Chip Huawei Kirin 9100

Chip Huawei Kirin 9100 được kỳ vọng sẽ vượt hiệu suất Snapdragon 8 Gen 2

XEM NHANH

Sau khoảng thời gian bị Mỹ cấm vận, Huawei đã quay trở lại hoạt động sản xuất chip. Theo các thông tin rò rỉ Kirin 9100 là bộ vi xử lý tiếp theo được nhà sản xuất giới thiệu đến thị trường. Các thông tin cho rằng chip Huawei Kirin 9100 có thể vượt qua cả hiệu suất của Snapdragon 8 Gen 2. 

Chip Huawei Kirin 9100 có thể vượt hiệu suất Snapdragon 8 Gen 2

Bên cạnh smartphone thì Huawei cũng phát triển mảng sản xuất chip. Mặc dù có những khó khăn do cấm vận từ Mỹ nhưng công ty vẫn không ngừng nghiên cứu và phát triển các công nghệ mới. Hiện tại, chip Kirin mới của công ty có thể sắp được ra mắt trên thị trường cuối năm nay. Con chip này tạm có tên gọi là Kirin 9100. Nó được cho là sẽ ra mắt lần đầu tiên trên dòng Huawei Mate 70 mới. Đây cũng sẽ là điện thoại thông minh đầu tiên của công ty được cài đặt hệ điều hành HarmonyOS NEXT mới.

Chip Huawei Kirin 9100

Theo thông tin rò rỉ mới đây, Kirin 9100 có thể sẽ đánh dấu bước nhảy vọt đáng kể về hiệu suất chip của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc. Leaker jacsonwill đã chia sẻ trên ứng dụng X cho biết chip Kirin sắp tới có thể sẽ vượt qua cả hiệu năng của Snapdragon 8 Gen 2. Nếu đúng như tin đồn thì Kirin 9100 sẽ đạt được một bước tiến vượt trội so với những con chip tầm trung. Snapdragon 8 Gen 2 vốn là con chip hàng đầu mạnh mẽ của Qualcomm. Tuy nhiên hiện tại, Huawei có thể đã đạt được đến cột mốc mới trong hoạt động nghiên cứu và phát triển chip của họ.

Chip Huawei Kirin 9100 sẽ ra mắt cùng HarmonyOS NEXT

Tuy nhiên, có nhiều người dùng không tin tưởng tin đồn này. Vì Huawei và nhà sản xuất chip của họ là SMIC bị thiếu cơ sở hạ tầng sản xuất chip hiện đại nhất do lệnh cấm thương mại của Hoa Kỳ. Hiện tại, các chip Kirin vẫn đang phải cạnh tranh khá khó khăn với các sản phẩm từ nhà sản xuất Qualcomm và MediaTek. Mặc dù vậy, các leaker khẳng định hiệu suất của chip Kirin mới có thể mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn trên các thiết bị smartphone mới.

Theo các thông tin rò rỉ, Huawei có thể sẽ tối ưu phần mềm để mang lại hiệu suất tốt hơn khi kết hợp với chip Kirin 9100. Nhà sản xuất dự kiến sẽ ra mắt hệ điều hành HarmonyOS NEXT cùng với Kirin 9100. Điều này sẽ đánh dấu cột mốc Huawei ngừng phụ thuộc vào nền tảng Android của Google. Theo Huawei, HarmonyOS NEXT sử dụng dung lượng bộ nhớ hiệu quả hơn gấp ba lần so với hệ điều hành Android. Điều này giúp hiệu suất UI mượt mà hơn trên các thiết bị Huawei ngay cả trên những thiết bị được trang bị chipset Kirin cũ hơn.

Chip Huawei Kirin 9100

Một yếu tố khác là quy trình sản xuất Kirin 9100 cũng sẽ quyết định hiệu suất của bộ vi xử lý này. Con chip Kirin mới được cho là sẽ sản xuất hàng loạt bằng tiến trình 5nm của SMIC. Mặc dù công nghệ này không phải là tiên tiến nhất, nhưng nó vẫn sẽ mang lại hiệu suất và hiệu quả năng lượng được cải thiện so với các chipset Kirin trước đây.

Chip Huawei sẽ trở thành đối thủ lớn trên thị trường

Theo các thông tin rò rỉ trước đây, chip Kirin 9100 dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 10 năm 2024. Huawei có thể sẽ công bố thời gian chính xác trong khoảng một vài tháng tới. Đồng thời công ty cũng sẽ phát hành dòng điện thoại Huawei Mate 70 trang bị con chip này. Thông tin này được tiết lộ từ nhiều nguồn như NotebookCheck và Gizmochina cho biết, chip Kirin 9100 được kỳ vọng sẽ đạt điểm hiệu năng cao lên đến 1.1 triệu điểm trên AnTuTu.

Chip Huawei Kirin 9100

Mặc dù con chip này rất được kỳ vọng tuy nhiên nó cũng sẽ đặt ra câu hỏi làm thế nào Huawei có thể đạt được tiến bộ công nghệ này sau khi bị cấm vận. Chip Kirin 9100 hứa hẹn sẽ là một đối thủ trên thị trường, đặc biệt là trong phân khúc giá tầm trung. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới.

Tạm kết

Trên đây là bài viết các thông tin rò rỉ về chip Huawei Kirin 9100 sắp ra mắt. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Đánh giá chi tiết Huawei WATCH FIT 3

Tin mới nhất
Xiaomi-Smart-Band-9
Những nâng cấp đáng mua của Xiaomi Smart Band 9
Xiaomi-MIX-Flip
Xiaomi MIX Flip được xác nhận ra mắt toàn cầu nhưng vẫn giới hạn ở 1 số thị trường
độ bền Galaxy Z Flip 6
Bài kiểm tra độ bền Galaxy Z Flip 6 cho kết quả ấn tượng
Infinix-Note-40X
Infinix Note 40X sẽ ra mắt ngày 5/8: Người anh em tiếp theo của dòng Note 40 Series