu nhất
phan-mem-chinh-anh
TOP 20 app chỉnh ảnh đẹp, đa dạng Filter để sống ảo HOT nhất 2024
ENLIGHT PIXALOOP – Ứng dụng tạo ảnh động độc đáo