chip-kirin-9010-1

Huawei chuẩn bị ra mắt chip Kirin 9010 sản xuất trên tiến trình 3nm đầu tiên trên thế giới

XEM NHANH

Theo như một số thông tin mới được rò rỉ gần đây, nhiều khả năng Huawei đang chuẩn bị cho ra mắt mẫu chip xử lý Kirin 9010 sản xuất trên tiến trình 3nm đầu tiên trên thế giới. Một lần chơi lớn xem cả thế giới có trầm trồ!

Huawei chuẩn bị ra mắt chip Kirin 9010 tiến trình 3nm đầu tiên trên thế giới

Nếu như bạn đọc còn nhớ thì cách đây khoảng vài tháng trước, Huawei đã ra mắt chip Kirin 9000 với 2 phiên bản là Kirin 9000 và Kirin 9000E. Đây là 2 mẫu chip chỉ được trang bị trên dòng Mate 40. Và tới hôm nay (tức 2/1), đã có một số nguồn rò rỉ tin bắt đầu chia sẻ thông tin về mẫu chipset mới của Huawei với tên gọi là Kirin 9010.

Cụ thể trên trang Twitter của mình, leaker @RODENT950 đã chia sẻ rằng, Huawei đang trong quá trình phát triển chip tiến trình 3nm và bộ vi xử lý này sẽ có tên gọi là Kirin 9010.

Nếu bạn còn nhớ thì Kirin 9000 được ra mắt với tư cách là vi xử lý 5nm đầu tiên cho các thiết bị Android, sau đó là Exynos 1080 và Snapdragon 888. Mặc dù nhiều người nghĩ rằng Huawei sẽ tiếp tục gắn bó với quy trình 5nm cho chip Kirin tiếp theo, nhưng dường như hãng muốn có một bước nhảy vọt sớm hơn.

chip-kirin-9010-2

Huawei lại một lần nữa dẫn đầu với con chip 3nm đầu tiên của mình?

Và nếu thông tin rò rỉ lần này là chính xác, thì các nhà sản xuất như Qualcomm cũng sẽ sớm chuyển sang sử dụng quy trình 3nm cho các chip cao cấp thế hệ mới. Mặc dù trước đó, Qualcomm từng nói rằng họ sẽ ra mắt chip Snapdragon 888 Plus vào cuối năm nay, đây là bộ vi xử lý 5nm giống như Snapdragon 888 nhưng có tốc độ xung nhịp cao hơn.

Mặc khác, Samsung được cho là đã bỏ qua quy trình 4nm và chuyển sang quy trình 3nm. Apple cũng dự kiến ra mắt chip 3nm được sản xuất bởi TSMC, nhưng phải đến năm 2022. Thế nên, nhiều khả năng Huawei sẽ là nhà sản xuất đầu tiên ra mắt chip 3nm.

Tạm kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về thông tin này? Liệu rằng Huawei có một lần nữa lại tiếp tục dẫn đầu thị trường chip bán dẫn dành cho các thiết bị di động một lần nữa như hãng đã làm với Kirin 9000 5nm hay không? Hãy để lại ý kiến cá nhân ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Top 5 Smartphone Tốt nhất 2020 – Flagship tốt nhất, Camera tốt nhất, tầm trung tốt nhất…

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay