Chip-Exynos-trang-bi-GPU-AMD-1

Chip Exynos trang bị GPU AMD vượt mặt iPhone 12 Pro Max trong cuộc đua về hiệu suất đồ họa

XEM NHANH

Hồi đầu năm nay, Samsung đã thông báo rằng sẽ sớm ra mắt bộ vi xử lý Exynos cao cấp được trang bị GPU Radeon của AMD. Mặc dù không biết hiệu suất chính xác của con chip này là bao nhiêu nhưng vừa xuất hiện tin đồn nhận định nó sẽ vượt cả chip A14 của Apple.

Chip Exynos trang bị GPU AMD đạt hiệu suất ấn tượng

Gần đây, Ice Universe đã tiết lộ Samsung đang thử nghiệm một bộ vi xử lý Exynos mới dựa trên lõi GPU Radeon và CPU Cortex-A77 của AMD. Cùng với đó, một bức ảnh chụp màn hình của ứng dụng đo điểm chuẩn đồ họa 3D Mark của con chip này cũng được tiết lộ.

Cụ thể, chip Exynos với GPU AMD trong thử nghiệm Wild Life với tốc độ khung hình trung bình 50fps đã đạt điểm hiệu năng đồ họa 8.134. Còn chip A14 Bionic của iPhone 12 Pro Max trong thử nghiệm tương tự chỉ đạt điểm hiệu năng đồ họa 7.442 với tốc độ khung hình 40fps.

Tuy nhiên đây mới là một thử nghiệm sớm và chưa rõ được tiến hành trong điều kiện như thế nào. Chúng ta không thể biết nhiệt độ của con chip là bao nhiêu và nó có thể duy trì mức hiệu suất này trong bao lâu. Mặc dù vậy đây vẫn là một tin rất đáng mừng. Bởi cuối cùng thì chip của smartphone Android cũng có thể đánh bại chip của Apple.

Thế nhưng ngay cả khi được trang bị GPU của AMD thì chip Exynos trong thử nghiệm vẫn chưa thể sánh ngang với chip M1 5nm trong iPad Pro 2021 và MacBook của Apple. Chip M1 đã đạt tới 17.000 điểm trong thử nghiệm hiệu suất đồ họa Wild Life của 3DMark.

Chip Exynos 2200 và chip đang thử nghiệm có gì khác biệt?

Bên cạnh đó còn có thông tin về bộ vi xử lý Exynos 2200 của Samsung. Nó có thể còn cung cấp hiệu suất tốt hơn kết quả của con chip trên khi sử dụng các lõi Cortex-A710 và Cortex-X2 mới nhất của ARM. Các lõi này nhanh hơn nhiều so với lõi Cortex-A77 được sử dụng trong thử nghiệm của Samsung.

Thông tin trong bài đều được Hoàng Hà tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Tai nghe True-Wireless kèm sạc dự phòng chưa đến 700k? Review tai nghe Energizer UB2607

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024